Không chỉ là một tín hiệu cho thấy bạn/ người ấy thoả mãn trong những giây phút ân ái vợ chồng, “lên đỉnh” cũng giúp bạn sống thọ hơn. Điều đó có thể hay không? Hãy lắng nghe những giải thích của các nhà khoa học!

Thực hiện các hoạt động chăn gối thường xuyên không chỉ có thể nâng cao mức kích thích tố trong cơ thể bạn, tốt cho hoạt động tim mạch, tăng cường hoạt động của não bộ cũng như hệ miễn dịch. Các hoạt động tình cảm đôi lứa cũng có một loạt các lợi ích tích cực khác, trong đó, bạn có thể trông trẻ hơn. Điều đó không phải là một giấc mơ đâu nhé.

 
Đừng coi thường những cái ôm, "chúng" có thể giúp bạn thêm 7 năm tuổi thọ đấy

Để biết được ý nghĩa đằng sau “lên đỉnh”, và ảnh hưởng của nó đối với việc gia tăng tuổi thọ của một người nào đó, hãy xem xét các kết quả nghiên cứu được trang Times of India tổng hợp.

Cực khoái có chất lượng có thể giúp bạn tăng tuổi thọ thêm 8 năm

Điều này không chỉ về số lượng lần “yêu” mà bạn trải nghiệm, mà còn là chất lượng của “chuyện yêu” mà bạn có. Một nghiên cứu cho thấy rằng những cơn cực khoái mạnh mẽ tương đương với việc tiêm valium, thuốc giảm stress và một hoạt động thư giãn có hiệu quả. Nó cũng có thể làm tăng cường sức miễn dịch của tế bào cơ thể lên 20%.

Một số nghiên cứu cho thấy rằng những cặp vợ chồng hạnh phúc trong hôn nhân có xu hướng sống lâu hơn những người trải qua mối quan hệ có chiều hướng tiêu cực. Thậm chí ấn tượng hơn là thực tế: đạt cực khoái thường xuyên có thể làm cho người đàn ông có thể sống lâu hơn ở độ tuổi xế chiều, mặc dù tại thời điểm đấy họ không quan hệ tình dục.

Đối với phụ nữ, cực khoái có chất lượng và thường xuyên có thể làm cho họ sống thọ hơn đến 8 năm.

Những cái ôm có thể giúp con người thọ thêm 7 năm


Ôm ấp không chỉ là một phần của niềm vui tình dục, mà còn có thể giúp giải phóng oxytocin có liên quan đến tuổi thọ của một người. Nghiên cứu cho thấy oxytocin có thể cải thiện đáng kể độ tuổi của con người.

Những cái ôm có thể làm cho bạn gần gũi hơn với đối tác bởi vì lượng oxytocin được sản xuất ra sẽ lớn hơn. Những động tác vuốt ve, ôm ấp, xoa bóp, và những đụng chạm cơ thể sẽ làm cho chất lượng chuyện ân ái trở nên tối đa hơn nữa.

Quan hệ tình dục có thể làm tăng độ tuổi tối đa đến 10 năm


Kiến thức khoa học cho thấy việc tập thể dục có thể giúp bạn khoẻ khoắn, trẻ trung, cải thiện lưu thông máu và cơ bắp thoát khỏi quá trình lão hóa là sự thật. Tuy nhiên, tin tốt hơn nữa là tình dục có thể cung cấp các lợi ích tương tự như tập thể dục thường xuyên.


 "Yêu" có chất lượng có thể khiến bạn sống lâu thêm 10 năm
 
Ngoài việc cải thiện tuần hoàn máu và sự trao đổi chất, tình dục cũng có thể đốt cháy khoảng 30 calo trong thời gian 20 phút. Trong vòng một giờ, bạn đã đốt cháy tất cả lượng thức ăn đã được tiêu thụ.

Sex thái quá có thể làm tăng tuổi thọ đến 2 năm

Quan hệ tình dục ít nhất một lần một tuần sẽ giúp mức độ hormone, tim và não ở trong tình trạng tốt. Trong thực tế, những người đàn ông quan hệ tình dục 3 hay hơn thế trong mỗi tuần có thể làm giảm nguy cơ đau tim hoặc đột quỵ đến 50%.
 
Theo VTC