Tuần trước đáng lẽ ra sự kiện ra mắt máy chơi điện tử PlayStation 5 đã diễn ra nhưng rồi phải hoãn lại để đảm bảo không “sai thời điểm” khi mà các cuộc đấu tranh chống nạn phân biệt chủng tộc đang diễn ra trên khắp nước Mỹ.

Giờ đây sự kiện ra mắt PlayStation 5 đã được ấn định lịch mới, đó là vào 3h sáng ngày mai 12/6 theo giờ Việt Nam. Sự kiện sẽ được phát trực tiếp trên một số kênh online như bên dưới (nếu không có điều kiện xem trực tiếp các fan có thể xem lại sau):

Trang chủ PlayStation: playstation.com/en-vn/ps5

Kênh YouTube PlayStation: youtube.com/user/PlayStation

Kênh Twitch PlayStation: twitch.tv/playstation

Kênh YouTube CNET: youtube.com/watch?v=340PK9VDfSQ

{keywords}
Sự kiện ra mắt PlayStation 5 đã được ấn định lịch mới. Sự kiện sẽ được phát trực tiếp trên một số kênh online, nếu không có điều kiện xem trực tiếp các fan có thể xem lại (ảnh dựng 3D của LetsGoDigital).

Người xem nên đeo tai nghe trong khi theo dõi sự kiện, vì ban tổ chức hứa hẹn làm "một số sản phẩm âm thanh tuyệt vời" nhưng sẽ khó nhận thấy trên máy tính xách tay hoặc điện thoại.

Sự kiện này sẽ phát trực tiếp ở chất lượng 1080p và 30 khung hình mỗi giây, thấp hơn so với chất lượng 4K của PlayStation, nhưng ban tổ chức phải giảm tải như vậy vì nhiều nhân viên và nhà phát triển đang làm việc tại nhà.

PlayStation 5 được hứa hẹn là có “tốc độ tia chớp” với hệ thống đường truyền dữ liệu vào ra có thể định hình lại về những gì một cỗ máy PlayStation có thể làm; bên cạnh đó là khả năng xử lý đồ họa khủng và những trải nghiệm choáng ngợp.

Trong khi đó tay cầm DualSense mới ra dành cho PlayStation 5 có công nghệ “adaptive triggers” có thể thay đổi lực cản đối với người chơi khi cần thiết, hỗ trợ những trải nghiệm khó khăn như khi kéo một cây cung nặng hay lái xe trên đường gập ghềnh.

Bên cạnh đó là công nghệ “haptic feedback” mô phỏng những cảm giác rung chuyển khác nhau qua tay cầm.

Anh Hào (theo Forbes, CNET)

Điểm lại cấu hình PlayStation 5 trước ngày ra mắt

Điểm lại cấu hình PlayStation 5 trước ngày ra mắt

PlayStation 5 được hứa hẹn là có “tốc độ tia chớp” với hệ thống đường truyền dữ liệu vào ra có thể định hình lại về cỗ máy PlayStation. Bên cạnh đó là khả năng xử lý đồ họa khủng và những trải nghiệm choáng ngợp.