Theo XDA-Developers, hãng smartphone Trung Quốc Xiaomi có vẻ như đang làm chặt chính sách xuất khẩu điện thoại thông minh của mình, thông qua việc chặn những chiếc máy được xác định là đã được nhập khẩu trái phép vào một số quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Theo điều khoản của Xiaomi, người mua không được phép xuất khẩu điện thoại của hãng này sang một số quốc gia/vùng lãnh thổ như Syria, Cuba, Iran, Sudan, Crimea và Triều Tiên. Đây đều là những quốc gia nằm trong danh sách cấm vận của Mỹ. Tuy vậy, thực tế cho thấy những chiếc điện thoại Xiaomi vẫn có thể thâm nhập vào những quốc gia/vùng lãnh thổ trên thông qua các kênh không chính thức, cụ thể là qua tay của những con buôn.

Nhằm ngăn chặn việc này, Xiaomi mới đây đã tiến hành khoá kích hoạt những thiết bị mà công ty đánh giá là đang hoạt động ở những vùng lãnh thổ không được cấp phép. Hình ảnh dưới đây được một người dùng tại Cuba chia sẻ trên Reddit, một quốc gia mà Xiaomi không có sự hiện diện chính thức và cũng nằm trong danh sách nêu trên.

"Chính sách của Xiaomi không cho phép bán hay cung cấp sản phẩm ở vùng mà bạn đang cố kích hoạt. Vui lòng liên hệ với nhà bán lẻ để có thêm thông tin", thông báo hiện lên sau một vài ngày sử dụng chiếc smartphone Xiaomi.

Xiaomi chặn smartphone bị xuất khẩu trái phép, người dùng Việt Nam có bị ảnh hưởng hay không? - Ảnh 1.

Tại thị trường Việt Nam, hiện có một lượng lớn người dùng smartphone Xiaomi hàng xách tay, được phân phối tại thị trường nội địa Trung Quốc. Tuy vậy, người dùng không cần quá lo lắng về việc chiếc máy của mình đột nhiên bị khoá, bởi lẽ Xiaomi chỉ tập trung tại một số quốc gia nhằm trong "danh sách đen" xuất khẩu theo luật pháp Mỹ, và Việt Nam không nằm trong số đó.

(Theo Pháp luật & Bạn đọc)

Xiaomi ra mắt Redmi 10, giá từ 3,99 triệu đồng

Xiaomi ra mắt Redmi 10, giá từ 3,99 triệu đồng

Chiếc Xiaomi Redmi 10 ở phân khúc bình dân, có màn hình 6,5 inch và camera chính 50MP.