Redmi Note 5 là mẫu điện thoại tầm trung được đánh giá rất cao nhờ sở hữu camera kép  và chip Snapdragon 636. Đáng chú ý khi giá của mẫu điện thoại này chỉ ở mức hơn 4 triệu đồng.

Xiaomi vừa tổ chức sự kiện ra mắt loạt sản phẩm mới. Tâm điểm của sự kiện là mẫu điện thoại tầm trung Xiaomi Redmi Note 5

Tại sự kiện của năm nay, Xiaomi Redmi Note 5 cũng gây ấn tượng mạnh khi đây là mẫu smartphone đầu tiên sử dụng chip Snapdragon 636 trên thị trường di động. Redmi Note 5 sở hữu màn hình 5.99 inch với độ phân giải 1.080x2.160 pixels với tỷ lệ 18:9 và có pin dung lượng 4.000 mAh. Máy được bán ra với 2 phiên bản gồm 3GB RAM, 32GB bộ nhớ trong và 4GB RAM, 64GB bộ nhớ trong.

{keywords}
Xiaomi Redmi Note 5 gây ấn tượng mạnh nhờ thiết kế bắt. Đây là mẫu smartphone đầu tiên sở hữu chip Snapdragon 636. Ảnh: Trọng Đạt

Một điểm nhấn đáng chú ý khác khi Redmi Note 5 cũng là mẫu smartphone đầu tiên của Xiaomi sở hữu camera kép. Hai camera này có độ phân giải lần lượt là 5Mpx và 12Mpx.

Các điểm ảnh trên Redmi Note 5 được quảng cáo là có kích thước lớn (1.4um), nhờ đó giúp hấp thụ lượng ánh sáng tốt hơn. Với camera 13 Mpx ở mặt trước, Xiaomi cho biết chiếc điện thoại này được tích hợp thuật toán AI giúp cải thiện liên tục chất lượng chụp ảnh.

Tại sự kiện cũng xuất hiện một chi tiết gây tranh cãi. Đó là việc Xiaomi so sánh khả năng chụp hình của Redmi Note 5 và những mẫu máy flag-ship hàng đầu như Galaxy S9 và iPhone X.

{keywords}
Chi tiết gây tranh cãi khi so sánh ảnh chụp từ camera Redmi Note 5 với ảnh chụp bởi Galaxy S9 và iPhone X. Ảnh: Trọng Đạt

Camera kép giúp Redmi Note 5 có khả năng làm mờ hậu cảnh. Qua quá tình trải nghiệm thực tế, camera của Redmi Note 5 có chất lượng chụp hình tương đối tốt. Máy có khả năng xóa phông sâu, quãng chuyển giữa chủ thể và phần phông nền khá mượt.

Tuy vậy ở một vài điểm, việc lấy nét phần chủ thể lại có đôi chỗ lem nhem. Đây cũng là yếu điểm lớn nhất của Redmi Note 5. Nhìn chung, điều này có thể được cải thiện dần qua thời gian bằng việc nâng cấp phần mềm và thuật toán.

{keywords}
Redmi Note 5 xóa phông khá tốt. Đoạn chuyển giữa chủ thể và phông nền khá mượt, tuy nhiên vẫn còn đôi chỗ lem nhem. Ảnh: Trọng Đạt

Với camera Beautiful 13Mpx ở mặt trước, Redmi Note 5 phô diễn khả năng selfie ấn tượng. Các đường nét trên khuôn mặt người sử dụng đều được làm mịn và “make up” tại chỗ với mẫu điện thoại này.

Phiên bản 3GB RAM, 32GB bộ nhớ trong của Redmi Note 5 được bán ra với giá 4,79 triệu đồng. Với phiên bản cao cấp hơn gồm 4GB RAM, 64GB bộ nhớ trong, máy được bán ra với giá 5,69 triệu đồng. Với camera kép, chip Snapdragon 636 cùng mức giá này, Redmi Note 5 đang cho thấy sự vượt trội của mình tại phân khúc giá 5 triệu.

{keywords}
Với những gì đã thể hiện, Xiaomi Redmi Note 5 là một trong những mẫu máy đáng mua nhất ở tầm giá 5 triệu đồng. Ảnh: Trọng Đạt

Cũng tại sự kiện, Xiaomi gây bất ngờ khi cho ra mắt một mẫu điện thoại cao cấp khác là chiếc Xiaomi Mi Mix 2S với giá chỉ 12,99 triệu đồng. Với việc cả Redmi Note 5 cùng Mi Mix 2S đều có giá bán rất cạnh tranh, Xiaomi dường như đang tăng tốc trong cuộc chiến giành thị phần tại thị trường di động Việt.

Trọng Đạt

Xiaomi Mi7: Mẫu smartphone đầu tiên có Face ID như iPhone X

Xiaomi Mi7: Mẫu smartphone đầu tiên có Face ID như iPhone X

Công nghệ quét mặt 3D sẽ có trên Xiaomi Mi7. Điều này giúp mẫu điện thoại của Xiaomi trở thành thiết bị đầu tiên sở hữu tính năng tương tự với FaceID của chiếc iPhone X.

Ốp lưng điện thoại Xiaomi và iPhone tại TQ có chất gây ung thư

Ốp lưng điện thoại Xiaomi và iPhone tại TQ có chất gây ung thư

Hội bảo vệ người tiêu dùng Thâm Quyến (SCC) đã kiểm tra 30 mẫu ốp lưng điện thoại của 28 thương hiệu tại thị trường Trung Quốc và đưa ra kết luận trên.

Xiaomi Mi Mix 2S không viền màn hình ra mắt, giá 14,5 triệu đồng

Xiaomi Mi Mix 2S không viền màn hình ra mắt, giá 14,5 triệu đồng

Theo lời Xiaomi, Mi Mix 2S có khả năng chụp ảnh đẹp hơn, pin khỏe hơn và hiệu suất chơi game tốt hơn cả iPhone X do Apple sản xuất.

Xiaomi Mi 7 được trang bị sạc không dây

Xiaomi Mi 7 được trang bị sạc không dây

Đây là lần đầu tiên tính năng sạc không dây xuất hiện trên những mẫu điện thoại của Xiaomi.