{keywords}
Xiaomi tung loạt smartphone 5G giá hấp dẫn tại Việt Nam

Doanh thu ấn tượng bất chấp đại dịch Covid-19

Theo số liệu của GfK, kết thúc quý I năm 2021, Xiaomi đứng thứ 3 tại Việt Nam, chiếm 10.77% thị phần smartphone. Hãng cũng được đánh giá cao trên các sàn thương mại điện tử. Đại diện Lazada cho biết, Xiaomi luôn ở vị trí dẫn đầu về doanh số bán ra ở cả Việt Nam lẫn khu vực Đông Nam Á.

Tính trên toàn cầu, đây là quý thứ 2 liên tiếp Xiaomi đứng vị trí thứ 3 (số liệu Canalys). Hãng đã xuất xưởng 49 triệu chiếc smartphone chỉ trong vòng 3 tháng, chiếm 14% thị phần.

Trong quý 1 năm 2021, tổng doanh thu và lợi nhuận ròng điều chỉnh của Xiaomi cũng vượt xa mong đợi của thị trường. Tổng doanh thu trong kỳ đạt 76,9 tỷ NDT, tăng 54,7% so với cùng kỳ năm ngoái; trong khi lợi nhuận ròng điều chỉnh đạt 6,1 tỷ NDT, tăng 163,8% so với cùng kỳ năm ngoái.

{keywords}
Xiaomi đã xuất xưởng 49 triệu chiếc smartphone chỉ trong vòng 3 tháng, chiếm 14% thị phần.

Đây là kết quả của quá trình không ngừng nỗ lực đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng, đặc biệt là việc tiên phong đầu tư rất mạnh cho smartphone 5G – xu hướng mới đang lên trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam. 

Mục tiêu dẫn đầu thị trường smartphone toàn cầu

Từ cuối năm 2020, Xiaomi đã tuyên bố đầu tư ít nhất 7,7 tỷ USD vào 5G và AIoT trong 5 năm tới. Mục tiêu của hãng là không ngừng xây dựng các sản phẩm công nghệ cao với giá cả hấp dẫn nhất có thể nhằm đáp ứng tốt nhu cầu người dùng.

Không chỉ riêng về điện thoại, Xiaomi cũng đã thiết lập một nền tảng AIoT hàng đầu với hơn 300 triệu thiết bị thông minh tại hàng trăm quốc gia. Đây được xem là sự chủ động nhằm đón đầu xu hướng 5G trên thị trường thế giới. 

Các sản phẩm 5G nổi bật của Xiaomi phải kể đến là Mi Mix 3 5G, Redmi K30 5G, Mi 11, Mi 11 Lite… Đáng chú ý, Speedtest Global Index vừa đánh giá sản phẩm Mi 10T Pro 5G của Xiaomi đứng số 1 thế giới về tốc độ tải xuống trung bình ở mức 80,17 Mb/s, vượt qua rất nhiều đối thủ lớn đáng gờm.

{keywords}
Ông Kahmun Leong – Giám đốc Xiaomi Đông Nam Á.

Để có được thành quả này, Xiaomi đã rất tích cực đầu tư vào các công ty trong chuỗi cung ứng. Đồng thời, Xiaomi cũng hướng đến kế hoạch đầu tư về nghiên cứu phát triển dài hạn về công nghệ cho các thế hệ sản phẩm tiếp theo. Nhờ thực hiện đồng bộ chiến lược, Xiaomi đã liên tiếp lọt vào danh sách 15 công ty phát triển 5G tốt nhất thế giới.

 “Tại Việt Nam, mức độ phổ cập smartphone 5G nhanh đến mức đáng kinh ngạc. Tuy 5G vẫn còn đang trong giai đoạn non trẻ, nhưng tiềm năng vô cùng to lớn. Trong thời gian tới, Xiaomi sẽ tiếp tục cung cấp cho người dùng hàng loạt các thiết bị hỗ trợ 5G. Đến lúc 5G được thương mại rộng rãi thì người dùng có thể dễ dàng sử dụng các sản phẩm của Xiaomi để hoà nhịp viễn thông với thế giới”, ông Kahmun Leong, Giám đốc Xiaomi Đông Nam Á chia sẻ.

Loạt sản phẩm 5G cao cấp sắp ra mắt tại Việt Nam

Tại Việt Nam, Xiaomi đã đem đến nhiều sản phẩm smartphone hỗ trợ 5G đa dạng phân khúc từ tầm trung Redmi Note 10T Pro, Redmi Note 10T Lite…, đến các dòng cao cấp như Mi 11, Mi 11 Lite, Mi 11 5G… 

Mới đây nhất, hãng vừa tung ra 2 sản phẩm Redmi Note 10 5G và Redmi Note 10S có cấu hình siêu khủng. Không chỉ sở hữu camera mạnh mẽ lên tới 64MP, RAM 4 hoặc 8GB, ROM 128GB, cùng các hiệu ứng quay phim chuyên nghiệp, Redmi Note 10 5G và Redmi Note 10S đều được trang bị bộ vi xử lý MediaTek. 

{keywords}
Redmi Note 10 5G – một trong 2 sản phẩm smartphone mới nhất của Xiaomi

Chip 5G của MediaTek mang đến trải nghiệm cao cấp trên smartphone với camera tiên tiến, cải tiến chụp ban đêm và hỗ trợ nhiều trợ lý giọng nói, kết nối 5G tốt… Đặc biệt, tất cả đều nằm trong một thiết kế siêu tiết kiệm điện. 

{keywords}

MediaTek Dimensity 700 hiện là một trong những chipset mạnh hàng đầu phân khúc tầm trung.

Đây là hai mẫu smartphone 5G có giá vô cùng cạnh tranh trong cùng phân khúc với cấu hình mạnh, được đánh giá là điện thoại 5G có giá hấp dẫn nhất tại việt Nam hiện nay.

“Nền công nghiệp viễn thông di động đang tạo nên bước ngoặt trên toàn cầu, khi chúng ta đang dần chuyển đổi từ 4G sang 5G. Dựa vào đó, chúng tôi đã áp dụng chiến lược kinh doanh hợp lý, tập trung vào chất lượng sản phẩm. Smartphone 5G sẽ là một trong những ưu tiên trong chiến lược của chúng tôi để tạo nền tảng vững chắc cho tương lai của Xiaomi ở cả Việt Nam và trên thị trường toàn cầu”, đại diện Xiaomi cho biết thêm.

Nguyễn Minh (tổng hợp)

Hôm nay, Apple sẽ công bố gì tại WWDC 2021?

Hôm nay, Apple sẽ công bố gì tại WWDC 2021?

Hội nghị dành cho nhà phát triển WWDC 2021 của Apple sẽ diễn ra trong tuần này. MacBook, iMessage và iPadOS mới được dự đoán xuất hiện tại đây.