Xiaomi vừa công bố ra thị trường Việt Nam loạt sản phẩm mới của hãng, gồm smartphone, máy hút bụi, tai nghe, đồng hồ thông minh.

Trong đó, dòng smartphone Xiaomi 13 gồm 3 máy dòng cao cấp, kế thừa thế hệ 12 năm ngoái. Đặc biệt, chiếc Xiaomi 13 Pro có giá lên đến 29,99 triệu đồng, đánh thẳng vào phân khúc hiện tại của Samsung Galaxy S23 Series và iPhone 14 Series.

Đây là lần đầu tiên Xiaomi có một sản phẩm ở mức giá cao như vậy tại thị trường Việt Nam, cho thấy tham vọng của nhà sản xuất Trung Quốc trong việc tham gia mảng smartphone cao cấp.

Ngoài sản phẩm cao cấp nhất có giá gần 30 triệu đồng, hãng còn tung ra Xiaomi 13 có giá 22,99 triệu, và Xiaomi 13 Lite có giá trên 10 triệu đồng.

Smartphone cao cấp là mảng kinh doanh màu mỡ khi lợi nhuận cao hơn, và vẫn có khả năng tăng trưởng dù người dân thắt chặt chi tiêu.

Theo Canalys, smartphone giá từ 800 USD chiếm khoảng 18% thị trường chung năm 2022, tăng so với mức 11% năm 2020. Xiaomi sẽ phải cạnh tranh với Apple và Samsung, vốn chiếm khoảng 92% thị trường cao cấp năm ngoái.

Dòng Xiaomi 13 cố gắng tạo khác biệt bằng cách bắt tay với Leica để cùng chế tác các camera. Đồng thời, Xiaomi 13 Pro và Xiaomi 13 được trang bị chip Snapdragon 8 Gen 2 mạnh nhất hiện nay.

Camera chính của Xiaomi 13 Pro có kích thước cảm biến 1 inch, lớn nhất hiện nay trên smartphone thương mại. Camera này có độ phân giải 50MP, tiêu cự 23mm, là camera góc rộng.

Ngoài ra còn có camera tele 75mm, độ phân giải 50MP, và một camera góc siêu rộng 120 độ.

Điểm khác biệt của các máy này là việc hợp tác với hãng máy ảnh Đức Leica để có những bộ lọc màu đặc biệt cho ảnh. Bộ lọc màu Leica Authentic có màu sắc của các máy Leica nguyên bản. Trong khi đó, bộ lọc Leica Vibrant sẽ có xu hướng tăng cường các màu nóng, khiến ảnh rực rỡ hơn.

Chiếc máy có vỏ làm từ gốm, thiết kế xu hướng tối giản. Máy được bảo vệ bởi kính cường lực Corning Gorilla Glass Victus, và toàn bộ thân máy theo tiêu chuẩn IP68 với khả năng chống bụi và chống nước.

Mẫu máy cao cấp của Xiaomi được trang bị sạc nhanh 120W, có thể sạc đầy pin trong vòng 19 phút sạc.