Trước đây, Leica từng hợp tác với một hãng điện thoại Trung Quốc khác là Huawei trên các smartphone dòng Mate và P. Tuy nhiên, do Huawei vẫn đang chịu lệnh cấm vận và các thách thức khác tại phương Tây, Xiaomi đã ký hợp tác với Leica. Công ty máy ảnh của Đức cũng là đối tác của một số thương hiệu điện tử tiêu dùng khác như Sharp với dòng Aquos dành riêng cho thị trường Nhật Bản.

{keywords}
 

Mẫu smartphone đầu tiên của Xiaomi và Leica sẽ xuất hiện vào tháng 7, dự kiến kế nhiệm Xiaomi Mi 11 Ultra. Hiện chưa có thông tin nào về thiết bị, dù vậy có khả năng mẫu chip Snapdragon 8 Gen 1 sẽ là một trong những linh kiện quan trọng của mẫu điện thoại này.

Theo tin đồn, Xiaomi Mi 12 Ultra dùng máy ảnh trước 32MP và cụm camera 4 ống kính phía sau, bao gồm ống kính 50MP IMX800 và ống kính zoom tiềm vọng. Ngoài ra, máy dùng pin 4.900mAh, hỗ trợ sạc nhanh 120W, màn hình 120Hz.

Không rõ mối quan hệ giữa Xiaomi và Leica sẽ có kết quả ra sao. Liệu nó chỉ đơn giản là chỉnh sửa phần mềm và điều chỉnh màu đơn giản như hợp tác giữa OnePlus và Hasselblad, Oppo và Hasselblad hay không?

Trong thông cáo báo chí, hai công ty cho biết có chung ý tưởng về hình ảnh di động và mong muốn khai phá hiệu suất chụp ảnh, quang học trong kỷ nguyên chụp ảnh di động thông qua những đột phá công nghệ đặc biệt. Điều đó đồng nghĩa Leica có thể giúp điện thoại Xiaomi khác biệt hoàn toàn với các nhà sản xuất smartphone Android khác và duy trì vị trí thứ 3 trên thị trường của Xiaomi.

Du Lam 

iPhone hay Samsung ăn khách nhất thế giới?

iPhone hay Samsung ăn khách nhất thế giới?

iPhone của Apple hay Galaxy của Samsung mới là “quán quân” trên thị trường smartphone toàn cầu quý đầu năm 2022?