{keywords}

Chung Kết Thế Giới (CKTG) là giải đấu lớn nhất của Liên Minh Huyền Thoại, được tổ chức mỗi năm một lần vào khoảng tháng 11 hàng năm. Năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Riot Games đã phải tiến hành tổ chức sớm vào tháng 9 ở Thượng Hải dưới điều kiện thi đấu không có khán giả.

Khu vực Việt Nam, tức Vietnam Championship Series (VCS), theo phân loại của Riot có hai đội được quyền tham dự CKTG 2020, xếp theo hạt giống số 1 (vào thẳng vòng bảng) và hạt giống số 2 (đánh vòng loại khu vực). 

Hiện tại, vòng playoffs của VCS đang diễn ra với tấm vé đầu tiên đi CKTG 2020 chắc chắn thuộc về Team Flash. Tấm vé còn lại sẽ được xác định sau cặp trận giữa EVOS Esports và GAM Esports diễn ra vào 03/09. 

Tuy nhiên, từ sáng 1/9 cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại đang lan truyền thông tin, theo đó, hai đội tuyển VCS nói trên sẽ không thể tham dự CKTG diễn ra sắp tới. Một số thông tin cho rằng hai đội tuyển này không lấy được Visa, tuy nhiên một số khác lại dự đoán, nguyên nhân có thể do ảnh hưởng của dịch Covid-19 đang diễn ra phức tạp trên thế giới hiện nay.

Phóng viên ICTnews đã liên hệ Vietnam Esports, đơn vị đang phát hành game Liên Minh Huyền Thoại tại Việt Nam, cũng là đơn vị hỗ trợ truyền thông các giải đấu cho Riot (đơn vị trực tiếp tổ chức giải đấu) ở trong nước, được công ty này cho biết, hiện các thông tin về việc hai đội tuyển đại diện cho Việt Nam có được sang Trung Quốc tham dự giải đấu Chung kết Thế giới hay không vẫn phải chờ thông báo từ phía Riot đưa ra và dự kiến sẽ có vào chiều hoặc tối nay.

Phương Nguyễn 

Giải LMHT của Việt Nam và Hàn Quốc bị gián đoạn hàng giờ đồng hồ

Giải LMHT của Việt Nam và Hàn Quốc bị gián đoạn hàng giờ đồng hồ

Không hẹn mà gặp, cả hai giải vô địch quốc gia Liên Minh Huyền Thoại của Việt Nam (VCS) lẫn Hàn Quốc (LCK) đều bị gián đoạn hàng giờ đồng hồ vì sự cố máy chủ.