Xu hướng công nghệ qua áo đấu của Man Utd, Chelsea

Tài trợ áo đấu cho một đội bóng nổi tiếng không chỉ để quảng cáo, đó là biểu tượng cho hoạt động của các doanh nghiệp công nghệ.

Rest of World cho rằng việc hiện diện trên áo đấu của một đội bóng nổi tiếng, được chú ý bởi hàng triệu người mỗi tuần qua TV là “biểu tượng thành công” của một doanh nghiệp. Nhiều công ty sẵn sàng chi số tiền lớn để đạt được điều này.

Logo xuất hiện trên áo đấu một đội bóng đồng nghĩa với việc công ty được tiếp cận với bộ môn có lượng người theo dõi lớn nhất. Đồng thời, khi kết hợp với những câu lạc bộ lớn và thành công như Liverpool hay Real Madrid, doanh nghiệp được gắn cùng một thương hiệu toàn cầu. Trong những thập kỷ qua, các hãng công nghệ bỏ nhiều tiền để tham gia cùng môn thể thao vua.

Hang cong nghe tai tro ao dau bong da anh 1

Logo trên chiếc áo đấu của các đội bóng lớn thể hiện những thay đổi của xu hướng công nghệ. Ảnh: Getty.

Có sự trùng khớp giữa xu hướng phát triển của ngành công nghệ với logo trên chiếc áo đấu qua từng thời kỳ. Những chiếc áo đấu đã ghi dấu các công ty quan trọng, từ lĩnh vực ôtô đến công nghệ tiêu dùng, điện thoại hay trang web cá cược.

Chẳng hạn, các công ty di động lớn đồng loạt tài trợ cho nhiều đội bóng vào đầu những năm 2000. Đây là giai đoạn bùng nổ của các thiết bị liên lạc cầm tay và mạng 3G dần phổ biến. Samsung, Vodafone chi số tiền kỷ lục để hiện diện cùng các đội bóng hàng đầu nước Anh.

Bóng đá đi cùng các thương hiệu công nghệ châu Á mới nổi

Các thương hiệu điện tử tiêu dùng của Nhật Bản là những công ty công nghệ đầu tiên tham gia vào tài trợ áo đấu. Logo của họ xuất hiện trên áo của những câu lạc bộ từ Anh đến Italy trong suốt thập niên 80, 90, như Liverpool với Hitachi, Sony cùng Juventus hay Fiorentina có Nintendo.

Đây cũng là giai đoạn dần trở nên phổ biến của những sản phẩm công nghệ đến từ Nhật Bản như máy nghe nhạc Walkman hay thiết bị chơi game Game Boy.

Hang cong nghe tai tro ao dau bong da anh 2

Các thương hiệu Nhật Bản sớm tiếp cận với giới bóng đá. Ảnh: RestofWorld.

Samsung giai đoạn trước khi tài trợ cho Chelsea vẫn là một thương hiệu di động mới, chưa có thành tựu nổi bật. 10 năm sau khi ký kết cùng The Blues, Samsung là thương hiệu smartphone lớn nhất thế giới. Công ty được đánh giá có nhiều may mắn khi ký kết cùng Chelsea khi đội bóng này chuyển mình, trở thành một thế lực mới của Ngoại hạng Anh và bóng đá châu Âu.

Đồng thời, đi cùng Samsung ở giai đoạn này tại Premier League còn có Sharp với Manchester United hay Sega và Arsenal.

Tuy nhiên, không phải hợp đồng tài trợ nào cũng thành công. Rakuten, nền tảng thương mại điện tử của Nhật Bản xuất hiện cùng Barcelona trong nhiều năm, nhưng mức độ nhận diện của họ vẫn không được mở rộng. Điều tương tự cũng xảy ra với Kejian hay Huawei, khi tài trợ cho Everton và Club America.

Sự bành trướng của cờ bạc, tiền số

Trong những năm 2010, các công ty cờ bạc, cá cược trực tuyến sử dụng mức độ phổ biến cao của Ngoại hạng Anh để tiếp cận khách hàng tiềm năng từ châu Á. Có một nửa trong số 20 đội bóng thuộc EPL có biểu tượng của công ty cờ bạc trên ngực áo.

Một vài ví dụ nổi bật mà người xem Việt Nam có thể thấy mỗi cuối tuần là Aston Villa, Newcastle hay Wolverhampton. Bằng cách này, thương hiệu tiếp cận đến người dùng của 188 quốc gia trên thế giới mỗi cuối tuần. Tuy nhiên, nhiều nước trong số này cấm hành vi cờ bạc, cá cược.

Hang cong nghe tai tro ao dau bong da anh 3
Hang cong nghe tai tro ao dau bong da anh 4

Các thương hiệu liên quan đến tiền số trở thành nguồn tài trợ lớn cho nhiều đội bóng. Ảnh: Getty.

Ngoài ra, các doanh nghiệp tiền số cũng mở rộng sức ảnh hưởng sang bóng đá. Theo dữ liệu từ The Athletic, 19/20 đội bóng thuộc Ngoại hạng Anh mùa giải trước phát hành token hoặc nhận được tài trợ từ một công ty tiền số.

Hiện tại, Binance, sàn giao dịch tiền số lớn nhất thế giới đang là nhà tài trợ áo đấu cho đội bóng Lazio thuộc Series A. Socios, một nền tảng blockchain chuyên về fan token (tiền số cho người hâm mộ) bắt đầu quảng bá trên áo thi đấu của Inter Milan từ mùa giải trước.

Whale Fin, một ứng dụng giao dịch tiền mã hóa cũng xuất hiện trên tay áo đấu Chelsea, Atletico Madrid. Ngoài ra, mạng lưới blockchain Tezos phải chi khoảng 20 triệu USD để hiện diện trên áo tập của Manchester United mùa trước.

The Athletic cho rằng đây là nguồn tiền lớn cho mục tiêu cạnh tranh danh hiệu của các đội bóng. Tuy nhiên, rủi ro từ đợt sụt giảm vừa qua, làm nhiều nhà đầu tư thua lỗ nặng khiến các câu lạc bộ phải xem xét lại mối quan hệ hợp tác này.

(Theo Zing)

Man Utd, Arsenal gặp rắc rối vì cuộc khủng hoảng tiền số

Man Utd, Arsenal gặp rắc rối vì cuộc khủng hoảng tiền số

Các câu lạc bộ của EPL không đứng ngoài vòng xoáy của suy thoái tiền mã hóa, khi nhiều đội bóng phát hành tiền số và có nhà tài trợ từ lĩnh vực này.

Máy ảnh Sony sản xuất tại Trung Quốc sẽ không bán ở nước ngoài

Máy ảnh Sony bán tại Nhật Bản, Mỹ và các thị trường châu Âu sẽ được sản xuất tại Thái Lan thay vì Trung Quốc.

Mỹ giành thắng lợi ngoại giao quan trọng trong cuộc chiến công nghệ

Thuyết phục thành công chính phủ Hà Lan và Nhật Bản áp đặt các lệnh cấm xuất khẩu một số loại máy móc sản xuất chip tiên tiến sang Trung Quốc được coi là một thắng lợi về ngoại giao đối với Washington trong cuộc chiến công nghệ với Bắc Kinh.

Không xảy ra sự cố an toàn thông tin nghiêm trọng trong 7 ngày Tết Quý Mão

Trong đợt nghỉ tết Nguyên đán Quý Mão 2023 vừa qua, Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT đã hỗ trợ ứng cứu 41 sự cố an toàn thông tin. Các sự cố này đều ở mức trung bình và thấp, không gây hậu quả.

Cách bảo vệ tài khoản Facebook doanh nghiệp khỏi tấn công mạng

Facebook và các mạng xã hội khác đang là công cụ giao tiếp, quảng bá hữu hiệu cho doanh nghiệp, do đó nếu chúng rơi vào tay kẻ xấu thì hậu quả khó lường.

Kỷ nguyên thống trị tìm kiếm và quảng cáo của Google sắp kết thúc?

Chính quyền liên bang cùng 8 tiểu bang tại Mỹ đệ đơn kiện chống độc quyền nhằm vào Google với cáo buộc công ty này đã sử dụng các phương tiện “phi pháp” để duy trì lợi thế cạnh tranh trong lĩnh vực quảng cáo và tìm kiếm.

Lợi nhuận LG giảm kỷ lục 91%

Do nhu cầu thiết bị gia dụng giảm, kết hợp với bất ổn kinh tế toàn cầu, lợi nhuận hoạt động quý IV/2022 của LG Electronics giảm hơn 90%.

Tết 2023: Người dùng di động gọi Zalo, Facebook nhiều hơn gọi thoại

Trong dịp tết Nguyên đán 2023, nhu cầu sử dụng các dịch vụ viễn thông truyền thống của người dùng di động tiếp tục giảm, ở chiều ngược lại, lưu lượng data tăng vọt.

Mỹ tấn công mạng nhóm tin tặc khét tiếng, Apple sắp mở cửa hàng tại Malaysia Icon

Mỹ tấn công mạng nhóm tin tặc khét tiếng; Apple sắp mở chuỗi cửa hàng bán lẻ tại Malaysia;... là những thông tin nổi bật trong bản tin Công nghệ thứ 7 tuần này.

5 hãng chip Mỹ ‘bốc hơi’ gần 15 tỷ USD trong một ngày

Vốn hóa của 5 trong số các hãng chip lớn nhất Mỹ có thể giảm gần 15 tỷ USD trong phiên giao dịch ngày 27/1 (giờ địa phương), sau khi Intel đưa ra dự báo doanh thu ảm đạm.

Nhật Bản, Hà Lan đạt đồng thuận cấm vận bán dẫn Trung Quốc

Bloomberg đưa tin, Nhật Bản và Hà Lan sẽ sớm đạt thoả thuận tham gia cùng Mỹ hạn chế xuất khẩu trang thiết bị lĩnh vực bán dẫn sang Trung Quốc.

Đang cập nhật dữ liệu !