Đây là chuỗi hoạt động do Đoàn Thanh niên Bộ Thông tin & Truyền thông, Đoàn Thanh niên Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại Doanh nghiệp và Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Viễn thông MobiFone phối hợp tổ chức nhằm chào mừng 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/03/1931 - 26/03/2021).

Sau một thời gian vận động, kêu gọi, tổng số tiền quên góp, ủng hộ của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của các đơn vị trực thuộc Bộ TT&TT; Tổng Công ty Viễn thông MobiFone và Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại Doanh nghiệp cho chương trình "Xuân tình nguyện 2021" tại Hà Giang lên tới hơn 300 triệu đồng.

{keywords}
Đoàn tổ chức báo công, dâng hương tưởng niệm tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên (Hà Giang)

Để tỏ lòng biết ơn đến những người đã ngã xuống vì độc lập dân tộc và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, Đoàn đã tới báo công, dâng hương tưởng niệm tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên (Hà Giang), nơi an nghỉ của hơn 1.832 mộ liệt sỹ, trong đó có hơn 1.600 anh hùng liệt sỹ đã hi sinh trong cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới phía Bắc.

Đoàn đã tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao Ngôi trường cho Ban Giám hiệu nhà trường, tặng quà cho 60 em học sinh và 10 hộ gia đình chính sách có điều kiện khó khăn tại xã Tùng Bá.

Sau gần ba tháng chuẩn bị, Đoàn đã tổ chức Lễ khánh thành Trường học cho các em tại Thôn Nà Loà, xã Tùng Bá, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang. Trường học với quy mô mỗi phòng rộng 30m2, trang bị bàn ghế, thiết bị học tập (quạt, đèn chiếu sáng), nhà vệ sinh, sân chơi và 01 nhà bếp rộng 10m2. Tổng diện tích xây dựng là 70m2. Trường học đã hỗ trợ và phục vụ cho công tác dạy học cho hơn 60 em học sinh mầm non.

Tại đây, Đoàn tổ chức tặng quà cho 60 em học sinh tại điểm trương, mỗi suất quà trị giá 250.000đ. Tặng quà cho 10 gia đình chính sách có điều kiện khó khăn tại địa bàn xã, mỗi suất quà trị giá 1.200.000đ. 

{keywords}
Lễ khánh thành và bàn giao Ngôi trường mầm non tại xã Tùng Bá, huyện Vị Xuyên

Cũng trong khuôn khổ chương trình "Xuân tình nguyện 2021", Đoàn đã ổ chức dâng Hương tại Đài hương tưởng niệm 468 thuộc thôn Nậm Ngặt, xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên. Đài hương là nơi tưởng niệm các hành hùng liệt sĩ trên Điểm cao 468. Điểm cao nay là nơi diễn ra các trận đánh khốc liệt nhất trong cuộc chiến bảo vệ Biên giới phía Bắc. Hơn 4.000 cán bộ, chiến sỹ đã hi sinh anh dũng, hơn 9.000 người bị thương, hiện hơn 2.000 liệt sỹ còn chưa tìm thấy và quy tập.

Bên cạnh đó, Đoàn đã thăm và tặng quà các chiến sỹ Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Thanh Thủy. Đây là một trong các đồn biên phòng cửa khẩu của tỉnh Hà Giang; đóng vai trò quan trọng trong công tác bảo vệ biên giới phía Bắc và là tuyến đầu trong công tác phòng chống Covid-19. Để tỏ lòng cảm ơn các chiến sỹ của Đồn biên phòng, Đoàn công tác đã thăm, động viên, tặng quà là 01 Bộ thiết bị âm thanh phục vụ công tác tuyên truyền, giao lưu cho các chiến sĩ Đồn biên phòng Thanh Thủy. 

Hưởng ứng phong trào trồng một tỷ cây xanh của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Đoàn công tác đã triển khai trồng 5.000 cây Quế tại xã Tùng Bá, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang. Hoạt động hướng tới bảo vệ môi trường và “Vì một Việt Nam Xanh”.

Một số hình ảnh về chuỗi hoạt động thiện nguyện của chương trình "Xuân tình nguyện 2021":

{keywords}
Đ/c Đoàn Minh Trang - Phó bí thư Đoàn TN Bộ TT&TT tặng thay mặt Đoàn trao tặng trang thiết bị học tập tại Lễ bàn giao Trường mầm non tại xã Tùng Bá, huyện Vị Xuyên
{keywords}
Đại diện ba đơn vị Đoàn TN Bộ TT&TT, Đoàn TN Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại Doanh nghiệp và Đoàn TN Tổng Công ty Viễn thông MobiFone cùng lãnh đạo địa phương
{keywords}
Tặng quà các em nhỏ
{keywords}
Tặng quà cho các gia đình chính sách có điều kiện khó khăn
{keywords}
Thăm và tặng quà các chiến sỹ Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Thanh Thủy
{keywords}
Đoàn báo công và dâng hương tưởng niệm tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên
{keywords}
Tri ân những anh hùng liệt sỹ đã hy sinh tại mặt trận Vị Xuyên
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Đài hương tưởng niệm 468 thuộc thôn Nậm Ngặt, xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên
{keywords}
Đoàn hưởng ứng phong trào trồng một tỷ cây xanh do Thủ tướng phát động
{keywords}
Đoàn công tác đã triển khai trồng 5.000 cây Quế tại xã Tùng Bá, huyện Vị Xuyên

Đoàn TN Bộ TT&TT