Ngày 4/6, Điện lực Việt Nam (EVN) đã phát thông báo cảnh báo các khách hàng về trang web giả mạo thương hiệu của tập đoàn này tại địa chỉ dienlucevn.com.

Thông báo của EVN nhận định, trang web tại địa chỉ dienlucevn.com đã sử dụng tên miền và một số nội dung, hình ảnh có thể gây hiểu nhầm là ấn phẩm thông tin thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam – EVN.

Điều này có khả năng ảnh hưởng đến quyền lợi của các khách hàng EVN khi khi sử dụng các thông tin tại trang web giả mạo thương hiệu tập đoàn Điện lực Việt Nam.

{keywords}
Tập đoàn Điện lực Việt Nam khẳng định trang web tại địa chỉ dienlucevn.com hoàn toàn không phải của EVN cũng như của bất cứ đơn vị thành viên nào trực thuộc EVN.

EVN cũng cho biết, hiện nay tập đoàn sở hữu các trang web tại địa chỉ http://www.evn.com.vn và http://tietkiemnangluong.vn.

Các khách hàng sử dụng điện khi có yêu cầu bất kỳ dịch vụ nào của EVN được đề nghị chỉ tra cứu thông tin tại các website http://www.evn.com.vn và http://tietkiemnangluong.vn, hoặc liên hệ các Trung tâm Chăm sóc khách hàng thuộc các Tổng công ty Điện lực để được hỗ trợ.

Theo tra cứu thông tin của phóng viên trên trang hỗ trợ tra cứu thông tin tên miền của ICANN (Tổ chức quản lý tên miền và địa chỉ Internet quốc tế), trang web tại địa chỉ dienlucevn.com được đăng ký từ ngày5/8/2020 và sẽ hết hạn vào ngày 5/8 tới. Tuy nhiên, trang hỗ trợ tra cứu thông tin tên miền của ICANN không cung cấp thông tin về đối tượng đăng ký sử dụng tên miền dienlucevn.com.

Thực tế, hiện tượng lập website giả mạo tên miền các cơ quan, doanh nghiệp để phục vụ một mục đích nào đó, thậm chí là để lừa đảo khách hàng nhằm đánh cắp thông tin, tài sản của người dùng, tương đối phổ biến hiện nay.

Thời gian vừa qua, Trung tâm xử lý tin giả Việt Nam thuộc Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử, Bộ TT&TT cũng đã nhiều lần cảnh báo về các website giả mạo các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp như: website eximbank.xyz giả mạo tên, hình ảnh của ngân hàng Eximbank, đưa nhiều dịch vụ ; website viettel-store.com/sim4g giả mạo tên, hình ảnh của Công ty TNHH nhà nước một thành viên Thương mại và Xuất nhập khẩu Viettel để đăng tải thông tin mời gọi mua, bán sim Viettel…

Trong các cảnh báo, Trung tâm xử lý tin giả Việt Nam cũng đã khuyến cáo cộng đồng mạng không sử dụng dịch vụ của website giả mạo.  

Vân Anh

Nam thanh niên bị phạt 7,5 triệu vì lập website giả mạo ngân hàng

Nam thanh niên bị phạt 7,5 triệu vì lập website giả mạo ngân hàng

Việc lập website sử dụng logo, hình ảnh mà không được sự đồng ý của ngân hàng đã vi phạm quy định về cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng.