Nhiều người dùng internet phát hiện một website tại địa chỉ tên miền baotienphong.net có thiết kế giao diện, măng sét (logo), thông tin, địa chỉ liên hệ tòa soạn giống hoàn toàn với Báo Tiền Phong điện tử.

Nghiêm trọng hơn, khi người dùng internet bấm vào một số tin bài và các chuyên mục trên trang web giả mạo, sẽ bị điều hướng về đúng các tin, bài, chuyên mục của Báo Tiền Phong điện tử, tại địa chỉ tên miền chuẩn của Báo: tienphong.vn.

Xuất hiện website giả mạo trắng trợn báo Tiền Phong điện tử ảnh 1
Tên miền và giao diện trang web giả mạo Báo Tiền Phong điện tử

Ban Biên tập Báo Tiền Phong khẳng định, Báo Tiền Phong điện tử chỉ có một tên miền duy nhất: tienphong.vn.

Việc website baotienphong.net ngang nhiên đánh cắp, sử dụng măng sét, giao diện, thông tin tòa soạn, nội dung tin bài; điều hướng các chuyên mục, tin bài về địa chỉ tên miền của Báo Tiền Phong điện tử là hành vi giả mạo, vi phạm trắng trợn bản quyền của Báo Tiền Phong và có thể gây nhầm lẫn cho bạn đọc.

Ban Biên tập Báo Tiền Phong sẽ đề nghị các cơ quan chức năng bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của Báo Tiền Phong - Cơ quan ngôn luận của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, xử lý nghiêm các hành vi xâm phạm.

Theo TPO

Bộ TT&TT yêu cầu các mạng xã hội, trang tin điện tử gỡ video, thư tuyệt mệnh của nam sinh

Bộ TT&TT yêu cầu các mạng xã hội, trang tin điện tử gỡ video, thư tuyệt mệnh của nam sinh

Ba đơn vị thuộc Bộ TT&TT đang phối hợp rà soát, xử lý trường hợp một số cá nhân, tổ chức phát tán, lan truyền thông tin về hình ảnh cá nhân, bức thư của nam sinh Hà Nội tự vẫn.