xuất khẩu dệt may

Cập nhập tin tức xuất khẩu dệt may

Ngành hàng thu vài chục tỷ USD lo khách quay lưng vì tiêu chuẩn bền vững

Các nước nhập khẩu hàng dệt may trên thế giới dần yêu cầu sản phẩm Việt Nam đáp ứng trách nhiệm xã hội, thân thiện môi trường, dùng tài nguyên thiên nhiên thấp. Tiêu chuẩn này khiến ngành xuất khẩu 44 tỷ USD trong năm 2022 đối mặt nhiều nỗi lo.

Nhu cầu thế giới tăng cao, vượt qua dịch bệnh đón cơ hội lớn

Doanh nghiệp lo lắng dịch Covid-19 bùng phát, diễn biến phức tạp, ảnh hưởng nặng nề đến sản xuất kinh doanh, khiến chuỗi cung ứng mất bao công gây dựng có nguy cơ bị đứt gãy.

Dệt may Việt Nam vượt Bangladesh chiếm vị trí lớn thứ hai thế giới

Việt Nam đã vượt qua Bangladesh về xuất khẩu hàng may mặc, chỉ đứng sau Trung Quốc - quốc gia có thị phần chiếm 31,6% (giảm 7% trong năm 2020), với giá trị xuất khẩu đạt 142 tỷ USD.

 

Dệt may: Không thiếu việc, chỉ lo thiếu nhân công

Khi làn sóng Covid-19 lần thứ 4 bùng phát, đã có ít nhất 45 doanh nghiệp dệt may phải ngừng sản xuất. Thiếu hụt lao động cũng là mối lo lớn với doanh nghiệp. Doanh nghiệp khó thu hút lao động, trong khi chi phí ngày càng tăng.

Nhiều doanh nghiệp dệt may đã có đơn hàng xuất khẩu đến quý III

Nhiều doanh nghiệp dệt may hiện đã có đơn hàng xuất khẩu đến quý III năm nay khi các thị trường xuất khẩu như: Mỹ, EU, Nhật Bản, Hàn Quốc có những...

Xuất khẩu dệt may gặp thách thức giá nguyên liệu tăng

 Giá nguyên liệu tăng nhưng giá thành phẩm lại phải giảm 15-20% đang là một khó khăn lớn của ngành dệt may Việt Nam.

Xuất khẩu dệt may tăng trưởng tích cực

Hai tháng đầu năm nay, xuất khẩu dệt may ghi nhận những tín hiệu tích cực với tăng trưởng 7% so với cùng kỳ năm 2020, tiếp tục là 1 trong số 9 ngành xuất khẩu tỷ đô.

Doanh nghiệp dệt may tái cơ cấu thị trường ứng phó trước dịch COVID-19

Bước sang năm 2021, ngành dệt may buộc phải có những bước tái cơ cấu, đột phá về thị trường để ứng phó trước tình hình dịch Covid-19 kéo dài.

Mỹ không chủ trương ngừng nhập khẩu sản phẩm dệt may Việt Nam

Thông tin cho rằng Mỹ đang áp dụng chính sách tạm thời ngừng nhập khẩu các sản phẩm dệt may của Việt Nam là không chính xác, Đại sứ Việt Nam tại Mỹ Hà Kim Ngọc cho biết.

Donald Trump tuyên bố chấn động, sếp Việt bình thản đón chờ

Sau tuyên bố chấn động thế giới của ông Donald Trump, các sếp lớn của DN Việt Nam bình thản đón nhận và có những toan tính khác.

Mục tiêu còn xa, thời gian đã cạn: Khó đủ đường

 Trong khi đó, chỉ 3 tháng nữa là khóa sổ năm 2016 nhưng cái đích đề ra vẫn còn xa mới đạt được. Mơ hồ lo sợ khi tất cả đều kêu khó khăn.

Cay đắng bị Campuchia, Myanmar vượt mặt, giật khách

Cùng sinh thời như nhau, nhưng chính sách khác nhau đã tạo ra DN phát triển khác nhau.