xuất khẩu gạo

Cập nhập tin tức xuất khẩu gạo

Quốc gia mua gạo nhiều nhất thế giới tăng nhập từ Thái, báo động gạo Việt Nam

Philippines đang là khách hàng truyền thống lớn nhất của gạo Việt Nam. Thế nhưng, việc gạo Thái Lan gia tăng thị phần tại thị trường này là tín hiệu cảnh báo đối với gạo Việt Nam.

Hơn nửa năm ‘thăng hoa’, giá gạo Việt lao dốc

Gạo hết sốt giá sau hơn nửa năm “thăng hoa”. Giá mặt hàng này lao dốc mạnh, bất chấp nhu cầu ở một số quốc gia vẫn rất cao.

Thủ tướng yêu cầu nghiên cứu triển khai sàn giao dịch thóc gạo

Thủ tướng giao Bộ Công Thương nghiên cứu thúc đẩy việc triển khai sàn giao dịch hàng hóa nông sản, trong đó có sàn giao dịch thóc gạo.

Gạo Việt Nam bị cạnh tranh khốc liệt ở các thị trường truyền thống

Philippines và Indonesia đều là những thị trường lớn và truyền thống của gạo Việt Nam. Thế nhưng, Thái Lan cũng đang đẩy mạnh xuất khẩu sang các thị trường này khiến cạnh tranh ngày càng khốc liệt.

Một quốc gia bất ngờ chi tiền gấp 185 lần mua gạo Việt giá cao chót vót

Một quốc gia tại châu Âu bất ngờ chi ra số tiền gấp gần 185 lần để mua gạo Việt với giá cao chót vót trong tháng 1 vừa qua.

Giá gạo xuất khẩu của Việt Nam đột ngột giảm mạnh

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, giá gạo xuất khẩu của nước ta đột ngột giảm mạnh. Trong đó, gạo 5% tấm xuất khẩu về sát mốc 600 USD/tấn.

Con đường mới của lúa gạo Việt Nam

Bộ trưởng NN&PTNT Lê Minh Hoan nói, ông muốn nhắn gửi tới hàng triệu hộ nông dân, HTX, doanh nghiệp rằng, con đường lúa gạo không chỉ dừng lại ở hạt gạo.

Nhiều doanh nghiệp trúng thầu lớn, giá gạo Việt xuất khẩu vẫn tiếp đà giảm

Các doanh nghiệp của Việt Nam vừa trúng 10 gói thầu gạo lớn của Indonesia. Song, giá gạo Việt xuất khẩu tiếp đà giảm, lùi dần về mốc 600 USD/tấn

Giá gạo Việt rời xa đỉnh, hàng Thái Lan tái chiếm ngôi đầu thế giới

Sau một thời gian dài neo cao, giá gạo Việt bất ngờ giảm mạnh, rời xa đỉnh. Trong khi đó, giá gạo cùng loại của Thái Lan lại bật tăng, chiếm ngôi đầu thế giới.

Xuất khẩu gạo có thể mang về hơn 5 tỷ USD trong năm 2024

Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA) nhận định năm 2024, xuất khẩu gạo có thể mang về khoảng 5,3 tỷ USD.

Xuất khẩu gạo thu 4,78 tỷ USD, ngành nông nghiệp còn '2 khoản nợ' đặc biệt

Xuất khẩu gạo giúp nước ta thu tiền nhiều kỷ lục khi đạt tới gần 4,8 tỷ USD trong năm 2023. Dù vậy, nguyên Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Bùi Bá Bổng cho rằng ngành nông nghiệp còn “2 khoản nợ” đặc biệt.

Một năm trúng đậm chưa từng có, hàng chục nghìn 'nông dân thành tỷ phú'

Giá các loại nông sản đua nhau lập kỷ lục lịch sử trong năm 2023. Nhờ đó, hàng chục nghìn hộ nông dân trồng sầu riêng thành "tỷ phú" khi thu về tiền tỷ. Thu nhập của người trồng lúa và cà phê ở nước ta cũng tăng gấp đôi.

Ngày làm việc cuối cùng của năm, Bộ Nông nghiệp báo loạt kỷ lục mới

Chiều 29/12, ngày làm việc cuối cùng của năm 2023, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Phùng Đức Tiến báo một loạt tin vui mà ngành đã đạt được, trong đó có hàng loạt kỷ lục được thiết lập.

Xuất khẩu gạo và rau quả lập kỷ lục lịch sử

2023 là một năm đặc biệt khó khăn với nhiều nhóm hàng chủ lực của ngành nông nghiệp. Tuy nhiên, xuất khẩu gạo và rau quả bứt phá mạnh, kim ngạch lập kỷ lục lịch sử lần lượt khoảng 4,5 tỷ USD và 5,5 tỷ USD.

Có hơn 43 triệu tấn, giá ‘hạt vàng’ Việt Nam phá đỉnh lịch sử

Với sản lượng ước khoảng trên 43 triệu tấn trong năm nay, giá gạo của nước ta tăng mạnh, tiếp tục phá đỉnh lịch sử. Nông dân lãi lớn khi đầu tư 1.000 USD/ha lúa và đang thu về 3.000-3.500 USD.

Gạo Việt quay đầu giảm giá vẫn đắt nhất thế giới, gạo Thái Lan tăng mạnh

Đang neo ở mức đỉnh, giá gạo Việt xuất khẩu quay đầu giảm sau tin đạt giải Gạo ngon nhất thế giới năm 2023. Trong khi đó, giá gạo Thái Lan vào đà tăng mạnh, sắp bắt kịp gạo Việt Nam.

Xuất khẩu lập kỷ lục 4,4 tỷ USD, gạo Việt Nam trước ngưỡng cửa mới

Không chỉ lập kỷ lục xuất khẩu 4,41 tỷ USD chỉ trong 11 tháng năm 2023, gạo Việt Nam còn dồn dập đón tin vui.

Thương hiệu gạo Việt Nam khẳng định vị thế trên thị trường toàn cầu

Gạo Việt có một năm bội thu khi giá lập đỉnh lịch sử, kim ngạch xuất khẩu lập kỷ lục mới 4,41 triệu tấn. Thương hiệu gạo Việt Nam cũng khẳng định vị thế trên thị trường toàn cầu.

Giá gạo Việt lập đỉnh mới, nguồn cung toàn cầu giảm mạnh

Giá gạo 5% tấm xuất khẩu của Việt Nam tiếp tục tăng, thiết lập đỉnh mới 663 USD/tấn. Nguồn cung gạo toàn cầu năm sau được dự báo giảm mạnh 3,6 triệu tấn so với niên vụ trước.

Gom mua gạo Việt, một nước thành khách lớn thứ 2 của VN, vượt qua Trung Quốc

Gom mua lượng lớn gạo Việt trong suốt 10 tháng qua, nước này bất ngờ vượt qua Trung Quốc để thành khách hàng lớn thứ 2 mua gạo Việt Nam.