xuất nhập khẩu

Cập nhập tin tức xuất nhập khẩu

Chuyển đổi số logistics thúc đẩy xuất nhập khẩu Bình Định thành điểm sáng

Ngành logistics đã đóng góp không nhỏ trong hoạt động xuất nhập khẩu của Bình Định, trở thành một điểm sáng bởi tốc độ tăng trưởng vượt bậc. Song song với việc thực hiện chuyển đổi số, hạ tầng logistics của tỉnh ngày càng được cải thiện.

VietinBank tặng tới 100 triệu đồng cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Từ 18/10-31/12, các doanh nghiệp có cơ hội nhận thưởng tới 100 triệu đồng khi sử dụng các sản phẩm, dịch vụ thanh toán quốc tế và tài trợ thương mại của VietinBank để thanh toán hợp đồng xuất nhập khẩu đồng ngoại tệ với giao dịch từ 200.000 USD.

Eximbank giảm gần 20 loại phí cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Từ nay đến 31/12/2023 Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank)triển khai chương trình khuyến mãi “Ưu đãi toàn diện cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu”.

Logistics thông minh - ‘chìa khóa’ giúp An Tín Logistics tạo lợi thế cạnh tranh

Là ngôi sao mới của thị trường logistics toàn cầu, ngành logistics Việt Nam vẫn phải đối mặt với nhiều thách thức. Để giành lợi thế trên sân nhà, doanh nghiệp Việt đã chủ động tìm kiếm giải pháp, hướng đi mới nhằm tăng khả năng cạnh tranh.

Giá xăng dầu, giá gạo nhích tăng đẩy CPI tháng 8 tăng

Theo Tổng cục Thống kê, giá xăng dầu, giá gạo trong nước tăng theo giá thế giới, giá nhà ở thuê tăng là những nguyên nhân chính làm cho chỉ số giá tiêu dùng tháng 8/2023 tăng 0,88% so với tháng trước.

Giá điện, thức ăn 'kéo' CPI tăng

Theo Tổng cục Thống kê, giá lương thực, thực phẩm và giá điện sinh hoạt tăng là những nguyên nhân chính làm chỉ số giá tiêu dùng tháng 7/2023 tăng 0,45% so với tháng trước. Bình quân 7 tháng năm nay, CPI tăng 3,12% so với cùng kỳ năm trước.

Việt Nam xuất siêu 9,8 tỷ USD trong 5 tháng đầu năm

5 tháng đầu năm 2023, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 262,5 tỷ USD, giảm 15% so với cùng kỳ năm trước. Cán cân thương mại hàng hóa nghiêng về xuất siêu 9,8 tỷ USD.

VietinBank Trade Up - Ưu đãi toàn diện cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Với mục tiêu đồng hành và phát triển cùng khách hàng doanh nghiệp xuất nhập khẩu, VietinBank triển khai chương trình ưu đãi toàn diện VietinBank Trade Up với chính sách linh hoạt về lãi suất và phí dịch vụ.

Xuất siêu 6,35 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm

Số liệu sơ bộ từ Tổng cục Thống kê và Tổng cục Hải quan cho biết 4 tháng đầu năm 2023, ước tính xuất siêu 6,35 tỷ USD (cùng kỳ năm trước xuất siêu 2,35 tỷ USD).

'Đầu tàu' TP.HCM đối mặt với nhiều chỉ số kinh tế sụt giảm, dự báo một năm khó khăn

Chỉ số sản xuất công nghiệp giảm, giá trị xuất khẩu giảm, số công ty tạm ngưng hoạt động tăng trong tháng đầu năm. Giới doanh nghiệp đánh giá, 2023 là năm kinh tế khó khăn.

Ưu đãi Trade Booming của BIDV đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Chương trình Trade Booming 2023 của BIDV mang tới các doanh nghiệp xuất nhập khẩu những ưu đãi vượt trội về tỷ giá, miễn/giảm phí giao dịch và các gói giải pháp hỗ trợ kinh doanh ưu việt, giúp doanh nghiệp đẩy mạnh hoạt động giao thương quốc tế.

Khôi phục hoạt động tại Cửa khẩu quốc tế Lào Cai

Từ ngày 8/1/2023, Trung Quốc sẽ khôi phục toàn diện hoạt động thông quan qua các cửa khẩu biên giới.

Tối ưu hóa chi phí với trung tâm logistics và kinh tế tuần hoàn

Ngày 26/11, sự kiện chuyên đề “Tối ưu hóa chi phí với trung tâm logistics và kinh tế tuần hoàn” trong khuôn khổ Diễn đàn Logistics Việt Nam 2022, tổ chức tại TP. Hải Phòng, đã thu hút sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp trong, ngoài nước.

Mỹ chi hơn 13 tỷ USD mua máy tính, đồ điện tử của Việt Nam

Xuất khẩu vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện của Việt Nam tiếp tục tăng tưởng ở mức 2 con số, trong đó Mỹ vẫn là thị trường chính.

Bắc Ninh: Hải quan thông minh hội nhập kinh tế quốc tế

Ngành hải quan tỉnh Bắc Ninh đã và đang triển khai quản lý theo hướng thông minh, đáp ứng yêu cầu hội nhập gia tăng, góp phần giúp hoạt động giao thương xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp thuận lợi, tạo môi trường kinh doanh, thu hút đầu tư hấp dẫn.

Cửa khẩu số vì doanh nghiệp ở Móng Cái, Quảng Ninh

Hướng tới hỗ trợ doanh nghiệp tối đa nhất sau đại dịch, Quảng Ninh quyết tâm đổi mới mạnh mẽ và đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính trong hoạt động xuất nhập khẩu tại Cửa khẩu quốc tế Móng Cái.

Việt Nam cần có các hãng tàu lớn

Việc thiếu các hãng tàu của riêng mình khiến hàng xuất khẩu của Việt Nam bị các hãng tàu nước ngoài chi phối, gây không ít khó khăn cho DN xuất khẩu.

BIZ MBBANK - trải nghiệm số dành riêng doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Liên tục tinh chỉnh và tung ra các sản phẩm mới với triết lý đặt người dùng làm trung tâm, MB đang nỗ lực hiện thực hoá mục tiêu trở thành ngân hàng số thuận tiện nhất đối với khách hàng doanh nghiệp xuất nhập khẩu.

Hơn 1.000 phương tiện chở hàng “mắc kẹt” tại cửa khẩu Lào Cai

Trong số các phương tiện đang nằm tại khu vực cửa khẩu Lào Cai phần lớn là các xe chở hàng nhập khẩu của Trung Quốc đã giao hàng nhưng chưa bàn giao được trở lại về phía bên kia biên giới.

VietinBank ưu đãi lớn cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu mới

VietinBank vừa tung ra thị trường nhiều ưu đãi đặc biệt dành riêng cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu mới: miễn giảm nhiều loại phí Tài trợ thương mại và Thanh toán quốc tế, dịch vụ tài khoản và dịch vụ eFAST, ưu đãi tỷ giá mua/bán ngoại tệ…