Những hình ảnh voi mẹ cố gắng lay gọi voi con đang bị mắc bẫy của những kẻ săn trộm ngà voi trong vô vọng khiến nhiều người không khỏi xúc động xen lẫn xót xa.

Một cảnh tượng thương tâm ở khu bảo tồn động vật hoang dã Olare Motorogi ở Kenya, Châu Phi khi voi mẹ lo lắng không rời khỏi voi con bị mắc bẫy nửa bước đã khiến cho nhiều người không khỏi xúc động và xót xa.

{keywords}

 Voi mẹ cố gắng lay voi con dậy trong vô vọng.

Trong lúc đang dạo chơi cùng với mẹ, chú voi con 2 tuổi không may bị mắc bẫy của những kẻ săn trộm ngà voi và không cách nào thoát ra được. Vì chân sau bị mắc kẹt trong chiếc bẫy nên chú voi đáng thương ngã vật ra đất khi cố gắng giãy giụa.

Chứng kiến con phải chịu khổ, voi mẹ đứng bên cạnh vô cùng đau lòng, ra sức dùng chân và vòi lay con mình dậy trong vô vọng. Dường như voi mẹ muốn khóc mà không khóc nổi, ánh mắt đầy lo lắng nhìn ngó khắp xung quanh như muốn tìm kiếm sự trợ giúp.

{keywords}

{keywords}

 Chú voi con bị mắc bẫy của những kẻ săn trộm ngà voi.

Khi đội cứu hộ tới nơi, voi mẹ giương đôi mắt hoảng loạn lên khẩn cầu. Những chú voi khác trong đàn đang đứng gần đó cũng chăm chú dõi theo nhất cử nhất động của các bác sĩ thú y.

Các bác sĩ nhanh chóng tiêm thuốc tê cho chú voi con tội nghiệp, sau đó dùng kìm phá bẫy của những kẻ săn trộm để tránh cho chú voi con phải chịu thêm đau đớn, đồng thời vỗ về voi mẹ đang lo lắng mãi không thôi. May mắn thay, ngoài những vết thương nhẹ ngoài da ra, con vật tội nghiệp không hề bị thương nặng. Chú voi con tỉnh lại rất nhanh và tiếp tục cùng mẹ tung tăng chạy về phía thiên nhiên hoang dã đang vẫy gọi.

{keywords}

{keywords}

 Khi đội cứu hộ tới, chú voi tội nghiệp đang nằm bất động trên mặt đất.

{keywords}

 Các bác sĩ thú y nhanh chóng tiến hành giải cứu chú voi con.

 

{keywords}

May mắn thay, ngoài những vết thương nhẹ ngoài da ra, con vật tội nghiệp không hề bị thương nặng.

{keywords}

Chú voi con tỉnh lại rất nhanh và tiếp tục cùng mẹ tung tăng chạy về phía thiên nhiên hoang dã đang vẫy gọi.

Theo Trí Thức Trẻ

XEM CÁC TIN CÔNG NGHỆ MỚI NHẤT: