xung đột Nga - Ukraine

Cập nhập tin tức xung đột Nga - Ukraine

Ukraine ‘đặt cược’ vào drone AI xoay chuyển cục diện chiến trường

Lực lượng vũ trang Ukraine (AFU) đang lên kế hoạch biên chế các phương tiện bay không người lái (UAV) tích hợp công nghệ AI nhằm vượt qua những hệ thống tác chiến điện tử (EW) vượt trội mà Nga triển khai trên chiến trường.

Thung lũng Silicon gợi nhớ về quá khứ với cuộc đua công nghệ quân sự mới

Sau nhiều thập kỷ xây dựng tương lai, những doanh nghiệp công nghệ sáng tạo nhất của nước Mỹ tại thung lũng Silicon đang tìm về quá khứ, với cuộc đua công nghệ quốc phòng.

Bom lượn có sức mạnh ngang tên lửa chiến lược sắp được Mỹ chuyển tới Ukraine

Một loại bom lượn mới của Mỹ với sức công phá như tên lửa chiến lược đang được thử nghiệm và sẽ sớm được chuyển tới chiến trường Ukraine.

Drone tích hợp AI sẽ làm leo thang xung đột Nga - Ukraine?

Máy bay không người lái (drone/UAV) trở thành đặc trưng của cuộc xung đột Nga - Ukraine. Tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo, vũ khí này có thể sẽ khiến cuộc xung đột bước lên nấc thang mới.

Tác chiến điện tử Nga khiến Mỹ và đồng minh "giật mình"

Xung đột Nga - Ukraine khiến Mỹ và phương Tây phải đánh giá lại năng lực tác chiến điện tử vốn bị "lãng quên" trong suốt những năm qua.

Tác chiến điện tử ‘vô hiệu’ trước công nghệ truyền tải năng lượng bằng laser

Tác chiến điện tử không thể gây nhiễu sóng hay can thiệp vào quá trình truyền tải năng lượng bằng công nghệ laser đang được quân đội Mỹ nghiên cứu phát triển.

Ukraine đánh rơi drone trinh sát quân sự nhỏ nhất thế giới vào tay quân đội Nga

Mẫu drone trinh sát quân sự nhỏ nhất thế giới Black Hornet của Ukraine vừa lọt vào tay quân đội đối phương sau một cuộc phục kích thành công của biệt kích Nga.

Nga ‘hồi sinh’ dự án UAV trinh sát tấn công, sẵn sàng triển khai tại Ukraine

Phương Tây phát hiện Nga đang thử nghiệm Sirius, dự án máy bay không người lái (UAV) do thám và tấn công có sức mạnh tương đương MQ-9 Reaper của Mỹ.

Nga phát triển xe phóng tên lửa mới, ‘trấn áp’ HIMARS tại chiến trường Ukraine

Với việc pháo kích bằng tên lửa trở thành một đặc điểm nổi bật của cuộc chiến Ukraine, Nga được cho là đang phát triển Hệ thống tên lửa phóng đa nòng (MLRS) 300 mm tiên tiến - “Sarma”, có khả năng bắn đạn dẫn đường chính xác.

Hệ thống radar 'Red Color' nâng cao năng lực phòng thủ Ukraine trước tên lửa Nga

Hệ thống radar "Red Color" vừa được Israel tinh chỉnh và chuyển giao cho Ukraine nhằm nâng cao năng lực cảnh báo sớm các cuộc tấn công tên lửa từ phía Nga

Vũ khí điện từ mới của Mỹ khiến Ukraine khấp khởi 'mừng thầm'

Vũ khí điện từ mới do không quân Mỹ phát triển có khả năng vô hiệu hoá các cuộc tấn công bầy đàn của UAV/drone, phương tiện đang làm mưa làm gió trong cuộc xung đột Nga - Ukraine

Ukraine trở thành ‘sàn đấu’ công nghệ quân sự Nga - Mỹ

Chiến trường Ukraine tiếp tục nóng bỏng những ngày vừa qua khi vũ khí Nga có dịp đối đầu trực diện hơn với những công nghệ quân sự tiên tiến của Mỹ và NATO, điển hình là cuộc “so găng” giữa tên lửa vượt âm Kinzhal và hệ thống phòng thủ Patriot.

Nga tăng cường năng lực UAV ‘cảm tử’ trên chiến trường Ukraine

Quân đội Nga đang đẩy mạnh triển khai các loại UAV cảm tử (kamikaze) trong cuộc chiến với Ukraine. Những loại vũ khí mới này chủ yếu được sản xuất dựa trên linh kiện có sẵn tại địa phương và công nghệ in 3D.

Những drone "sát thủ" lợi hại bậc nhất trong xung đột Nga - Ukraine

Không giống như các cuộc xung đột trong quá khứ, drone đang khiến chiến trường Nga - Ukraine trở nên nguy hiểm hơn bao giờ hết.

Bản tin sáng VietNamNet (26/2/2023)

Thiếu tướng Đỗ Hữu Ca bị đình chỉ sinh hoạt Đảng; ĐH Luật TP.HCM lập tổ công tác xử lý tiến sĩ Đặng Anh Quân… là những thông tin nổi bật trong ngày.

Nga - Ukraine: Những bức ảnh khó quên sau 1 năm bùng nổ giao tranh

Chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraine bắt đầu từ ngày 24/2/2022 và đã kéo dài 1 năm qua, nhưng chưa có dấu hiệu sắp kết thúc.

Elon Musk ‘chi viện’ hàng ngàn thiết bị Starlink cho Ukraine

Ukraine cho biết, đã đạt được thoả thuận với công ty SpaceX của Elon Musk về việc nhận thêm hàng ngàn thiết bị Internet vệ tinh.

Bản tin sáng VietNamNet (16/10/2022)

1.300 nhà ở Quảng Trị bị ngập sâu, quốc lộ nứt toác; Mưa lụt tàn phá nhiều công trình ở Đà Nẵng… là những thông tin nổi bật và quan trọng trong ngày.

Châu Âu đối mặt với mùa đông khắc nghiệt vì khủng hoảng năng lượng

Khi xung đột giữa Nga và Ukraine nổ ra, giá năng lượng quốc tế, đặc biệt là giá dầu thô và khí đốt tự nhiên đã tăng vọt.

Cuộc chiến Nga – Ukraine quân sự hóa các công nghệ dân sự như thế nào?

Những chiếc máy bay không người lái có thể mua được từ Amazon nay cũng xuất hiện trên chiến trường Ukraine.