Diện bộ váy áo rực rỡ nhất, những thanh nữ H'Mông trên đỉnh Suối Giàng (Văn Chấn, Yên Bái) đi chơi xuân không quên mang theo cây gậy "tự sướng" (selfie stick) cùng chiếc điện thoại thông minh để lưu giữ khoảnh khắc thanh xuân của mình.

Mỗi dịp tết đến, xuân về, người H' Mông sống trên đỉnh Suối Giàng ở độ cao 1400m so với mực nước biển lại mở hội mừng xuân mới. Mọi người diện những bộ trang phục truyền thống của dân tộc mình cùng nhau chơi xuân với nhiều trò chơi dân gian. Những bãi đất trống ở các thôn bản được chọn làm nơi tụ họp chơi xuân. 

Công nghệ chụp ảnh tích hợp với điện thoại thông minh ngày càng rẻ và phổ biến hơn. Những thanh thiếu nữ H'Mông diện những bộ váy áo rực rỡ nhất của mình đi chơi xuân không quên mang theo chiếc điện thoại thông minh cùng chiếc gậy chụp hình "tự sướng" để lưu lại hình ảnh đẹp đẽ của mình trong tiết xuân muôn hoa đua nở. 

{keywords}
Bãi đất trống mới được dọn dẹp để đón xuân ở một bản thuộc xã Suối Giàng, Văn Chấn, Yên Bái là nơi tụ họp chơi các trò chơi của người dân. Những thiếu nữ H'Mông ở độ tuổi cập kê diện váy áo mới luôn tay chụp ảnh "tự sướng".
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Những thiếu nữ H'Mông liên tục xoay xỏa chọn góc đẹp nhất để lưu lại những hình ảnh của mình.
{keywords}
 
{keywords}
Hết tự chụp trên bãi đất vui chơi, các thiếu nữ đứng xuống đường để lấy cảnh con đường chạy dài phía sau.
{keywords}
Những bé gái rực rỡ trong trang phục truyền thống cũng được chụp ké các chị lớn tuổi hơn.
{keywords}
Tại bãi đất trồng gần UBND xã Suối Giàng, Lễ Hội xuân được chính quyền đứng ra tổ chức diễn ra 5 ngày với nhiều trò chơi như ném pao, đánh cù, đẩy gậy, bắn nỏ...
{keywords}
 
{keywords}
Nhóm học sinh khối 11, trường THPT Sơn Thịnh trong trang phục truyền thống pha chút hiện đại cùng chụp ảnh "tự sướng".
{keywords}
 
{keywords}
Vàng Thị Trà, học sinh lớp 11, trường THPT Sơn Thịnh đến với Hội xuân Suối Giàng cùng chiếc gậy "tự sướng" để tự ghi lại hình ảnh đăng lên mạng xã hội facebook.
{keywords}
Những hình ảnh vui vẻ được những thanh nữ H'Mông tự chụp không thể thiếu chiếc gậy chụp hình "tự sướng".
{keywords}
Với giá chỉ vài chục ngàn đồng, không khó để sở hữu những chiếc gậy chụp hình "tự sướng".
{keywords}
Thiếu nữ H'Mông trong khi chơi trò ném pao vẫn khư khư trong tay chiếc gậy chụp hình "tự sướng"
{keywords}
 
{keywords}
Nhờ chiếc gậy như cánh tay nối dài mà có thể lấy được nhiều khuôn hình hơn.
{keywords}
Tự mình lưu lại nét đẹp thanh xuân vừa tiện vừa tự nhiên hơn nên hầu hết các thanh, thiếu nữ H'Mông đều sở hữu một chiếc gậy chụp hình "tự sướng".

Lê Anh Dũng