xyanua

Cập nhập tin tức xyanua

Cách khử chất cực độc xyanua trong một số thực phẩm quen thuộc

Một số thực phẩm như măng, sắn chứa xyanua - một hóa chất rất độc hại có thể gây tử vong tức thì. Tuy nhiên, bạn có thể áp dụng các biện pháp khử độc đơn giản.

Những thực phẩm quen thuộc chứa chất cực độc xyanua

Xyanua là hóa chất dùng trong công nghiệp khai thác quặng, có thể gây tử vong ngay lập tức với một lượng nhỏ. Chất độc này cũng có trong một số thực phẩm ngoài tự nhiên.

Phạt tù gã trai dùng xyanua hạ độc con bò của người tình

TAND huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) vừa tuyên phạt Trần Huy Hiệu (SN 1989, thôn Tiên Sơn, xã Sơn Phú) 18 tháng tù giam do dùng xyanua hạ độc con bò của người tình.

Chất kịch độc xyanua, muốn mua là có

Dù là chất cấm bán phổ biến nhưng xyanua vẫn được bán lén lút. Thực trạng này dễ xảy ra những vụ việc đáng tiếc như trường hợp tại Vũng Tàu.

Bắt giam hai đối tượng buôn bán hơn 8 tấn chất độc xyanua

Công an Quảng Nam đã bắt tạm giam hai đối tượng cấu kết, mua bán hơn 8 tấn chất độc xyanua trên địa bàn.

'Góa phụ đen' Nhật Bản thừa nhận giết chồng vì tiền

Một phụ nữ 70 tuổi được mệnh danh là "góa phụ đen" Nhật Bản thừa nhận đã đầu độc chồng thứ tư.

Sẽ kiểm kê toàn bộ chất thải Formosa, xem còn ở đâu nữa

Bộ TN&MT sẽ kiểm kê toàn bộ chất thải của Formosa, cả số đã thu gom, số cất trong nhà kho, số đã ký kết xử lý... để xem còn ở đâu nữa không.

Khởi tố vụ chôn chất thải Formosa trong trang trại giám đốc

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh khởi tố vụ án hình sự vi phạm các quy định trong quản lý, xử lý chất thải nguy hại tại Kỳ Anh.

Bùn thải Formosa chôn lấp chứa xyanua vượt ngưỡng nguy hại

Đánh giá kết quả phân tích từ các phòng thí nghiệm cho thấy, trong chất thải chôn lấp trái phép có một số mẫu bùn thải có chứa thông số xyanua (CN-) vượt ngưỡng chất thải nguy hại.

Bí thư huyện đào núi chứa rượu: Tỉnh Quảng Nam nói gì?

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Nam Huỳnh Khánh Toàn khẳng định sẽ xem xét xử lý nghiêm việc đào hầm chứa rượu của Bí thư huyện ủy Tây Giang Briu Liếc.

TQ chấm dứt tìm kiếm một tháng sau vụ nổ Thiên Tân

Các nhà chức trách Trung Quốc đã chấm dứt tìm kiếm 8 người vẫn đang mất tích trong vụ nổ kho chứa hóa chất tại cảng Thiên Tân cách đây một tháng.