y tế cơ sở

Cập nhập tin tức y tế cơ sở

Có chính sách đãi ngộ đặc biệt, không tinh giản biên chế viên chức y tế cơ sở

Bộ Nội vụ đang tính toán kỹ lưỡng chính sách tiền lương, phụ cấp ưu đãi, phụ cấp đặc thù để có đãi ngộ đặc biệt với nhân viên y tế và cũng không đặt vấn đề giảm biên chế viên chức đối với y tế cơ sở.

Kiến nghị mở rộng danh mục thuốc BHYT ở trạm y tế

Theo một khảo sát tại TP.HCM, 80% người mắc bệnh mạn tính không lây cho rằng nếu trạm y tế có đủ thuốc, họ sẽ không mất công lên tuyến trên để xếp hàng như hiện tại.

Sợ cảnh mòn mỏi xếp hàng bốc số, người già tìm đến phòng khám vệ tinh

Bảo hiểm y tế đăng ký tại bệnh viện lớn, nhưng người dân rất sợ cảnh xếp hàng, bốc số và chờ đợi. Nhiều người già bị bệnh huyết áp, tiểu đường... đã chọn đến phòng khám vệ tinh hoặc trạm y tế để thoát cảnh mệt mỏi.

Người dân thiếu mặn mà với trạm y tế vì không đủ thuốc?

Danh mục thuốc Bảo hiểm y tế tại trạm y tế không đáp ứng đủ nhu cầu của người bệnh tại địa phương. Người bệnh buộc phải lên đến bệnh viện tuyến quận huyện để đảm bảo quyền lợi.

Đãi ngộ mới cho nhân viên y tế TP.HCM: Người vui, kẻ buồn

TP.HCM là địa phương tiên phong thông qua chính sách đặc thù nhằm thu hút, giữ chân nhân lực cho y tế cơ sở. Bên cạnh những kỳ vọng và vui mừng, ở đâu đó vẫn có tiếng thở dài.

Sau đại dịch, biến mỗi trạm y tế phường xã thành như 1 doanh nghiệp

Cần xây dựng lại hệ thống y tế cơ sở công lập dưới góc nhìn và cách quản lý của một doanh nghiệp để trở nên thực sự hiệu quả.

Nhiều nghịch lý nhân lực y tế ở TP.HCM

TP.HCM sẽ tổ chức nghiên cứu những cách làm, tìm tòi sản phẩm hiệu quả để giải quyết các nghịch lý y tế đang tồn tại. 

Gần 300 bác sĩ trẻ TP.HCM lên đường "nâng chất” cho y tế xã phường

297 bác sĩ trẻ của Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch chính thức nhận nhiệm vụ tăng cường cho tuyến cơ sở TP.HCM. Đây được xem là sáng kiến mang tính bước ngoặt của ngành y tế TP. 

1 bác sĩ trung ương ‘kèm cặp’ từ xa 10 thầy thuốc tuyến dưới

Để nâng cao chất lượng y tế cơ sở, Bộ Y tế yêu cầu 1 bác sĩ tuyến trung ương sẽ phải hỗ trợ cho ít nhất 10 thầy thuốc tuyến dưới.

 

Tích cực đổi mới, nâng chất tuyến y tế cơ sở

Để mọi người dân đều có khả năng tiếp cận với các dịch vụ y tế, chăm sóc sức khỏe có chất lượng ngay tại cơ sở, những năm qua, mạng lưới y tế cơ sở tại nhiều địa phương liên tục được củng cố, hoàn thiện.

Nâng cao chuyên môn tim mạch cho tuyến dưới qua hội chẩn trực tuyến

Chiều 20/5, Bệnh viện Tim Hà Nội tổ chức buổi hội chẩn trực tuyến chuyên môn tim mạch cho tuyến y tế cơ sở với sự tham dự của 91 bác sĩ ở 5 bệnh viện, trung tâm y tế.

Thủ tướng phê duyệt nhiệm vụ lập quy hoạch mạng lưới cơ sở y tế

Mục tiêu tổng quát của nhiệm vụ lập quy hoạch mạng lưới cơ sở y tế là xây dựng và phát triển mạng lưới cơ sở y tế quốc gia phù hợp với yêu cầu chăm sóc, bảo vệ, nâng cao sức khỏe toàn dân.

2 giải pháp mũi nhọn cải thiện chăm sóc sức khoẻ ban đầu ở Việt Nam

Hệ thống chăm sóc sức khoẻ khó có thể phát triển bền vững, thậm chí nguy cơ bị phá vỡ nếu y tế cơ sở không vững mạnh.

Đầu tư mạnh nhân lực để trạm y tế đông người bệnh

Với trên 11.000 trạm y tế xã - phường, hơn 660 bệnh viện, trung tâm y tế huyện và khoảng 350 phòng khám đa khoa khu vực, y tế cơ sở vẫn chưa đáp ứng yêu cầu bảo vệ, chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân.

Bộ trưởng Y tế: Việt Nam có mạng lưới y tế cơ sở tốt nhất để học tập

Nhiều phái đoàn của Liên Hiệp Quốc khen mạng lưới y tế cơ sở của Việt Nam, đánh giá đây là mô hình tốt nhất để đến thăm và học tập.

Trạm trưởng y tế tiêm thuốc cấm, bệnh nhân tử vong

Sau khi được trạm trưởng y tế xã tiêm thuốc kháng sinh cefotaxim, thuộc danh mục cấm sử dụng ở tuyến xã, 1 bệnh nhân đã bị tử vong.

Phó chủ tịch xã giật bung cửa bệnh viện

Sau khi đề nghị nhân viên Khoa Hồi sức tích cực - BV Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh mở cửa không được, ông Nguyễn Văn S. đã bức xúc, giật bung cửa ra vào khoa này, khiến nhiều người hoảng hốt.

Mạnh thường quân thuê xe đưa nữ sinh bị cưa chân về nhà

Gia đình cho biết, một mạnh thường quân ở TP.HCM đã thuê xe cấp cứu đưa cả gia đình Vi về đến tận nhà em ở Đắk Lắk.

Bé 2 tuổi tử vong vì trạm y tế không có người trực?

Khi ông Nhân đưa cháu trai 2 tuổi tới trạm y tế xã Mỹ Lộc (Can Lộc, Hà Tĩnh) để cấp cứu thì các phòng đều khóa cửa, không một bóng người. Phải 30 phút sau, người trực mới có mặt thì lúc này cháu bé đã tử vong.