Ngày 15/6, Yahoo cho biết sẽ ra mắt một chuỗi các hoạt động trên thế giới ảo metaverse tại Hồng Kông nhằm quảng bá công nghệ nhập vai. Tuyên bố trên được đưa ra chỉ 1 ngày sau khi Meta, công ty mẹ của Facebook cũng có thông báo tương tự.

“Yahoo Hồng Kông cung cấp một loạt các dịch vụ trực tuyến phù hợp với cuộc sống hàng ngày của mọi người, gồm cả việc ứng dụng công nghệ mới nhất nhằm cải thiện và nâng cao trải nghiệm người dùng”, Lorraine Cheung, giám đốc khách hàng Yahoo Hồng Kông cho biết. “Chúng tôi hi vọng metaverse sẽ kết nối mọi người bất kể thời gian và khoảng cách địa lý”.

Theo Roger Li, giám đốc cấp cao tiếp thị sáng tạo tại Yahoo Creative Studios khu vực châu Á Thái Bình Dương, 86% thế hệ GenZ (những người trong độ tuổi từ 20 – đầu 30) kỳ vọng có trải nghiệm và tương tác kỹ thuật số liền mạch với thế giới thực. Hơn 80% người dân Hồng Kông cũng quan tâm hoặc đã được trải nghiệm metaverse. Do đó, “làn sóng mua sắm trực tuyến sắp tới sẽ diễn ra tại đây”.

Trong tuần này, Yahoo cũng đang tổ chức triển lãm NFT “Vực thẳm Kwun Tong” gồm nhiều khu phố mang tính biểu tượng của Hồng Kông. Động thái diễn ra trong bối cảnh nhiều công ty công nghệ khác đang chọn Hồng Kông làm nơi thử nghiệm các hoạt động vũ trụ ảo khác nhau.

Ngày 14/6, Meta cũng thông báo kế hoạch tổ chức chuỗi sự kiện, bao gồm triển lãm và hội thảo cho 7,4 triệu dân thành phố.

Đầu tuần này, Samsung Electronics ra mắt quỹ giao dịch đầu tiên tại Hồng Kông tập trung vào blockchain, công nghệ nền tảng cho sự phát triển của metaverse.

Vinh Ngô