{keywords}
Yamaha NVX sẽ chỉ còn một phiên bản động cơ 155. 

Yamaha NVX thế hệ thứ 2 vừa được giới thiệu ra thị trường Việt Nam với tên gọi NVX 155 VVA. Thay vì hai phiên bản động cơ như trước đây, NVX sẽ chỉ còn 1 phiên bản sử dụng động cơ 155cc.

Lý giải về việc loại bỏ động cơ 125 trên đời xe mới, đại diện hãng xe Nhật cho biết đối tượng khách hàng của dòng xe tay ga thể thao này thường lựa chọn động cơ 155 thay vì động cơ 125. Dựa trên phản hồi của khách hàng nên ở thế hệ mới Yamaha Việt Nam sẽ chỉ phân phối động cơ 155.

Yamaha tập trung cải tiến đáng kể thiết kế và hiệu suất hoạt động của phiên bản NVX mới. So với đời trước, Yamaha NVX 155 VVA có kích thước nhỏ gọn hơn. Phần hông xe thiết kế mới tạo tổng thể thon gọn. Yên xe chia hai tầng rõ rệt theo đường nét đuôi xe, không gian để chân được tối ưu nhờ mở rộng diện tích sàn và dốc nhẹ về phía sau. Các thiết kế này khiến cho người ngồi sau thoải mái hơn so với thế hệ trước.

Bình xăng ở xe mới tăng 0.9 lít so với phiên bản trước. Cùng với những cải tiến ở phần đầu xe, thiết kế ngoại thất của NVX được đánh giá tốt hơn so với thế hệ đầu tiên.

NVX 155 VVA sử dụng động cơ Blue Core 155cc với hệ thống van biến thiên vô cấp VVA mới. Thế hệ động cơ này cho công suất cực đại 15,4 mã lực và Mô – men xoắn cực đại 13,9 Nm, mạnh hơn so với thế hệ trước nhờ được tinh chỉnh.

Nâng cấp đáng chú ý nhất ở thế hệ mới có lẽ là tính năng kết nối với điện thoại thông minh qua ứng dụng Y-Connect. Ứng dụng này tương thích trên các điện thoại hệ điều hành iOS và Android. Qua đó, chủ xe có thể theo dõi thông báo tin nhắn, e-mail và cuộc gọi từ điện thoại trên màn hình LCD của xe cũng như các thông tin về nhiên liệu, hỏng hóc hay tìm kiếm vị trí xe.

Tính năng này tương tự như ứng dụng “My Honda+” được Honda sử dụng trên mẫu xe tay ga cao cấp Honda SH 150cc.

Phiên bản NVX mới có giá bán 53 triệu đồng, cao hơn không đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm. Tại thị trường Việt Nam, Yamaha NVX là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Honda Air Blade, một mẫu xe ga ăn khách của Honda. 

Phúc Vinh 

Sản lượng và xuất khẩu ô tô tại Thái Lan giảm sút

Sản lượng và xuất khẩu ô tô tại Thái Lan giảm sút

Sản xuất ô tô tại Thái Lan đạt 963.066 chiếc trong 9 tháng đầu năm 2020, giảm 38,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Nguyên nhân chủ yếu do kinh tế toàn cầu suy thoái, các nhà máy sản xuất ô tô đóng cửa và sức mua giảm sút.