YouTube đang tìm cách chống lại việc một số người dùng lạm dụng nút “dislike” trên các video. Ý đồ của những người dùng này là tạo spam nhằm làm hỏng kênh YouTube của nhà sáng tạo.

Ví dụ gần đây nhất vể YouTube Rewind đã làm dấy lên những bức xúc trong cộng đồng vì nó đã bỏ qua một số khoảnh khắc quan trọng nhất trong năm của nền tảng.

Tom Leung, giám đốc quản lý dự án tại YouTube, đã giải quyết vấn đề về “dislike” trong một video gần đây của kênh “Creator Insider”, trong đó ông nói về một số ý tưởng có thể ít nhiều hiệu quả.

Hiện tại, nhóm đang xem xét thêm tùy chọn cho người tạo để kích hoạt hoặc hủy kích hoạt các nút Like và Dislike, nhưng các xếp hạng công khai của cộng đồng rất được các thành viên YouTube coi trọng.

Leung cũng thảo luận về một tùy chọn hỏi ý kiến người xem lý do tại sao họ sẵn sàng nhấp vào nút Dislike, có lẽ thông qua hộp kiểm với danh sách các lý do để chọn, cho phép người tạo nhận được phản hồi chính xác hơn thay vì chỉ nhấn Dislike.

Tuy nhiên, Leung nhấn mạnh cách giải pháp này khá phức tạp và cho phép người sáng tạo nội dung nhận dữ liệu thống kê trong Analytics hoặc Creator Studio.

Nhóm YouTube cũng đã xem xét giải pháp cực đoan liên quan đến việc loại bỏ hoàn toàn nút Dislilke, nhưng Leung lập luận rằng điều này sẽ không dân chủ, đồng thời cho biết những thay đổi này vẫn đang trong giai đoạn thảo luận và nhóm tin rằng đây không phải là phương pháp phù hợp, họ sẽ đợi cho đến khi tìm thấy ý tưởng tốt hơn.