Dịch vụ chia sẻ video YouTube của Google vừa được khoác một chiếc áo mới. Đợt cập nhật mới nhất bắt đầu từ ngày 30/5 đã mang tới giao diện người dùng (UI) cải tiến cho ứng dụng YouTube trên các thiết bị Android.

Theo các nhà phát triển, nhờ bố cục ưu việt, phiên bản mới của YouTube sẽ giúp người dùng dễ tìm kiếm và lựa chọn các tính năng trong menu của ứng dụng hơn.

Điểm cốt yếu của giao diện mới là việc di chuyển các thẻ điều hướng ở phía trên cùng xuống một thanh công cụ ở phía cuối màn hình, bao gồm cả 5 mục Home (Trang chủ), Trending (Thịnh hành), Subscriptions (Đăng ký), Shared (Chia sẻ) và Library (Thư viện).

Đáng chú ý, YouTube hiện đã áp dụng 2 thẻ hoàn toàn riêng rẽ cho mục Account (Tài khoản) và Library (Thư viện). Mọi video hiện được lưu trữ trong mục Library.

Nút video phát trực tiếp cũng không còn là nút trôi nổi, mà hiện đã được tạo vị trí cố định ở thanh công cụ phía trên cùng. Biểu tượng tài khoản của người dùng cũng nằm ở trên thanh công cụ này, thay vì được giấu trong menu phụ như trước đây.

Bản cập nhật giao diện mới hiện đang được phát hành cho tất cả các thiết bị Android. Tuy nhiên, YouTube xác nhận, thiết kế mới này hiện cũng đã hỗ trợ nền tảng iOS. Do quá trình cập nhật vẫn đang diễn ra nên có thể mất một thời gian nữa, giao diện YouTube cải tiến mới có thể tiếp cận mọi thiết bị tương thích. Vì vậy, người dùng YouTube được khuyến nghị nên bình tĩnh chờ đợi.

Tuấn Anh (Theo Android Central, Phonearena)