YouTube Kids một lần nữa đang phải đối mặt với vấn đề nội dung trên ứng dụng của mình. Lần này, không phải là các video bạo lực mà là các video nội dung sai lệch.

Theo báo cáo từ Business Insider, ứng dụng này đề xuất khá nhiều video bị làm sai sự thật, chẳng hạn việc sự kiện con người đặt chân lên mặt trăng là giả mạo, kim tự tháp được xây dựng bởi người ngoài hành tinh, và Trái Đất được vận hành bởi sinh vật lai giữa loài bò sát và con người.

Mặc dù những video này không vi phạm chính sách của YouTube nhưng rõ ràng đây không phải nội dung phù hợp để đề xuất cho trẻ em.

{keywords}
YouTube đang gặp vấn đề vì nhiều video có nội dung không phù hợp với trẻ nhỏ. Ảnh: Mashable.

Tệ hơn, vụ việc chỉ được phát giác khi công ty này bị thắt chặt việc kiểm soát quảng bá các video có nội dung sai lệch. Giám đốc điều hành YouTube Susan Wojcicki cho biết công ty sẽ hợp tác chặt chẽ hơn với Wikipedia và các nguồn khác để kiểm soát thông tin tốt hơn.

Trong một tuyên bố mới đây, đại diện YouTube xác nhận đã gỡ bỏ các video này khỏi ứng dụng và thừa nhận “không có hệ thống nào hoàn hảo và đôi khi chúng tôi sơ ý bỏ qua các nội dung này”.

"Ứng dụng YouTube Kids có nhiều nội dung đa dạng bao gồm các video giải trí chất lượng cho gia đình. Những nội dung này hoàn toàn được chọn lọc thủ công. Đó là lý do, không có hệ thống nào là hoàn hảo và đôi khi chúng tôi cũng mắc sai lầm. Nếu có vấn đề xảy ra, chúng tôi sẽ lập tức gỡ bỏ các video này, thậm chí nếu cần thiết sẽ gỡ bỏ các kênh chứa video đó. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc để cải thiện các trải nghiệm trên ứng dụng YouTube Kids", đại diện hãng chia sẻ.

Tuy nhiên, với hàng loạt các video có vấn đề trên ứng dụng, rõ ràng YouTube chưa làm tốt việc sàng lọc các nội không phù hợp cho trẻ nhỏ.

YouTube Kids trước đây cũng từng gặp rắc rối vì quảng cáo các video bạo lực trá hình dưới dạng phim hoạt hình khiến ứng dụng này cũng phải đối mặt với những câu hỏi từ Ủy ban thương mại liên bang về việc các nội dung quảng cáo có thực sự phù hợp hay không. Năm 2015, YouTube Kids từng bị khiếu nại bởi việc chèn các quảng cáo sản phẩm không đúng sự thật trên ứng dụng của mình.

Theo Zing

YouTube sẽ chặn bình luận khiếm nhã về video quay trẻ vị thành niên

YouTube sẽ chặn bình luận khiếm nhã về video quay trẻ vị thành niên

YouTube tuyên bố sẽ tắt tính năng bình luận phía dưới các video quay trẻ vị thành niên, được phát hiện có ý kiến khiếm nhã, không đúng mực.

YouTube gỡ bỏ 3.000 clip có thông tin độc hại ở Việt Nam

YouTube gỡ bỏ 3.000 clip có thông tin độc hại ở Việt Nam

Trong khi 3 doanh nghiệp nước ngoài là Facebook, YouTube, Google chiếm từ 60 - 70% doanh thu quảng cáo ở Việt Nam, thì các báo điện tử, trang TTĐT chia nhau số ít ỏi còn lại.