Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp và lây lan nhanh chóng trên toàn cầu, mang khẩu trang được xem là giải pháp đơn giản nhưng hiệu quả để ngăn ngừa sự lây lan của virus.

Youtuber chế máy đeo khẩu trang tự động để phòng Covid-19 - 1

Khẩu súng bắn khẩu trang do Allen Pan tự chế

Mới đây, Allen Pan, một Youtuber nổi tiếng người Mỹ, sở hữu một kênh Youtuber với hơn 1 triệu người đăng ký theo dõi, đã tự chế một một chiếc máy đeo khẩu trang tự động để có thể mang khẩu trang lên mặt của bất kỳ ai một cách nhanh chóng.

Chiếc máy mang khẩu trang được Allen Pan chế ra dưới dạng súng hơi nén để bắn chiếc khẩu trang vào gương mặt của người muốn đeo khẩu trang. Allen Pan cũng đã chế ra chiếc khẩu trang đặc biệt, với dây đeo dài và được gắn vào những vật nặng giúp có thể cột phần dây đeo của khẩu trang lên mặt người.

Về cơ bản, chiếc máy đeo khẩu trang tự động của Allen Pan chỉ mang tính ý tưởng hài hước, chứ không thể áp dụng vào thực tế. Nhưng Allen Pan cho biết anh chế ra thiết bị này như một cách để truyền cảm hứng và khuyến khích mọi người đeo khẩu trang để phòng ngừa dịch bệnh.

Youtuber chế máy đeo khẩu trang tự động để phòng Covid-19 - 2

Khẩu súng sẽ bắn thẳng khẩu trang vào mặt người đeo

Hiện tại Mỹ vẫn đang là quốc gia có số ca bệnh và số người tử vong vì Covid-19 lớn nhất thế giới (với hơn 5,6 triệu người nhiễm và hơn 175 ngàn người tử vong), tuy nhiên, nhiều người Mỹ vẫn “nói không” với khẩu trang. Allen Pan hy vọng đoạn video về “súng bắn khẩu trang” của mình trên Youtube sẽ giúp mọi người có ý thức hơn với việc mang khẩu trang để phòng bệnh.

Youtuber tự chế máy đeo khẩu trang tự động để phòng Covid-19

(Theo Dân Trí, News)

 

Những phát minh công nghệ nổi bật thời Covid-19

Những phát minh công nghệ nổi bật thời Covid-19

Khẩu trang phiên dịch, nút bấm thang máy không tiếp xúc... là những phát minh công nghệ nổi bật nhằm đảm bảo an toàn cho người dùng trong thời kỳ giãn cách xã hội.