Sau khi ra mắt năm 2020, phần mềm vẽ sơ đồ tư duy “made in Vietnam" đã thu hút được hơn 1.6 triệu người dùng trên toàn thế giới. Đại diện Công ty phần mềm Zen Flowchart cho biết: “Ngay sau khi nhận được những yêu cầu từ nhiều học sinh, sinh viên, những nhà làm giáo dục và các tổ chức từ thiện, chúng tôi quyết định đưa Zen Mind Map của mình trở thành phần mềm hoàn toàn miễn phí”. 

Zen Mind Map sở hữu nhiều tính năng thông minh, tối ưu cho người dùng. "One-click Creation" - tạo thêm một nhánh ý tưởng trên bản đồ tư duy bằng cách "nhân bản", giúp người dùng tiết kiệm 50% thời gian tạo sơ đồ tư duy. Với tính năng "Publish Document", người dùng không cần tải bản đồ hay in ra mà chỉ cần chia sẻ đường link ngay tức thời. Ngoài ra, công cụ còn cho phép người dùng chỉnh sửa, linh hoạt kéo thả và di chuyển các nhánh ý tưởng trên bản đồ tư duy; chèn liên kết, biểu tượng emoji, hình ảnh để "mind map" thêm trực quan sinh động. 

Nhờ sự tiện dụng, các tính năng ưu việt, trong thời gian Covid-19, Zen Mind Map ghi nhậnsố lượng người sử dụng tăng cao do nhu cầu làm việc, học tập từ xa. Ngoài tính năng cộng tác nhóm, ứng dụng còn phù hợp với môi trường giáo dục, góp phần giúp học sinh tư duy và nhớ bài học tốt hơn.

"Có tới hơn 70% người dùng phần mềm sơ đồ tư duy của chúng tôi là học sinh, sinh viên trên khắp thế giới. Họ thực sự cần một công cụ tạo sơ đồ tư duy để sử dụng hàng ngày cho việc học tập. Bởi vậy, chúng tôi đã quyết định đưa Zen Mind Map trở thành gói miễn phí trọn đời. Để làm được việc này, doanh thu chính của chúng tôi đến từ phần mềm vẽ biểu đồ Zen Flowchart", anh Nick Hoàng - CEO Zen Flowchart chia sẻ. 

Sơ đồ tư duy (mind map) là một sơ đồ thể hiện mối liên hệ giữa những ý tưởng. Con người có thể sử dụng công cụ này để tư duy về các ý tưởng mới, lên ý tưởng cho các dự án và giải quyết các vấn đề. 

Sơ đồ tư duy được phát triển vào cuối thập niên 1960s bởi chuyên gia Tony Buzan - người chắp bút 92 cuốn sách về làm chủ trí não bán chạy nhất thế giới. Bản đồ này còn được mệnh danh là "công cụ vạn năng khai phá sức mạnh bộ não", phương pháp ghi chú đầy sáng tạo được hơn 250 triệu người trên thế giới sử dụng. Một ví dụ điển hình là thay vì chỉ đọc sách đơn thuần, con người có thể tường thuật lại cả cuốn sách hoặc nảy thêm các ý tưởng mới chỉ bằng một trang vẽ bản đồ tư duy, tăng chất lượng kiến thức hấp thu.

Người dùng có thể đăng ký tài khoản tại Zen Mind Map và bắt đầu tạo sơ đồ tư duy mà không cần chi thêm bất cứ chi phí nào. 

Thông tin xem thêm tại: https://www.zenflowchart.com/mind-map-vietnam 

Doãn Phong