Zoom bị tố nghe lén người dùng

Ngày càng nhiều người dùng máy tính Mac phản hồi rằng ứng dụng Zoom đã tự ý truy cập vào micro của máy, ngay cả khi họ không sử dụng phần mềm này.

Trên phiên bản hệ điều hành macOS Monterey, Apple đã thêm một tính năng chỉ báo trên thanh trạng thái. Chỉ báo này sẽ hiển thị màu cam hoặc xanh lá trong trường hợp máy ảnh hay micro của máy được một ứng dụng nào đó sử dụng.

Tính năng này được thiết kế để ngăn các ứng dụng của bên thứ ba bí mật theo dõi hoặc nghe lén các hoạt động của người dùng.

Zoom bị tố nghe lén người dùng - 1

Nhiều người dùng phản hồi rằng họ phát hiện ứng dụng Zoom tự ý sử dụng micro trên máy tính Mac.

Thời gian gần đây, nhiều người dùng máy tính Mac báo cáo rằng ứng dụng Zoom vẫn sử dụng micro dù họ không tham gia bất cứ cuộc họp nào.

"Tôi không thể tin rằng Zoom có thể làm điều này. Ứng dụng Zoom trên máy tính Mac nghe lén người dùng ngay cả khi họ không tham gia bất cứ cuộc họp nào. Tôi sẽ không bao giờ cài đặt ứng dụng này", Felix Krause, một nhà phát triển chia sẻ trên Twitter.

Nhiều người dùng khác đã bắt đầu theo dõi thời gian hoạt động của Zoom bằng các phần mềm như Timing và phát hiện ra rằng ứng dụng này đôi khi vẫn tiếp tục hoạt động trong nhiều giờ sau khi cuộc họp kết thúc.

"Tôi vừa phát hiện chỉ báo màu cam trên máy. Dù đã thoát khỏi Zoom, Timing vẫn cảnh báo rằng tôi đã tham gia một cuộc họp trên Zoom trong 2 giờ", một người dùng khác phản ánh trên trang cộng đồng của Zoom.

Trao đổi với The Register, đại diện của nền tảng Zoom cho biết họ đang xem xét vấn đề này và có thể sẽ sớm đưa ra một bản cập nhật để sửa lỗi.

(Theo Dân Trí)

Sửa lỗi Zoom bật mic máy Mac liên tục như thế nào?

Sửa lỗi Zoom bật mic máy Mac liên tục như thế nào?

Để khắc phục lỗi phần mềm họp trực tuyến Zoom bật mic máy Mac liên tục, người dùng nhấn vào hình ảnh hồ sơ cá nhân, sau đó chọn “Check for Updates”.

Cục An toàn thông tin hướng dẫn học trực tuyến an toàn với Zoom, Teams, Trans, Jitsi

Cục An toàn thông tin hướng dẫn học trực tuyến an toàn với Zoom, Teams, Trans, Jitsi

Một nội dung trọng tâm trong phiên bản 1 của cẩm nang “Hướng dẫn sử dụng an toàn các phần mềm, công cụ dạy và học trực tuyến” là phần hướng dẫn sử dụng các phần mềm dạy, học trực tuyến Zoom, Microsoft Teams, Google Meet, Trans, Zavi, Jitsi.

Nhà mạng khẳng định di động thông suốt đêm giao thừa

Nhờ sự chuẩn bị kỹ càng các phương án dự phòng, kết hợp với việc triển khai nhiều công nghệ mới, các nhà mạng di động đã không còn để xảy ra tình trạng nghẽn mạng đêm giao thừa.

Tuyến cáp quang biển APG gặp sự cố mới trong ngày 30 Tết

Vào sáng ngày 21/1, tức 30 tết Nguyên đán Quý Mão 2023, tuyến cáp quang biển quốc tế APG đã gặp sự cố trên nhánh S9 hướng kết nối đi Singapore. Trước đó, vào ngày 26/12, tuyến cáp này đã bị lỗi trên nhánh S6 gần HongKong (Trung Quốc).

Dùng AI giải bài toán người dùng di động rời phố về quê đón Tết

Trước việc một lượng lớn người dùng di động rời phố về quê đón Tết và nhu cầu dự kiến tăng cao, nhiều công nghệ mới đã được các nhà mạng triển khai.

Tri ân khách hàng, FPT Telecom nâng băng thông giá không đổi

Ngoài việc ra mắt gói cước mới không giới hạn băng thông, FPT Telecom còn công bố nâng băng thông miễn phí cho khách hàng đang sử dụng dịch vụ Internet cáp quang với giá cước không đổi.

Xử phạt 340 triệu đồng với 5 nhà đăng ký tên miền quốc tế tại Việt Nam

Thanh tra Bộ TT&TT đã phát hiện và xử phạt vi phạm hành chính 5 nhà đăng ký tên miền quốc tế tại Việt Nam tổng số tiền 340 triệu đồng.

Thuê bao rời phố về quê, nhà mạng lên kế hoạch phục vụ “thượng đế”

Gần đến tết Nguyên đán, thuê bao của các nhà mạng đang có xu hướng dịch chuyển từ các thành phố lớn như Hà Nội, TPHCM, Bình Dương... về các tỉnh thành lân cận.

Cận Tết, cuộc gọi rác và tin nhắn lừa đảo tấn công người dùng Việt

Liên tục nhận tin nhắn lừa tới website giả mạo, bị làm phiền bởi cuộc gọi quảng cáo mời chào game cờ bạc,... người dùng di động không khỏi bất bình.

Khắc phục lỗi cáp AAE-1 trước Tết Nguyên đán, AAG và APG chưa có lịch sửa

Trong 3 tuyến cáp quang biển quốc tế đang gặp sự cố, tuyến AAE-1 vừa có lịch sửa, với thời điểm dự kiến sửa xong lỗi trên phân đoạn S1H vào ngày 14/1.

Siêu ưu đãi MobiFone: gói cước 30GB giá 30 ngàn đồng

Đánh dấu cột mốc 30 năm phát triển, MobiFone tung ra gói cước MBF30 với ưu đãi lên đến 30GB chỉ 30.000 đồng từ ngày 01/01/2023.

Các đơn vị thuộc Bộ TT&TT ký kết chương trình phối hợp với Sở TT&TT Hà Nội

Các đơn vị trực thuộc Bộ TT&TT sẽ phối hợp cùng Sở TT&TT Hà Nội triển khai chương trình, hoạt động về viễn thông và phát triển hạ tầng số, quản lý tần số và thiết bị vô tuyến, tài nguyên Internet.

Đang cập nhật dữ liệu !