{keywords}
 

Zoom Video Communications cho biết sẽ mở rộng sự hiện diện tại Singapore thông qua mở trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) và ngay lập tức tuyển dụng hàng trăm kỹ sư cho cơ sở mới. Zoom cũng sẽ tăng gấp đôi năng lực trung tâm dữ liệu tại nước này. Trung tâm dữ liệu đầu tiên tại Đông Nam Á của công ty mở cửa tháng 8 và cũng đặt tại Singapore.

Zoom ghi nhận người dùng dịch vụ họp hội nghị video tăng vọt trong năm 2020. Hàng triệu học sinh, người lao động sử dụng nền tảng của họ để học tập, làm việc từ xa trong thời gian phong tỏa vì Covid-19.  Trước đó, Zoom đã có các trung tâm R&D tại Mỹ, Ấn Độ và Trung Quốc.

Những năm gần đây, chính phủ Singapore tăng cường nỗ lực thu hút doanh nghiệp liên quan tới công nghệ như Facebook, Google, Tencent, Alibaba. Lĩnh vực này hi vọng sẽ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của đảo quốc sư tử.

Tháng trước, Singapore thông báo visa việc làm mới dành cho lãnh đạo nước ngoài của các hãng công nghệ. Zoom từng bày tỏ ý định tuyển dụng cả kỹ sư và nhân viên bán hàng tại Singapore. Hiện tại, hãng có hơn 3.800 nhân viên trên toàn cầu.

Du Lam (Theo SCMP)

Đông Nam Á ngày càng quan trọng với Huawei

Đông Nam Á ngày càng quan trọng với Huawei

Huawei đang tăng cường các hoạt động tại Đông Nam Á, nơi chính phủ vẫn duy trì quan điểm kinh tế trung lập giữa căng thẳng Mỹ - Trung.