Một tháng sau ngày bị đối thủ kinh doanh "làm nhục" giữa đường, chị Vũ Thị T., nhà ở thôn Phương Quan (Hoài Đức, Hà Nội) lại bị đối thủ kinh doanh sang tận nhà đánh đến bất tỉnh.

>>
Một phụ nữ bị đối thủ kinh doanh làm nhục giữa đường

Trước đó, ngày 31/8, VietNamNet đưa tin “Một phụ nữ bị đối thủ kinh doanh làm nhục giữa đường”. Đó là việc Vũ Sinh Lợi, người thôn Phương Quan (xã Vân Côn, huyện Hoài Đức, Hà Nội), chủ cửa hàng bán điện thoại di động (ĐTDĐ) đã cạnh tranh với đối thủ bằng việc cho người nhà "làm nhục" đối thủ giữa đường.

Khi sự việc vẫn chưa được chính quyền địa phương giải quyết dứt điểm thì đến ngày 8/10, Lợi tiếp tục kéo người nhà sang nhà chị T., đánh chị đến bất tỉnh trước sự chứng kiến của rất nhiều người dân.

Theo lời kể của chị T., hiện đang nằm tại Bệnh viện huyện Quốc Oai và người vẫn còn đầy vết thâm tím do bị đánh, thì chiều tối ngày 8/10, khi đang trông cửa hàng và hai con nhỏ (một 7 tuổi và một mới 10 tháng tuổi) thì Lợi cùng em gái tên là Thuý đến chửi bới và đe doạ.

Chị Tình còn rất hoảng loạn và đau đớn nằm trên giường bệnh
Chị T. còn rất hoảng loạn và đau đớn nằm trên giường bệnh

Lo sợ các đối tượng đến gây sự và hành hung như lần trước đó, chị T. cầm điện thoại định gọi báo công an xã thì bất ngờ, Thuý lao vào giật và đập điện thoại. Tiếp đó, Vũ Sinh Lợi cầm gậy dài hơn một mét vụt liên tiếp vào đầu và vai chị T.

Chứng kiến cảnh tượng và tiếng la hét đau đớn của mẹ, những đứa trẻ khi ấy sợ hãi kêu khóc thét khiến nhiều hàng xóm phải chạy ra xem.

Chị Nguyễn Thị H., hàng xóm đối diện với nhà chị T. cho biết: “Khi ấy tôi đang bắc nồi cơm tối thì nghe thấy tiếng chị T. kêu đau đớn. Chạy ra ngoài xem sự tình thì thấy ông Vũ Sinh Hoan và Vũ Sinh Ba (là bố đẻ và em trai Vũ Sinh Lợi) ở ngoài đường hét lớn đầy thù hận: “Lôi cổ nó ra ngoài, đánh cho không chết cũng phải thành tật. Ngay lập tức, chị T. bị Lợi và Thúy kéo ra ngoài đường. Khi thấy chị T. định chạy trốn sang nhà hàng xóm, cả ông Hoan, Lợi và Thuý đuổi theo đánh đến bất tỉnh mới thôi”.

Một hàng xóm khác chứng kiến vụ đánh người là chị Nguyễn Thị M. thì cho biết: Lúc sự việc xảy ra, chị đang cho con ăn tối ở ngay gần nhà chị T. Trời lúc đó chạng vạng tối nên sau khi chị T. bị kéo ra ngoài, chị T. bị cả đám người đuổi đánh nên ai là người trực tiếp đánh khiến chị T. bất tỉnh, chị cũng không nhìn rõ. Song, chỉ khi chị T. bất tỉnh và được hàng xóm đưa đi cấp cứu tại trạm y tế xã thì người nhà Vũ Sinh Lợi mới chịu bỏ đi.

Trao đổi sự việc chị T. sau khi bị đối thủ kinh doanh làm nhục, lại tiếp tục bị đánh bất tỉnh tại nhà, ông Hoàng Văn Tuấn, Trưởng Công an xã Vân Côn trả lời với thái độ rất khó chịu. Tuy nhiên, ông Tuấn cũng phải thừa nhận, sự việc trên là có thật.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, công an xã đã xuống hiện trường điều tra. Nhưng kết luận chính thức và việc xử lý cụ thể ra sao thì chưa có.

Trước đó không lâu, trao đổi với phóng viên VietNamNet về vụ việc chị T. bị làm nhục giữa đường, ông Nguyễn Tiến Ha, Phó Trưởng công an xã cũng đã cho biết: Công an xã sẽ có hình thức xử lý vụ việc khi có kết luận điều tra. Trong quá trình điều tra, gia đình bên nào còn tiếp tục gây hấn, công an sẽ xử lý rất nghiêm.

Tuy nhiên, theo chị T. thì cho đến khi chị tiếp tục bị Vũ Sinh Lợi và người nhà hành hung lần thứ hai khiến chị bất tỉnh, gia đình đã nhiều lần làm đơn nhưng vẫn chưa nhận được phản hồi xử lý vụ việc từ phía chính quyền.

Phải chăng, chính vì việc xử lý nửa vời, không dứt điểm của chính quyền địa phương đã trở thành nguyên nhân khiến Vũ Sinh Lợi, một kẻ coi thường pháp luật, ngay sau khi làm nhục đối thủ kinh doanh, tiếp tục sang tận nhà chị T. đánh chị đến bất tỉnh?

  • Nguyễn Tuyến – Quang Anh