bán dẫn

Cập nhập tin tức bán dẫn

Việt Nam thiếu hụt trầm trọng nhân lực bán dẫn

Không chỉ đào tạo kỹ sư bán dẫn, Việt Nam sẽ thu hút chất xám và công nghệ từ nước ngoài, nhất là các nhà khoa học người Việt ở nước ngoài đang hoạt động trong lĩnh vực bán dẫn.

Cách thức Mỹ vá 'lỗ hổng' chính sách cấm vận bán dẫn Trung Quốc

Reuters dẫn lời một quan chức Mỹ cho biết, nước này sẽ thực hiện các bước cần thiết ngăn chặn tình trạng các nhà sản xuất “lách luật” xuất khẩu bán dẫn sang Bắc Kinh.

'Cơn khát' nhân lực bán dẫn và cơ hội cho Việt Nam

Không chỉ đào tạo kỹ sư bán dẫn, Việt Nam sẽ thu hút chất xám và công nghệ từ nước ngoài, nhất là các nhà khoa học người Việt ở nước ngoài đang hoạt động trong lĩnh vực bán dẫn.

Canon bán thiết bị sản xuất chip tối tân

Canon, hãng điện tử Nhật Bản nổi tiếng với máy in và máy ảnh, vừa giới thiệu công cụ quan trọng để sản xuất chất bán dẫn hiện đại nhất thế giới.

Israel, mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng chip toàn cầu

Là quốc gia có diện tích khiêm tốn song tầm ảnh hưởng của Israel đến ngành công nghiệp chip thế giới lại không hề nhỏ bé.

TSMC tìm ra cách đứng ngoài cuộc chiến bán dẫn Mỹ - Trung

TSMC đang nộp đơn xin giấy phép có hiệu lực vĩnh viễn để vận chuyển thiết bị chip Mỹ đến cơ sở sản xuất của họ ở Nam Kinh, Trung Quốc.

Điểm sáng đào tạo nhân lực bán dẫn ở Việt Nam

Tới năm 2030, ngành bán dẫn thế giới sẽ cần thêm 900.000 người. Việt Nam muốn trở thành một mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng toàn cầu, cần sớm tìm lời giải cho bài toán nhân lực.

‘Điểm nóng’ mới trên mặt trận công nghệ bán dẫn Mỹ - Trung

Một công nghệ bán dẫn miễn phí có sẵn được sử dụng rộng tại Trung Quốc, đang trở thành 'điểm nóng' tiếp theo trong cuộc chiến giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Việt Nam đã có cộng đồng doanh nghiệp thiết kế vi mạch lớn

Việt Nam đã dần hình thành cộng đồng doanh nghiệp thiết kế vi mạch với hơn 30 doanh nghiệp, hơn 5.000 kỹ sư thiết kế và được đánh giá là một trong các cộng đồng lớn của khu vực.

Chiến lược ‘chấn hưng’ nền công nghiệp bán dẫn Nhật Bản

Nhằm chấn hưng nền công nghiệp bán dẫn trì trệ sau nhiều thập kỷ, chính phủ Nhật Bản đẩy mạnh hỗ trợ tài chính thu hút xây dựng nhà máy sản xuất, song song với xây dựng "ngọn cờ" đúc chip riêng.

Công ty Hàn Quốc đầu tư 1 tỷ USD vào sản xuất chip tại Việt Nam

Nikkei đưa tin Hana Micron, một trong các đối tác của Samsung, dự định rót 1 tỷ USD vào sản xuất chip tại Việt Nam đến năm 2025.

‘Kỳ lân’ chip AI bắt tay Samsung, thách thức Nvidia

Start-up tỷ đô lĩnh vực chip AI, Tenstorrent trụ sở Canada vừa đạt thoả thuận sử dụng công nghệ sản xuất vi xử lý trên tiến trình 4 nanomet (nm) của Samsung.

Việt Nam sẽ có cơ chế thúc đẩy công nghiệp bán dẫn

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng cho biết, sẽ đẩy nhanh việc Việt Nam tham gia vào hệ sinh thái bán dẫn khu vực, thu hút các doanh nghiệp bán dẫn trên toàn cầu hiện diện và sản xuất, nghiên cứu phát triển tại Việt Nam.

FPT kỳ vọng giải cơn khát nhân lực ngành vi mạch bán dẫn tại Việt Nam

Việc mở thêm ngành đào mới của đại học FPT được kỳ vọng sẽ góp phần giải cơn khát nhân lực trong mảng vi mạch bán dẫn tại Việt Nam.

Cơ hội mới phát triển công nghiệp bán dẫn của doanh nghiệp Việt Nam

Trong chuyến thăm Mỹ vừa qua, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đề nghị doanh nghiệp hai nước Việt Nam và Mỹ tập trung hợp tác một số lĩnh vực là trọng tâm của Việt Nam, trong đó có công nghiệp bán dẫn.

Kỳ vọng của các ‘đại gia công nghệ’ Mỹ khi đầu tư vào Việt Nam

Việc các hãng công nghệ Mỹ công bố hàng loạt dự án đầy tham vọng cho thấy những kỳ vọng của họ về cơ hội đầu tư tại Việt Nam trong thời gian tới.

Thứ bột trắng bán dẫn không thể thiếu trên các thiết bị di động cao cấp

Bột bán dẫn Admafine, do liên doanh Toyota Motor sản xuất, đang là vật liệu không thể thiếu để tạo nên những thiết bị di động cao cấp nhất.

Intel hướng đến chuỗi cung ứng tại Mỹ, châu Âu và châu Á

CEO Pat Gelsinger cho biết Intel sẽ thiết lập chuỗi cung ứng bên ngoài nước Mỹ trong bối cảnh nhà sản xuất chip đối mặt với những rủi ro địa chính trị như căng thẳng Mỹ - Trung.

Mỹ giải ngân 238 triệu USD thúc đẩy sản xuất bán dẫn

Bộ Quốc phòng Mỹ cấp 238 triệu USD cho 8 trung tâm vi điện tử khu vực nhằm thúc đẩy sản xuất bán dẫn trên cả nước, đặc biệt là thu hẹp khoảng cách từ phòng thí nghiệm đến nhà máy.

FPT và doanh nghiệp Mỹ hợp tác phát triển nguồn nhân lực bán dẫn

Công ty cổ phần bán dẫn FPT - FPT Semiconductor vừa ký kết hợp tác chiến lược với Công ty Silvaco (Mỹ) để phát triển nguồn nhân lực bán dẫn và kinh doanh ở lĩnh vực giàu tiềm năng này.