công nghệ 5G

Cập nhập tin tức công nghệ 5G

VNPT, Viettel, MobiFone cần ưu tiên ứng dụng IPv6 cho các dịch vụ công nghệ mới

ictnews Ban công tác thúc đẩy phát triển IPv6 quốc gia vừa đề nghị VNPT, Viettel và MobiFone thời gian tới ưu tiên ứng dụng IPv6 cho các dịch vụ công nghệ mới như IoT, Smart City, 5G; đồng thời nghiên cứu xây dựng kế hoạch triển khai thuần IPv6.

Vũ khí giấu kín của Trung Quốc: Bước ngoặt thế kỷ khiến Mỹ giật mình

Chưa bao giờ những thách thức từ Trung Quốc đối với Mỹ, Nhật lại lớn như bây giờ. Những bước tiến của Trung Quốc khiến cả thế giới, nhất là cường quốc hàng đầu Mỹ của Donald Trump, phải giật mình hoảng sợ.

Vượt mặt Mỹ, Trung Quốc dẫn đầu cuộc đua 5G

Trung Quốc đang dẫn đầu cuộc đua triển khai mạng 5G nhờ sự phối hợp tốt giữa chính phủ và ngành viễn thông. Trong khi Mỹ vẫn đang loay hoay với các chính sách hành lang.

Trung Quốc sẽ hoàn thành giai đoạn thử nghiệm 5G đầu tiên vào tháng 6/2018

Bên cạnh đó, giai đoạn nghiên cứu và thử nghiệm thứ ba tại quốc gia này cũng sẽ được hoàn tất vào cuối năm nay.

Qualcomm tiết lộ thiết kế smartphone 5G đầu tiên thế giới

Qualcomm vừa tuyên bố thử nghiệm thành công kết nối 5G trên thiết bị di động cũng như tiết lộ thiết kế tham khảo của smartphone 5G đầu tiên thế giới.

Samsung bắt tay Foxconn công bố tiêu chuẩn chia sẻ dữ liệu mới

Samsung vừa bắt tay với công ty mẹ của Foxconn (đối tác lắp ráp iPhone cho Apple) và Keyssa để công bố tiêu chuẩn mới về chia sẻ dữ liệu, có tên gọi là "Connected World".

"VN cần phát triển hạ tầng băng rộng, sẵn sàng cho 5G"

Đó là khẳng định của Bộ Trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn tại Hội thảo Quản lý tần số đối với vô tuyến băng rộng và IoT, do Cục Tần số vô tuyến điện tổ chức tại Hà Nội ngày 8/6.

Ra mắt chip 5G đầu tiên trên thế giới

Hãng Qualcomm vừa cho ra mắt chip 5G đầu tiên trên thế giới với tên gọi Snapdragon X50, hứa hẹn cung cấp khả năng xử lý nhanh gấp 100 lần so với công nghệ không dây hiện tại.