4G

Cập nhập tin tức 4G

Cách đăng ký các gói 3G, 4G dùng thả ga những ngày lễ tết

 Khi sử dụng những gói cước dưới đây, người dùng di động sẽ có khoảng 2GB dữ liệu mỗi ngày. Đây là những gói cước 3G, 4G phù hợp nhất với kỳ nghỉ lễ Tết nguyên đán 2019.

 

Thuê bao di động ào ạt đổ dồn từ phố về quê, lưu lượng 4G tăng đột biến

ictnews Ông Đào Xuân Vũ, Tổng giám đốc Viettel Net cho biết, tính đến chiều ngày 29 Tết thuê bao Viettel tại các thành phố lớn di chuyển về quê rất nhiều. Nếu như mọi năm nhu cầu thoại và SMS tăng mạnh vào dịp Tết thì năm nay nhu cầu thoại lại giảm, nhưng 4G tăng rất mạnh.

Rộ dịch vụ cho thuê cục phát Wi-Fi đi du lịch nước ngoài dịp Tết

ictnews Thay vì phải mua SIM 4G tại các nước khi đi du lịch, bạn có thể sử dụng dịch vụ cho thuê cục phát Wi-Fi do một số công ty trong nước đang cung cấp.

Sau 2 năm triển khai 4G, người Việt đã được gì?

ictnews Người dùng 4G không chỉ lướt web tốc độ nhanh hơn gấp 10 lần với giá cước giữ nguyên, mà còn được hưởng những tiện ích mới, chất lượng khác biệt hoàn toàn so với nền tảng 2G/3G cũ.

Chủ tịch Viettel: Các doanh nghiệp như Amazon, Alibaba, Google đang là mối đe dọa với nhà mạng

ictnews Theo ông Lê Đăng Dũng, phụ trách Chủ tịch kiêm TGĐ Viettel, các doanh nghiệp như Amazon, Alibaba, Google tuy không phải là doanh nghiệp viễn thông, không có hạ tầng, không có khách hàng viễn thông nhưng đang tận dụng tốt hạ tầng viễn thông để tăng trưởng, trở thành mối đe dọa với các nhà mạng.

Băng tần dành cho 4G đứng chót bảng, chất lượng 4G của Việt Nam đáng lo ngại

ictnews Trong báo cáo mới đây của Cục Viễn thông, băng tần dành cho 4G ở Việt Nam khá thấp. Theo khảo sát với 50 nhà mạng ở 17 nước thì Việt Nam đứng hàng cuối bảng Băng tần dành cho 4G. Các chuyên gia cho rằng, với việc hạn chế về băng tần thì chất lượng dịch vụ 4G thực sự đáng lo ngại.

CEO Verizon: Công nghệ 5G sẽ làm thay đổi tất cả

ictnews Giám đốc điều hành của Verizon, ông Han Vestberg khẳng định công nghệ 5G sẽ thay đổi tất cả, giúp nhảy vọt về tốc độ, độ chính xác và khả năng kết nối cho người dùng.

Vùng phủ sóng di động 3G, 4G đã phục vụ trên 98% dân số Việt Nam

Theo Cục Viễn thông, hiện hạ tầng viễn thông đã có hơn 800.000 km cáp quang được triển khai đến tận thôn/bản/xã phường của 63/63 tỉnh/thành phố, sóng di động đã phủ tới 99,7% dân số, trong đó vùng phủ 3G, 4G phục vụ trên 98% dân số, hình thành xa lộ kết nối toàn cầu.

Việt Nam muốn chia sẻ cùng Myanmar chính sách, kinh nghiệm xây dựng Chính phủ số

ictnews Trong phát biểu tại Diễn đàn Diễn đàn CNTT-TT Việt Nam – Myanmar có chủ đề “Chuyển đổi số trong Chính phủ” vừa được tổ chức tại Myanmar, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm đã khẳng định, Việt Nam mong muốn chia sẻ cùng Myanmar chính sách, kinh nghiệm xây dựng Chính phủ số.

Chính phủ chỉ đạo Bộ TT&TT triển khai quy hoạch băng tần cho 5G

ictnews Tại Nghị quyết 150 phiên họp thường kỳ tháng 11/2018, Chính phủ đã chỉ đạo Bộ TT&TT triển khai quy hoạch băng tần cho 5G; thực hiện đồng bộ các giải pháp quản lý SIM điện thoại di động, chấn chỉnh, xử lý nghiêm các vi phạm trong sử dụng SIM trái pháp luật.

Việt Nam có hơn 51 triệu thuê bao 3G và 4G

ictnews Theo con số thống kê của Bộ TT&TT, tính đến thời điểm này, Việt Nam có khoảng 130 triệu thuê bao di động. Trong số đó, thuê bao băng rộng di động (3G và 4G) là hơn 51 triệu thuê bao.

Việt Nam đã có gần 77 triệu thuê bao Internet băng rộng

ictnews Theo đại diện Cục Viễn thông – Bộ TT&TT, tổng số thuê bao băng rộng của Việt Nam hiện nay là khoảng 76,8 triệu bao gồm cả cố định và di động. Trong 64,2 triệu thuê bao băng rộng di động, có 13 triệu thuê bao 4G.

Nhà mạng Anh bồi thường cho khách hàng rớt mạng 3G/4G

ictnews O2, nhà mạng lớn thứ hai của Anh, thông báo sẽ bồi thường cho những khách hàng bị ảnh hưởng bởi sự cố ‘sập mạng’ 3G/4G hôm 6/12 vừa qua.

MobiFone đã khắc phục xong sự cố gián đoạn truy cập sóng data 3G và 4G

Sự cố của MobiFone đã khiến nhiều người dùng tại Hà Nội và Tp.HCM không thể vào được mạng nhưng đến 14h30 nhà mạng này đã khắc phục hoàn toàn sự cố nên khách đã có thể sử dụng dịch vụ bình thường.

Viettel sẽ là 1 trong 70 nhà mạng đầu tiên trên thế giới triển khai mạng NB-IoT thương mại

ictnews Toàn bộ hệ thống hạ tầng và nền tảng cho IoT của Viettel sẽ sẵn sàng cung cấp cho khách hàng vào nửa đầu năm 2019. Khi đó, Viettel trở thành nhà mạng đầu tiên tại Việt Nam và thuộc Top 70 nhà mạng đầu tiên trên thế giới triển khai mạng NB-IoT thương mại.

Bộ trưởng Chu Ngọc Anh: "Phải xây dựng một chiến lược quốc gia phát triển nền kinh tế số "

ictnews Bộ trưởng Bộ KH&CN Chu Ngọc Anh cho rằng, trong bối cảnh toàn cầu hóa và sự phát triển nhanh chóng của các công nghệ mới của cuộc cách mạng 4.0, Việt Nam rất cần nhanh chóng xây dựng chiến lược quốc gia để bắt kịp xu thế của thời đại.

Mạng 5G là hạ tầng quan trọng nhất của CMCN 4.0

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định: Viễn thông Việt Nam muốn thay đổi thứ hạng thì phải đi đầu về phát triển 5G. Mạng 5G là hạ tầng quan trọng nhất của CMCN 4.0, tạo ra thị trường vô hạn cho các công ty công nghệ trong nước.

Lý do Speedtest trao cho Viettel giải Mạng di động nhanh nhất VN

Viettel là nhà mạng đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam vinh dự nhân giải thưởng “Mạng di động nhanh nhất Việt Nam”, do ứng dụng đo tốc độ uy tín toàn cầu Speedtest trao tặng.

Việt Nam sẽ sớm triển khai 5G, đưa tốc độ mạng lên 10Gbps

Tại Hội nghị xúc tiến đầu tư quốc tế ngành TT&TT năm 2018 vừa được Bộ TT&TT tổ chức, đã có nhiều ý kiến chia sẻ về định hướng phát triển công nghệ 5G và những hướng đi mới cho Việt Nam.

Bộ TT&TT sắp cấp phép tần số 2.6 Ghz để tăng tốc độ 4G

Tốc độ Internet di động tại Việt Nam đã có nhiều bước tiến đáng kể, nhưng vẫn chưa xứng với hạ tầng mạng hiện có. Đây là lý do khiến Bộ TT&TT thúc đẩy cấp phép tần số 2.6 Ghz để tăng tốc độ mạng 4G.