Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi số (chương trình SMEdx) được triển khai đầu năm 2021, hướng tới hơn 700.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam. 

Các doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ được tiếp cận và sử dụng miễn phí những nền tảng số xuất sắc do Bộ TT&TT đánh giá, công bố.

Các nền tảng số tham gia Chương trình SMEdx đều do doanh nghiệp công nghệ số của Việt Nam phát triển, làm chủ và cung cấp. Do vậy, đây cũng là hoạt động thiết thực hỗ trợ các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam mở rộng thị trường, tìm kiếm khách hàng có tiềm năng mới.

Đã có hơn 62.000 doanh nghiệp sử dụng nền tảng số Make in Vietnam

Theo Bộ TT&TT, tính đến 30/9, đã có 45 nền tảng số Make in Vietnam của 27 doanh nghiệp được lựa chọn tham gia chương trình. Bộ TT&TT cũng cho biết đã có khoảng 490.923 doanh nghiệp nhỏ và vừa được tiếp cận và trải nghiệm các nền tảng này. Hiện đã có 62.047 doanh nghiệp chính thức sử dụng các nền tảng của chương trình. 

Số lượng các doanh nghiệp vừa và nhỏ sử dụng các nền tảng số có tốc độ tăng trưởng đáng kể. Thống kê cho thấy hồi cuối tháng 6, đã có 34.000 doanh nghiệp sử dụng các nền tảng số, thì đến hết quý 3, đã có thêm 27.272 doanh nghiệp tham gia sử dụng. Trung bình mỗi tháng tăng thêm khoảng 9.000 doanh nghiệp tham gia chương trình.

Theo Bộ TT&TT, cuối năm 2022, sẽ tiếp tục thúc đẩy phát triển và sử dụng các nền tảng số quốc gia phục vụ chuyển đổi số, phát triển Chính phủ số, kinh tế số và xã hội số.

Duy Vũ