AI

Cập nhập tin tức AI

FPT đặt cược vào chip bán dẫn, công nghệ ô tô và trí tuệ nhân tạo

Theo Chủ tịch FPT Trương Gia Bình, chip bán dẫn, công nghệ ô tô và trí tuệ nhân tạo là những hướng đi được FPT lựa chọn để đầu tư cho tương lai.

LG Electronics nhảy vào cuộc đua tính năng AI không cần Internet

Tập đoàn LG Electronics vừa ký thoả thuận hợp tác với Upstage, một công ty AI nội địa Hàn Quốc để phát triển tính năng AI sử dụng trên thiết bị không cần kết nối mạng (AI on-device).

Nokia giới thiệu trợ lý AI hỗ trợ công nhân nhà máy

Ngày 14/2, gã khổng lồ điện thoại một thời Nokia hé lộ công cụ AI có thể phát hiện sớm lỗi dựa trên dữ liệu thời gian thực và đưa ra khuyến nghị cụ thể để nâng cao sản lượng sản xuất.

10 xu hướng thiết bị thông minh và IoT năm Giáp Thìn

Đến cuối năm 2024, dự kiến sẽ có hơn 207 tỷ thiết bị được kết nối với mạng lưới công cụ, đồ chơi, thiết bị và thiết bị trên toàn thế giới tạo nên Internet of Things (IoT).

Những xu hướng trí tuệ nhân tạo tiên tiến trong năm 2024

Những tiến bộ trong mô hình trí tuệ nhân tạo đa phương thức đến sự nổi lên của các mô hình ngôn ngữ nhỏ, sẽ không chỉ định hình bối cảnh công nghệ mà còn xác định lại các tương tác, tính sáng tạo và hiểu biết về tiềm năng của AI trong năm 2024.

Nam sinh Bách khoa dùng AI giải bài toán đặt hàng của ĐH Y Hà Nội

Sử dụng mô hình trí tuệ nhân tạo để tính toán, Sơn chỉ mất vài giây đã cho ra kết quả đo độ rộng khoảng sáng sau gáy của thai nhi nhằm chẩn đoán trước các dị tật bẩm sinh. Mô hình này cũng được kiểm thử và đánh giá khả thi.

Viettel ứng dụng AI, sẵn sàng đáp ứng 120% lưu lượng dịp Tết

Viettel cho biết, công tác chuẩn bị hạ tầng mạng lưới cho Tết Giáp Thìn được triển khai từ rất sớm để chủ động đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt nhất khi nhu cầu liên lạc tăng cao.

5 xu hướng di động cho năm Giáp Thìn: AI tích hợp, smartphone kiểu mới

Năm 2024, trí tuệ nhân tạo tiếp tục tái định hình xu hướng thiết bị di động, nổi bật với những chiếc smartphone AI.

Startup đánh giá tín dụng bằng AI nhận vốn đầu tư từ Nhật Bản

Validus Việt Nam - startup chuyên đánh giá tín dụng bằng AI đã huy động thành công nguồn vốn mới từ Reazon Holdings - công ty có trụ sở tại Tokyo (Nhật Bản).

Tại sao trí tuệ nhân tạo cần học những ngôn ngữ mới?

Các mô hình trí tuệ nhân tạo như ChatGPT, có thể dễ dàng trả lời câu hỏi về mọi thứ, từ kỹ thuật hạt nhân đến triết học khắc kỷ, ít nhất là bằng tiếng Anh.

Microsoft công bố thoả thuận hợp tác dùng AI sản xuất nội dung tin tức

Ngày 5/2, Microsoft công bố thoả thuận hợp tác với nền tảng truyền thông Semafor, cùng các tổ chức tin tức khác để giúp phóng viên sử dụng AI trong sản xuất nội dung.

Tìm kiếm bằng AI trên Samsung S24 không tạo ấn tượng tại Trung Quốc

Người tiêu dùng Trung Quốc cho biết tính năng tìm kiếm mà Samsung bắt tay với Baidu trên Galaxy S24 series không hoạt động tốt như phiên bản Google cung cấp.

Cách thức Việt Nam chuẩn bị cho làn sóng AI thứ hai

Việt Nam có thể chủ động chuẩn bị đón làn sóng AI lần thứ 2 bằng năng lực của mình để tận dụng cơ hội.

Cơ hội của Việt Nam trước làn sóng AI

Chat GPT như ngọn lửa làm bùng lên xu hướng AI trên toàn cầu và Việt Nam được nhận định là sẽ đón nhận nhiều cơ hội mới từ xu hướng này.

Phổ cập AI cho mọi người

Nhiều chuyên gia đưa ý tưởng để mỗi người có thể học được và được học AI. Bởi không lâu nữa, 40% người lao động toàn cầu buộc phải có kỹ năng sử dụng AI nếu không muốn bị đào thải.

Sau cơn sốt ChatGPT, ASEAN ra hướng dẫn chung về quản trị và đạo đức AI

Từ sau cơn sốt ChatGPT, xã hội bắt đầu quan tâm đến việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI), cùng với đó là các vấn đề liên quan đến pháp lý và đạo đức AI.

Khám phá tính năng AI mới được thêm vào Google Maps

Google Maps đang giới thiệu tính năng AI để giúp người dùng có cơ hội sớm trải nghiệm công nghệ mới và khám phá những địa điểm bất ngờ thú vị trên hành trình của mình.

Microsoft ‘che đậy’ lỗ hổng AI, kỹ sư công nghệ gửi thư ‘cầu cứu’ Quốc hội Mỹ

Kỹ sư trưởng của Microsoft đã liên hệ với các cơ quan chức năng sau khi cáo buộc gã khổng lồ công nghệ đã tìm cách cản trở nỗ lực công khai các mối lo ngại về tính an toàn của trình tạo hình ảnh AI DALL- 3 và OpenAI.

Viettel AI lần thứ 4 chiến thắng ở cuộc thi xử lý tiếng nói tiếng Việt

Đây là năm thứ 4 Viettel AI giành chiến thắng tại hạng mục Nhận dạng tiếng nói - hạng mục luôn ghi nhận sự cạnh tranh khốc liệt tại cuộc thi Vietnamese Language and Speech Processing 2023.

Apple sẽ ra mắt sản phẩm AI vào cuối năm nay?

CEO Tim Cook của Apple tiết lộ trong cuộc họp báo cáo kết quả kinh doanh rằng công ty này có thể sẽ đưa ra một thông báo về trí tuệ nhân tạo vào cuối năm nay.