AI

Cập nhập tin tức AI

Doanh nghiệp Việt hưởng lợi gì trước làn sóng AI tạo sinh?

AI tạo sinh nói chung, mô hình ngôn ngữ lớn (Large Language Model/LLM) nói riêng hứa hẹn góp phần tạo đột phá hiệu quả quản trị, kinh doanh, vận hành và giành phần thắng trong cuộc đua số hóa.

Nga sẽ ứng dụng AI để phát hiện và ngăn chặn nội dung trực tuyến trái phép

Cơ quan chức năng Nga kỳ vọng công nghệ AI sẽ trở thành công cụ hữu hiệu để sớm phát hiện và nhanh chóng ngăn chặn các nội dung trái phép bị phát tán trên không gian mạng.

Hé lộ các tính năng của dịch vụ trợ lý ảo có trả phí Bard Advanced của Google

Việc xuất hiện một số thông tin về tính năng gói dịch vụ có trả phí của trợ lý ảo Bard, cho thấy Google sẽ sớm thay thế chức năng Google Assistant trên các thiết bị Google và Android.

Ứng dụng AI cho phép xác định hàng hiệu giả với độ chính xác 99%

Công ty công nghệ Entrupy đã phát triển một dịch vụ dựa trên công nghệ AI, cho phép phát hiện túi xách và giày thể thao nhái giả hàng hiệu đắt tiền, nổi tiếng.

Người ảo AI livestream bán hàng sẽ thay thế các KOL và KOC?

Người ảo AI livestream bán hàng là một công cụ hỗ trợ tốt nhưng liệu có thay thế hoàn toàn các KOL (người có sức ảnh hưởng) hay KOC (người tiêu dùng có sức ảnh hưởng) hiện nay hay không?

Đếm ngược đến ‘giờ G’ chung kết cuộc thi Trí tuệ nhân tạo 2023

Vòng chung kết trực tiếp của cuộc thi Trí tuệ nhân tạo 2023 diễn ra trong ba ngày từ Thứ sáu (5/1/2024) đến Chủ nhật (7/1/2024) trên nền tảng trực tuyến Zoom.

Startup trồng nấm bằng AI của 2 tiến sĩ người Việt

Để trồng nấm bằng AI, startup Clever Mushroom của 2 tiến sĩ người Việt sử dụng các cảm biến để thu thập dữ liệu, từ đó phân tích, tối ưu và tự động hóa quy trình trồng nấm.

AI sẽ là sức hút mạnh mẽ của thị trường lao động

Các chuyên gia đầu ngành đưa ra dự đoán năm 2024 sẽ có sự xuất hiện của nhiều ngành nghề mới, xu hướng tập trung về trí tuệ nhân tạo (AI), công nghệ kỹ thuật số, xử lý dữ liệu, sáng tạo nội dung nền tảng số và phân tích tình hình kinh doanh.

Giải bài toán hóc búa nhất của công nghệ AI bằng bộ truyện Harry Potter

Các nhà nghiên cứu đang sử dụng bộ truyện nổi tiếng Harry Potter của tác giả J.K. Rowling để tìm câu trả lời cho vấn đề hóc búa nhất mà công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) phải đối mặt.

Sự bùng nổ công nghệ AI cũng không thể cứu giúp lĩnh vực đám mây Trung Quốc

Bất chấp những khoản đầu tư mạnh mẽ cho trí tuệ nhân tạo (AI), các công ty điện toán đám mây Trung Quốc vẫn đối mặt tăng trưởng doanh số bán hàng trì trệ.

Hướng tới một năm 2024 đầy biến động

Năm 2024 hứa hẹn là một trong những năm có ảnh hưởng lớn nhất trong thế kỷ 21, đóng vai trò quan trọng trong việc định hình và củng cố các xu hướng địa chính trị lâu dài trên khắp thế giới.

‘Ông lớn’ công nghệ đẩy mạnh ứng dụng AI trên điện thoại thông minh

Sau cơn sốt của các mô hình AI tạo sinh, các nhà sản xuất smartphone đang tăng tốc trong việc tích hợp AI trên các dòng thiết bị mới.

IoT và AI thúc đẩy thế hệ tự động hóa công nghiệp tiếp theo

Sự kết hợp chặt chẽ giữa IoT và AI đã tạo ra Internet vạn vật Robot (IoRT), đang thúc đẩy thế hệ tự động hóa công nghiệp tiếp theo.

‘ChatGPT phiên bản Việt’ và câu chuyện của người tiên phong

Chỉ 9 tháng sau khi ChatGPT ra mắt, đội ngũ kỹ sư VinBigdata (Tập đoàn Vingroup) đã làm chủ hoàn toàn mô hình ngôn ngữ lớn tiếng Việt và chính thức giới thiệu ViGPT - ChatGPT phiên bản Việt đầu tiên dành cho người dùng cuối vào tháng 12/2023.

Microsoft Copilot - ‘trợ lý’ AI thông minh, tiện ích

Với những tính năng độc đáo và tiện ích, Copilot của Microsoft hứa hẹn là một “trợ lý” AI đắc lực cho người dùng trong đời sống cũng như trong công việc.

Sức mạnh công nghệ AI trong hoạt động chăm sóc khách hàng Viettel

Tại Việt Nam, Viettel là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong công nghệ chuyển đổi số. Xu hướng số hóa cũng được Viettel áp dụng vào các hoạt động chăm sóc khách hàng và mở ra một kỷ nguyên mới cho Viettel.

Quy Nhơn sẽ thành điểm đến tốt nhất, cạnh tranh nhất của AI trên toàn cầu

Theo dự báo của các đơn vị chức năng tỉnh Bình Định, ước tính đến năm 2025, các công ty công nghệ ở Bình Định cần trên 3.000 nhân sự trong lĩnh vực công nghệ, nhất là các ngành khoa học dữ liệu, AI, công nghệ thông tin…

Các công ty khởi nghiệp AI thu hút nguồn vốn đầu tư kỷ lục 27 tỷ USD

Năm 2023, các công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI) đã thu hút tổng số vốn đầu tư trị giá 27 tỷ USD, vượt xa mức kỷ lục trước đó là 11 tỷ USD được thiết lập vào năm 2021.

Chăm sóc, ngăn ngừa rụng tóc nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo

Một công ty khởi nghiệp ở Hồng Kông đang cung cấp giải pháp chăm sóc tóc cá nhân hóa với sự hỗ trợ từ trí tuệ nhân tạo (AI) có thể phát hiện và ngăn ngừa rụng tóc.

AI Contest 2023: Lộ diện 17 đội thi vào Vòng chung kết trực tiếp

Ngày 20/12, Ban tổ chức cuộc thi Trí tuệ nhân tạo - AI Contest 2023 đã công bố những thí sinh xuất sắc lọt vào vòng Chung kết trực tiếp.