AI

Cập nhập tin tức AI

Tìm kiếm giải pháp thiết kế chip và ứng dụng AI Make in VN

Bộ KH&ĐT đang tìm kiếm các giải pháp thiết kế chip và ứng dụng AI Make in Viet Nam. Chương trình nhằm giúp doanh nghiệp Việt nâng cao vị thế trong chuỗi giá trị toàn cầu.

Khả năng mạnh mẽ của AI trong lĩnh vực sinh học

Con người phải mất 134 năm mới phát hiện ra tế bào Norn. Tuy nhiên, vào mùa hè năm ngoái, chỉ trong vòng 6 tuần, thuật toán máy tính ở California đã tự phát hiện ra loại tế bào này.

Tương lai nào cho con người trong kỷ nguyên AI?

Jensen Huang, CEO của Nvidia gần đây có phát biểu gây chú ý, giới trẻ không nên học code vì AI sẽ code thay người.

Lừa đảo bằng Deepfake AI ngày càng nguy hiểm

Nhận định trên được TS Nguyễn Tuấn Khang – Giám đốc khối phần mềm bảo mật khu vực ASEAN của IBM đưa ra trước sự leo thang của xu hướng hacker 'vũ trang hóa' Deepfake, AI.

Hội thảo trực tuyến khai phá sức mạnh Microsoft 365 Copilot

Ngày 21/3/2024, CMC Telecom và Microsoft sẽ tổ chức webinar về Microsoft 365 Copilot, một bước tiến về công nghệ AI vượt bậc tích hợp trong Microsoft 365, giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu suất công việc và tăng cường khả năng sáng tạo của nhân viên.

Đạo luật AI đầu tiên trên thế giới được thông qua

Ngày 13/3, nghị viện Liên minh châu Âu (EU) chính thức thông qua đạo luật quản lý AI, đặt nền tảng pháp lý đầu tiên trên thế giới quản lý lĩnh vực công nghệ mới nổi và các hoạt động đầu tư có liên quan.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tưởng nhớ cha đẻ “7 viên ngọc rồng” qua nét vẽ AI

Thông qua nét vẽ AI, các nhân vật truyện tranh như được biến hóa, nhằm thể hiện tình cảm trước sự ra đi của cha đẻ bộ truyện “Dragon Ball” - “7 viên ngọc rồng”.

Trung Quốc tụt hậu so với Mỹ về công nghệ AI

AI là chủ đề thảo luận chính tại Trung Quốc tuần qua, khi giới lập pháp nước này tìm cách tận dụng những công nghệ tương tự như ChatGPT làm động lực tăng trưởng kinh tế, đồng thời duy trì quan điểm quản lý chặt chẽ ngành công nghiệp mới nổi này.

Tìm ý tưởng dùng trí tuệ nhân tạo để thay đổi thế giới

Cuộc thi được kỳ vọng giúp khơi dậy niềm đam mê khám phá, ứng dụng công nghệ, đặc biệt là trí tuệ nhân tạo trong học sinh, các công dân số tương lai.

5 cuốn sách đáng đọc về trí tuệ nhân tạo

Sự phát triển nhanh chóng của trí tuệ nhân tạo đã đem đến nhiều lo lắng. Thay vì xuôi theo những bình luận trên mạng và những bộ phim viễn tưởng, chúng ta có thể tìm kiếm nguồn tri thức trong những cuốn sách.

‘Tăng cường gắn kết để kích hoạt tối đa tiềm năng trí tuệ nhân tạo tự nhiên’

GS. Thomas Patterson - Trường Quản lý Nhà nước Kennedy, thuộc Đại học Harvard cho rằng, việc kết hợp trí tuệ nhân tạo một cách tự nhiên, hòa hợp với con người sẽ giúp Việt Nam vươn lên dẫn đầu trong việc phát triển công nghệ này trên thế giới.

Chiến lược cho Việt Nam trong thời kỳ bùng nổ công nghệ

Tại diễn đàn Trí tuệ nhân tạo 2024, ông Nguyễn Anh Tuấn - CEO Diễn đàn Toàn cầu Boston có phần chia sẻ về chủ đề: “AI tự nhiên dựa trên khoa học vật lý tính toán, sinh học và khoa học thần kinh”.

Giáo sư Harvard nói về mối liên hệ giữa bộ não con người và trí tuệ nhân tạo

Tại diễn đàn Trí tuệ nhân tạo Việt Nam 2024, GS. David Silbersweig - Đại học Y Harvard, thành viên Ban lãnh đạo Diễn đàn toàn cầu Boston - đã có phần tham luận về “AI tự nhiên dựa trên khoa học về vật lý tính toán, sinh học và khoa học thần kinh”.

Việt Nam thịnh vượng khi doanh nghiệp Việt có giấc mơ lớn, khát vọng lớn

CNTT và Truyền thông không còn là ngành hỗ trợ mà đã trở thành lực lượng sản xuất chính. Doanh nghiệp công nghệ Việt cần có khát vọng lớn, ý chí mạnh mẽ để đưa đất nước vươn lên.

AI, IoT, Big Data: Những công nghệ định hình tương lai số

Với sự bùng nổ về công nghệ số, AI (Trí tuệ nhân tạo), IoT (Internet vạn vật) và Big Data (Dữ liệu lớn) đóng vai trò quan trọng trong dòng chảy công nghệ của thời đại, từ đó tác động đến nhu cầu nhân lực chất lượng cao.

Việt Nam xếp sau Singapore, Indonesia về thu hút đầu tư công nghệ y tế

Singapore và Indonesia, những nền kinh tế lớn trong khu vực, chiếm phần lớn khoản vốn huy động vào công nghệ y tế. Trong khi đó, Việt Nam xếp thứ ba với 3,9% thị phần.

Công ty chip Mỹ ươm tạo startup robot, AI Make in Viet Nam

Nhiều startup Make in Viet Nam như robot DeltaX, thiết bị nhận dạng khuôn mặt Aircity, nền tảng AI đàm thoại Vbee... vừa lọt vào vòng ươm tạo khởi nghiệp của doanh nghiệp Mỹ.

Vì sao CEO Google bị kêu gọi từ chức?

Chậm ra mắt sản phẩm mới do bộ máy “quan liêu” và hụt hơi trong cuộc đua công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) đang khiến CEO Sundar Pichai của Google đứng trước sức ép từ chức hoặc bị sa thải.

TP.HCM sẽ thí điểm chính sách đặc thù về AI, blockchain và bán dẫn

AI, blockchain và bán dẫn là một trong 3 nhóm lĩnh vực ưu tiên của TP.HCM để áp dụng thí điểm các chính sách đặc thù khi triển khai Nghị quyết 98 của Quốc hội.