Alibaba

Cập nhập tin tức Alibaba

Các tập đoàn công nghệ Trung Quốc lao đao

Hàng loạt công ty công nghệ lớn tại Trung Quốc ghi nhận tốc độ tăng trưởng doanh thu quý III giảm rõ rệt so với quý trước đó.

Bắc Kinh có thể giáng thêm đòn lên các gã khổng lồ Internet

Các tập đoàn Internet lớn của Trung Quốc, vốn đã lao đao khi Bắc Kinh siết chặt kiểm soát, có thể chịu thêm một đòn giáng nữa. Đó là thuế dữ liệu áp lên những nền tảng Internet.

Trung Quốc trừng phạt hàng loạt đại gia công nghệ

Alibaba, Baidu, JD.com… là những cái tên trong danh sách bị phạt từ giới chức Trung Quốc.

Lễ hội mua sắm 11.11: Vô số kỷ lục mới vì cộng đồng của Alibaba

Lễ hội mua sắm 11.11 năm nay đánh dấu bước ngoặt đặc biệt khi tập đoàn Alibaba chuyển trọng tâm sang tiêu dùng xanh và bền vững, mở rộng mua sắm xuyên biên giới, cung cấp trải nghiệm toàn diện cho đa dạng khách hàng.

Vốn hóa của Alibaba 'bay hơi' 344 tỷ USD sau một năm

Một năm sau khi tỷ phú Jack Ma thẳng thừng chỉ trích hệ thống tài chính của Trung Quốc, vốn hóa của gã khổng lồ thương mại điện tử Alibaba tụt dốc không phanh.

Tỷ phú Jack Ma xuất hiện tại châu Âu sau 1 năm 'ở ẩn'

Cổ phiếu của Alibaba đã tăng đến 9% trên sàn giao dịch Hong Kong trong phiên giao dịch hôm 20/10, sau khi có tin nhà sáng lập Jack Ma đến châu Âu và Alibaba ra mắt con chip mới.

Tỷ phú Jack Ma tái xuất, Alibaba đã hết bị kìm kẹp?

Người sáng lập Tập đoàn Alibaba - tỷ phú Jack Ma - đang ở châu Âu để tham dự các cuộc họp kinh doanh. Đây là chuyến xuất ngoại đầu tiên sau một năm ẩn mình, xa lánh công chúng của ông.

DSW vượt khó giữa dịch Covid-19 với mô hình ‘kinh doanh xuyên biên giới’

Đưa các mặt hàng nông sản miền Tây lên sàn TMĐT theo mô hình “kinh doanh xuyên biên giới” của Alibaba.com, Công ty TNHH Thương Mại & Dịch Vụ DSW đã đứng vững giữa những khó khăn do dịch Covid-19, kiếm được hợp đồng hàng trăm nghìn USD.

Xây 20 năm phá huỷ trong 1 giờ: Jack Ma khiến vốn hóa Alibaba bốc hơi 380 tỷ USD sau 1 năm, các mảng kinh doanh béo bở lần lượt bị cắt xé

Còng lưng xây dựng suốt 20 năm, chỉ mất chưa tới 1 giờ cùng 1 bài phát biểu để Jack Ma phá huỷ Alibaba.

Chi tiết "sedan Alibaba" thông minh IM L7 2022: đối thủ nặng ký của Mercedes EQS

IM L7 (Zhiji L7) 2022 hoàn toàn mới là mẫu sedan hạng sang cỡ lớn chạy điện thông minh, được cho là đối thủ cạnh tranh với Mercedes-Benz EQS tại thị trường Trung Quốc.

Alibaba 'trả lại xã hội' 100 tỷ nhân dân tệ, Hàn Quốc trấn áp Apple, Google

Hàn Quốc thông qua dự luật trấn áp Apple, Google; Alibaba 'trả lại xã hội' 100 tỉ nhân dân tệ; Cơn ác mộng cho TikTok, Alibaba;... là những thông tin nổi bật trong bản tin công nghệ thứ 7 tuần này.

Trung Quốc mở ra cơn ác mộng cho TikTok, Alibaba

Nhà chức trách Trung Quốc muốn hạn chế các công ty Internet sử dụng thuật toán đề xuất video và nội dung liên quan. Đây chính là “công nghệ lõi” của những nền tảng mạng xã hội.

Trung Quốc cảnh báo hàng nghìn quan chức có mối quan hệ thân thiết với Big Tech

Tuyên bố được đưa ra hai ngày sau khi Bí thư thành uỷ Hàng Châu Zhou Jiangyong bị bắt tạm giam vì “vi phạm nghiêm trọng kỷ luật”...

Gặp khó sân nhà, đại gia công nghệ Trung Quốc nhắm đến thị trường ĐNA

Những “đại gia” công nghệ của Trung Quốc đang có một khoảng thời gian không mấy tốt đẹp khi họ đang phải đối mặt với hàng loạt quy định siết chặt kiểm soát hoạt động kinh doanh từ Bắc Kinh.

Khôn khéo hơn Jack Ma, đồng sáng lập Alibaba đang sống như ông hoàng

Joe Tsai có cuộc sống vương giả, sở hữu một trong những căn hộ đắt giá tại Mỹ trong khi Jack Ma phải ẩn dật, bớt gây chú ý.

Nữ giới bị xem là 'quà tặng đối tác' ở công ty công nghệ Trung Quốc

Cáo buộc hiếp dâm xảy ra tại Alibaba đã hé lộ mặt tối bên trong các văn phòng hào nhoáng, hiện đại của đất nước tỷ dân.

Alibaba ‘không khoan nhượng’ với hành vi quấy rối tình dục

Alibaba vừa giới thiệu hàng loạt biện pháp nhằm chống lại hành vi quấy rối và tấn công tình dục trong công ty.

 

Baidu, Alibaba và Tencent đã thay đổi Internet như thế nào?

Nhìn lại lịch sử, cuộc chiến bao vây của BAT (Baidu, Alibaba và Tencent) đã khiến Internet dần dần đi ngược lại với tinh thần ban đầu của nó - từ mở sang đóng, từ đổi mới sang độc quyền.

Baidu, Alibaba và Tencent đã thay đổi Internet như thế nào?

Nhìn lại lịch sử, cuộc chiến bao vây của BAT (Baidu, Alibaba và Tencent) đã khiến Internet dần dần đi ngược lại với tinh thần ban đầu của nó - từ mở sang đóng, từ đổi mới sang độc quyền.

Các tập đoàn lớn nhất Trung Quốc điêu đứng vì đòn giáng của Bắc Kinh

Chính quyền Trung Quốc siết chặt kiểm soát đối với các doanh nghiệp tư nhân và làm bốc hơi 1.200 tỷ USD vốn hóa của những công ty hàng đầu nước này.