Amazon vừa giới thiệu camera an ninh bay trong nhà, giống như một chiếc drone nhỏ, trong sự kiện trực tuyến mới nhất của hãng. Thiết bị này dùng để bay quanh nhà và giám sát hoạt động đáng ngờ.

Camera bay trong nhà có thể di chuyển tự động theo lộ trình người dùng thiết lập trước, mang đến nhiều góc quay khác nhau, nhất là những góc quay camera thông thường không bao quát được.

“Thật là vô cùng yên tâm khi có thể quan sát các góc bên trong ngôi nhà của bạn”, Daniel Rausch, Phó Chủ tịch Amazon khẳng định. Ông cũng chia sẻ thêm, thiết bị chỉ ghi hình khi đang bay, không ghi hình khi được gắn vào đế.

{keywords}
Thiết bị camera bay trong nhà của Amazon có thể di chuyển tự động theo lộ trình người dùng thiết lập trước, mang đến nhiều góc quay khác nhau, nhất là những góc quay camera thông thường không bao quát.

Amazon mua lại Ring, hãng sản xuất chuông cửa kết nối Internet và camera an ninh, vào đầu năm 2018 để phát triển mảng này. Kể từ đó, doanh số bán hàng của Ring tăng vọt.

Thực tế, Ring cũng thường bị chỉ trích về vấn đề riêng tư, vì các vụ hack mật khẩu, hay các vụ lan truyền video của người dùng do không được mã hóa. Dù vậy khi Amazon ra mắt camera bay trong nhà, Ring khẳng định sẽ mã hóa “end-to-end” cho video của người dùng.

Thiết bị camera bay trong nhà dự kiến có mặt trên thị trường vào năm 2021, với giá 250 USD.

Anh Hào (Theo Bloomberg, Reuters)

Amazon được cấp phép giao hàng bằng drone

Amazon được cấp phép giao hàng bằng drone

Hiện nay cùng với Amazon, một số công ty khác cũng đã được cấp phép dịch vụ giao hàng bằng drone, như Wing của Alphabet -  công ty mẹ của Google, hay UPS.