an ninh

Cập nhập tin tức an ninh

Tình báo Iran - Bí ẩn đối thủ đáng gờm của giới mật vụ quốc tế

Những năm gần đây, do nằm ở trung tâm của các vấn đề “nóng” của Trung Đông, Iran đang ưu tiên phát triển tình báo, coi đây là lực lượng quan trọng để bảo vệ an ninh quốc gia.

Chính sách quốc phòng Việt Nam: bốn “không”

 - Chính sách Quốc phòng của Việt Nam mang tính chất hòa bình và tự vệ với chủ trương bốn không.

‘Đốm màu’ bí ẩn khiến Nhà Trắng phong tỏa, an ninh náo loạn

Một “đốm màu di chuyển chậm” có thể là một đàn chim đã gây phong tỏa Nhà Trắng và khiến tòa nhà Quốc hội Mỹ bị đặt vào trạng thái “hạn chế ra vào” vào sáng hôm 26/11.

Nhóm nghị sĩ Mỹ đề xuất dự luật đối phó Trung Quốc

Nhiều thượng nghị sĩ Mỹ đã đưa ra pháp chế nhằm yêu cầu chính quyền Trump phác thảo chiến lược an ninh kinh tế toàn cầu của nước này, nhằm đối phó mối đe dọa kinh tế từ Trung Quốc.

Giả thuyết gây sốc vụ MH370, hé lộ mánh không tặc

Chiếc MH370 có thể đã bị cướp bởi một người đã chiếm quyền kiểm soát hệ thống máy tính trên máy bay, từ chương trình giải trí nơi các hành khách xem phim hoặc nghe nhạc – một bộ phim tài liệu mới đã đưa ra giả thuyết.

Thủ tướng Đức nói Mỹ không còn nghiễm nhiên 'vệ sĩ' của châu Âu

Phát biểu trước Hạ viện tại Berlin hôm 11/9, Thủ tướng Đức Angela Merkel cho biết Mỹ sẽ không tiếp tục nghiễm nhiên bảo vệ châu Âu, và rằng châu Âu sẽ phải thực hiện nhiều nỗ lực hơn trong việc tự bảo vệ mình.

Cảnh giác với đầu tư “chui”, đầu tư “núp bóng”

 - Việt Nam tiếp nhận nhiều đầu tư nước ngoài nhưng cơ chế để thẩm định quốc tịch, nguồn gốc của nhà đầu tư nước ngoài không phải dễ dàng.

Sách trắng quốc phòng năm 2019 TQ có gì đặc biệt?

Trung Quốc hôm 24/7 đã công bố sách trắng quốc phòng của nước này trong thời đại mới, đồng thời giải thích mục đích củng cố an ninh quốc phòng.

Người đàn ông nhảy lên cánh máy bay ngay trước khi cất cánh

Hành khách đã hoảng sợ và bối rối khi một người đàn ông không rõ danh tính leo lên động cơ của một chiếc máy bay khi nó chuẩn bị cất cánh từ một sân bay ở thành phố Lagos, Nigeria.

Cảnh sát dày đặc bảo vệ hội nghị G20 ở Osaka

Các nhà chức trách Nhật đang triển khai một loạt biện pháp an ninh gắt gao chưa từng có tiền lệ tại Osaka để bảo đảm an toàn cho hội nghị thượng đỉnh G20 tuần này.

Hơn 1.000 camera được lắp tại khu dân cư để nhận diện khuôn mặt

Hơn 1.000 camera tại TP.HCM đã được tích hợp về một nơi duy nhất để giúp cơ quan quản lý nhà nước nhận diện khuôn mặt, phát hiện đám đông, an ninh trật tự…

Huawei coi lệnh cấm của Mỹ không 'xi nhê'

Nhà sáng lập Huawei cho biết các giới hạn Mỹ áp dụng lên việc cung cấp sản phẩm cho tập đoàn công nghệ này sẽ không gây ảnh hưởng gì nhiều, và Huawei đang nói chuyện với Google về những hệ quả ở phân khúc điện thoại thông minh.

Tiết lộ bất ngờ của cơ quan an ninh Nga

Năm 2018, Nga đã cấm nhập cảnh hơn 10.000 người tình nghi có liên quan tới khủng bố và các hành động cực đoan.

Ga tàu điện ngầm ở Mỹ lắp máy quét hành khách tìm vật lạ

Los Angeles là hệ thống tàu điện ngầm đầu tiên trên thế giới lắp đặt hệ thống máy quét dò tìm vũ khí, chất nổ trên cơ thể hành khách.

 

An ninh thắt chặt tại hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều

An ninh tại Singapore đã được thắt chặt để đảm bảo an toàn cho cuộc gặp thượng đỉnh giữa nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un và Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Bí mật hợp đồng trăm tỷ bảo vệ sinh mạng đại gia bậc nhất

Nơi ở, các buổi diễn thuyết, đi du lịch,... thậm chí cả khi chạy thể dục, bên cạnh họ luôn có các vệ sỹ. Muốn độ an toàn an ninh càng cao, các tỷ phú càng phải chi nhiều tiền.

Mâu thuẫn trong quán ‘nét’, 9X nổ súng bắn chết người

Từ việc cãi vã trong quá trình chơi game online dẫn đến đánh nhau, Sơn nhờ đồng bọn đi tìm hộ…khẩu súng, rồi chĩa thẳng vào đối thủ, bóp cò.

Thế giới thắt chặt an ninh đón năm mới 2018

Năm 2017 sắp khép lại. Trên toàn thế giới, an ninh được thắt chặt với sự hiện diện tăng cường của cảnh sát ở các địa điểm công cộng để đảm bảo người dân đón chào năm mới 2018 an toàn và vui vẻ.

Cảnh báo cách thức các ứng dụng đơn giản như đèn pin và Solitaire có thể đánh cắp thông tin ngân hàng trên smartphone

Hàng nghìn khách hàng của các ngân hàng Chase, Citi và WellsFargo trên toàn cầu đang bị đe dọa bởi cách thức tấn công đơn giản này.

An ninh Seoul 'căng như dây đàn' đón ông Trump

Cảnh sát Hàn Quốc đã tăng cường an ninh tại sứ quán Mỹ ở Seoul cũng như các tuyến đường dẫn tới phủ Tổng thống.