an toàn thông tin mạng

Cập nhập tin tức an toàn thông tin mạng

Kêu gọi VNISA đồng hành bảo đảm an toàn hạ tầng số Việt Nam

Trao đổi với các hội viên Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam - VNISA, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng mong rằng thời gian tới Hiệp hội sẽ đồng hành cùng Chính phủ, Bộ TT&TT trong việc bảo đảm an toàn hạ tầng số quốc gia.

Duy trì môi trường an toàn và tin cậy cho chuyển đổi số quốc gia

Việc hoàn thành các mục tiêu về an toàn thông tin mạng, an ninh mạng trong Quy hoạch hạ tầng TT&TT sẽ giúp tạo lập, duy trì môi trường an toàn và tin cậy cho chuyển đổi số quốc gia.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Việt Nam phối hợp với Úc huấn luyện kỹ năng ứng cứu sự cố an toàn thông tin

Quy trình ứng phó cùng kỹ năng sử dụng các công cụ để xử lý sự cố an toàn thông tin mạng cơ bản là nội dung được 2 chuyên gia CyberCX (Úc) trang bị cho cán bộ kỹ thuật thuộc mạng lưới ứng cứu sự cố của Việt Nam.

Nhiều nạn nhân mới ‘sập bẫy’ các chiêu thức lừa đảo trực tuyến cũ

Theo Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT), gần đây có thêm nhiều người dân ‘sập bẫy’ các chiêu thức lừa đảo trực tuyến cũ, đã được cơ quan chức năng cảnh báo nhiều lần như cuộc gọi mạo danh công an, cộng tác viên online, đầu tư tài chính online...

Vì sao các bộ, tỉnh cần sử dụng nền tảng số hỗ trợ đảm bảo an toàn thông tin?

Thời gian tới, các bộ, ngành, địa phương cùng doanh nghiệp, tổ chức nhà nước được yêu cầu sử dụng thường xuyên, hiệu quả các nền tảng số hỗ trợ bảo đảm an toàn thông tin do Bộ TT&TT cung cấp.

3 lỗ hổng bảo mật trong sản phẩm Microsoft đang bị hacker khai thác

Trong số 9 lỗ hổng bảo mật ảnh hưởng mức cao và nghiêm trọng tồn tại trong các sản phẩm Microsoft vừa được Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) cảnh báo, có 3 lỗ hổng đang bị khai thác thực tế.

Các đợt tấn công mạng nhắm vào người dùng smartphone gia tăng mạnh

Trong khi các tổ chức sẽ phải đối mặt với sự gia tăng mạnh của tấn công có chủ đích APT, các cuộc tấn công mạng nhắm vào smartphone của người dùng cá nhân cũng được dự báo là một xu hướng chính của năm 2024.

Những lưu ý để người dùng giao dịch, giải trí an toàn dịp Tết Nguyên đán 2024

Để an toàn trên không gian mạng dịp Tết Nguyên đán 2024, các chuyên gia khuyến nghị người dùng tuân thủ chặt chẽ các nguyên tắc an toàn khi lên mạng. Người dùng cũng cần lưu ý trang bị một số kỹ năng để tự bảo vệ mình.

7 bước để cơ quan, doanh nghiệp bảo vệ an toàn hệ thống dịp Tết

Tấn công mạng vào các hệ thống thông tin quan trọng được dự báo gia tăng trong dịp Tết Giáp Thìn 2024. Vì thế, Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) đề nghị các đơn vị chủ động bảo vệ an toàn hệ thống, chú trọng vào 7 bước.

Nghệ sĩ Xuân Bắc hướng dẫn người cao tuổi tránh bị lừa trên mạng

Trong video mới được Google phối hợp với Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) phát hành, nội dung hướng dẫn người cao tuổi cách xử lý với 3 tình huống lừa đảo được nghệ sĩ Xuân Bắc thể hiện qua những lời thơ dí dỏm, dễ nhớ.

Xuất hiện hình thức lừa đảo mới nhắm vào người dùng chữ ký số

Bằng việc gửi mail thông báo chữ ký số của cá nhân, tổ chức đã hết hạn, đối tượng lừa đảo yêu cầu người dùng thực hiện thao tác gia hạn để lừa chiếm đoạt tài sản. Đây là hình thức lừa đảo mới nhắm vào người dùng chữ ký số.

Mất tiền tỷ vì bị lừa cài phần mềm dịch vụ công giả mạo, đổi ngoại tệ

Trong cảnh báo của Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) về lừa đảo trực tuyến tuần sát Tết Nguyên đán 2024, nhiều người dùng đã bị mất hàng tỷ đồng với các chiêu lừa không mới, như cài phần mềm dịch vụ công giả mạo, đổi ngoại tệ.

Dịp Tết, nhiều người dùng Việt trở thành nạn nhân của lừa đảo sử dụng AI

Những ngày cận Tết Nguyên đán 2024, Bkav liên tục nhận được các báo cáo cũng như yêu cầu trợ giúp của nạn nhân về các vụ việc lừa đảo sử dụng AI tạo giọng nói và hình ảnh giả mạo.

Cảnh báo hơn 300 website cơ quan nhà nước bị chèn nội dung không phù hợp

Theo số liệu mới cập nhật của Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT), số website cơ quan nhà nước bị chèn nội dung không phù hợp trong tháng 12/2023 là 84 trang. Lũy kế 5 tháng cuối năm ngoái, con số này là hơn 300 lượt website được cảnh báo.

Cảnh giác với mã độc mã hóa dữ liệu tống tiền kép dịp Tết Nguyên đán 2024

Dự báo tấn công mã độc mã hóa dữ liệu tống tiền kép nhiều khả năng là xu hướng chính của tấn công mạng trong năm 2024, chuyên gia Vũ Ngọc Sơn khuyến nghị quản trị viên cảnh giác với loại mã độc này trong dịp Tết Nguyên đán 2024.

Cảnh báo 5 chiêu trò lừa đảo trực tuyến dịp Tết Nguyên đán 2024

Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) vừa điểm ra 5 chiêu trò lừa đảo trực tuyến có khả năng được các đối tượng lừa đảo sử dụng nhiều trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 hòng chiếm đoạt thông tin, tài sản của người dân.

Sự cố tấn công mạng vào hệ thống tại Việt Nam trong tháng đầu năm 2024 giảm 33%

Trong tháng 1/2024, Bộ TT&TT ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống thông tin tại Việt Nam, giảm 33% so với tháng 12/2023 và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

4 hình thức lừa đảo trực tuyến tiêu biểu dịp giáp Tết Nguyên đán 2024

Trong nội dung ‘Điểm tin tuần’ của tuần từ ngày 21/1 đến ngày 28/1, Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) khuyến nghị người dân cảnh giác trước 4 hình thức lừa đảo trực tuyến nổi bật.

Giả mạo cơ quan chức năng chiếm 9% tổng số cuộc tấn công lừa đảo tại Việt Nam

Trong báo cáo mới công bố, chuyên gia Viettel Cyber Security chỉ ra rằng, năm vừa qua ghi nhận sự nổi lên của các cuộc tấn công giả mạo cơ quan chức năng tại Việt Nam, chiếm 9% trong tổng số các cuộc tấn công lừa đảo, giả mạo.