an toàn thực phẩm

Cập nhập tin tức an toàn thực phẩm

Nguy cơ mua phải thực phẩm kém chất lượng dịp cuối năm

Cuối năm là thời điểm thực phẩm giả, kém chất lượng tràn ngập thị trường. Người tiêu dùng cần cẩn trọng lựa chọn để tránh bị tiền mất tật mang.

5 khuyến cáo của Cục ATTP, người tiêu dùng cần biết khi mua thực phẩm bảo vệ sức khoẻ để tránh 'tiền mất, tật mang'

Theo Cục An toàn thực phẩm một số tổ chức, cá nhân lợi dụng hình thức bán thực phẩm bảo vệ sức khỏe qua online, gọi điện thoại cho người tiêu dùng để tư vấn thổi phồng công dụng sản phẩm sai quy định của pháp luật.

Hà Nội có 9 cơ sở được chỉ định kiểm nghiệm về an toàn thực phẩm

Trong 55 cơ sở được chỉ định kiểm nghiệm nhà nước về an toàn thực phẩm, TP. Hà Nội có 9 đơn vị.

Tăng cường đảm bảo an toàn thực phẩm bếp ăn tập thể

Cục An toàn thực phẩm yêu cầu các địa phương chủ động xây dựng kế hoạch đảm bảo an toàn thực phẩm đối với bếp ăn tập thể trên địa bàn.

55 cơ sở được chỉ định kiểm nghiệm an toàn thực phẩm

Bộ Y tế vừa công bố chi tiết 55 cơ sở được chỉ định kiểm nghiệm an toàn thực phẩm, trong đó có Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) nhiều tỉnh, thành phố.

Diễn tập điều tra xử lý ngộ độc thực phẩm tập thể tại trường học

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) tỉnh Thanh Hoá tổ chức diễn tập tình huống có 200 học sinh ăn bán trú tại trường, trong đó 10 em bị ngộ độc thực phẩm.

Hà Nội: Kiểm tra một số quán ăn, nhà hàng ở quận Nam Từ Liêm

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội kiểm tra việc chấp hành quy định phòng chống dịch và an toàn thực phẩm tại một số cửa hàng ăn uống ở Nam Từ Liêm.

EU cảnh báo đùi ếch, bưởi Việt Nam vi phạm an toàn thực phẩm

Sản phẩm đùi ếch đông lạnh, bưởi bị phát hiện vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm đều bị thu hồi trên thị trường hoặc tiêu huỷ.

10 trường hợp không cần xin giấy chứng nhận đủ điều kiện ATTP

Theo Nghị định 15/2018/NĐ-CP hướng dẫn thi hành Luật An toàn thực phẩm, có 10 trường hợp không thuộc diện cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm (ATTP).

Nguồn gốc của dầu ăn bẩn và nguy cơ cho sức khoẻ

Đã có nhiều vụ việc phát hiện dầu bẩn được sử dụng trong chế biến thực phẩm. Những món chiên rán, xào, quay, nướng hấp dẫn bày bán trên vỉa hè bạn nhìn thấy hằng ngày rất có thể được chế biến bằng các loại “dầu bẩn” này.

9 tháng, TP.HCM xử phạt gần 400 cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm

9 tháng đầu năm, TP.HCM phát hiện 734 cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm, trong đó đã xử phạt 396 cơ sở với tổng số tiền hơn 10 tỷ đồng.

Cẩn trọng với thông tin quảng cáo TPBVSK Khớp Khang Thọ trên một số website

Cục An toàn thực phẩm cho biết phát hiện một số website quảng cáo Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Khớp Khang Thọ không đúng sự thật, gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng.

Hàng nghìn bánh trung thu không rõ nguồn gốc, giá chỉ từ 2.000 đồng

Đại diện Công ty tại thời điểm kiểm tra đã không xuất trình được hóa đơn chứng từ, chứng minh nguồn gốc, đồng thời khai nhận thu mua trôi nổi số bánh này trên thị trường với giá chỉ từ 2.000 - 4.000 đồng/chiếc.

Thu giữ hàng ngàn chiếc bánh trung thu trôi nổi được tập kết tại kho sỉ để bán qua mạng

Lực lượng quản lý thị trường (QLTT) liên tục thu giữ hàng ngàn chiếc bánh trung thu không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Liên tiếp phát hiện lượng lớn bánh trung thu không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Kiểm soát thị trường dịp Tết Trung thu năm 2021, những ngày gần đây, lực lượng QLTT tại các địa phương liên tiếp thu giữ hàng nghìn chiếc bánh trung thu không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Cảnh báo nguy cơ khi mua bánh trung thu online

Cơ quan chức năng cho người tiêu dùng cần cảnh giác khi mua bánh trung thu online, bởi nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, tiềm ẩn nguy cơ gây ngộ độc.

Mì ăn liền chứa chất cấm, Bộ Công Thương cảnh báo doanh nghiệp

Thời gian qua, nhiều mặt hàng thực phẩm có nguồn gốc ở nhiều quốc gia, kể cả sản xuất tại các nước trong liên minh châu Âu (EU) đã bị cảnh báo về hàm lượng hợp chất Etylen oxit (EO) vượt quá giới hạn dư lượng cho phép.

Đi chợ né ngay 5 loại rau "nguy hiểm" đến người bán còn không dám ăn này

Những loại rau dưới đây được chuyên gia cảnh báo rằng có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe, thậm chí có loại mà ngay cả người bán cũng không dám ăn.

Mì ăn liền: Ăn thế nào để không "lợi bất cập hại"?

Mì ăn liền là một loại thực phẩm phổ biến. Thế nhưng sẽ là “lợi bất cập hại”, ảnh hưởng đến sức khỏe nếu như lạm dụng loại thực phẩm này.

Bộ Công Thương: Rà soát toàn bộ sản phẩm Acecook phân phối trong nước

Bộ Công Thương khẩn trương xác minh thông tin liên quan đến cảnh báo về sản phẩm mì Hảo Hảo và miến Good của Acecook.