Theo đó, công ty này có thể ra mắt mẫu MacBook Air màn hình 15 inch sớm nhất vào đầu năm sau. Đây sẽ là lần đầu tiên sau 14 năm dòng Air có một kích thước lớn như vậy. 

Apple đang sử dụng chiến lược “cây nhà lá vườn” để cạnh tranh với 2 nhà sản xuất dẫn đầu thị trường là Lenovo Group Ltd và HP Inc. Hiệu suất tốt hơn cùng các thiết kế mới đã thúc đẩy sự hồi sinh của dòng máy Mac, vốn đang chiếm 10% doanh số bán hàng của gã khổng lồ công nghệ Silicon.

Việc từ bỏ các vi xử lý Intel đến nay đang đem lại thành công cho “Nhà Táo”. Theo báo cáo quý II, doanh số dòng Mac đạt 10,4 tỷ USD, gấp đôi so với con số 5,4 tỷ USD cùng kỳ năm 2020, thời điểm trước khi Apple chuyển sang sử dụng vi xử lý độc quyền hãng tự phát triển.

Phiên bản 15 inch đang được phát triển lớn hơn so với MacBook Air 13,6 inch mà Apple vừa ra mắt tại sự kiện WWDC 2022 vừa qua. Thiết kế mới của laptop dòng Air vuông vắn thay vì vát mỏng, được cho là cuộc đại tu lớn nhất với mẫu sản phẩm này, kể từ khi được Steve Jobs giới thiệu vào năm 2008.

Mặc dù được công bố hồi đầu tuần, nhưng những hạn chế do chuỗi cung ứng khiến MacBook Air 2022 sẽ chỉ đến được tay người tiêu dùng vào tháng 7.

Bên cạnh đó, Apple cũng đang bắt đầu nghiên cứu dòng sản phẩm laptop 12 inch và dự kiến tung ra thị trường vào cuối năm 2023 hoặc đầu năm 2024. Nếu trở thành hiện thực, đây sẽ là mẫu laptop nhỏ nhất của hãng sau khi khai tử dòng MacBook 12 inch vào năm 2019.

Trong khi đó, các mẫu MacBook Pro 14 và 16 inch dự kiến sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay hoặc đầu năm 2023. Các sản phẩm này sẽ được trang bị vi xử lý M2 Max với 12 nhân CPU và lên tới 38 GPU so với bản thường 10 nhân CPU và 32 nhân GPU.

Theo 9to5Mac, một phiên bản iPad Pro 14,1 inch sử dụng đèn nền Mini LED và trang bị công nghệ hiển thị ProMotion cũng đang được phát triển, có thể sẽ sớm ra mắt vào đầu năm sau, nhằm tận dụng khả năng đa nhiệm “tiệm cận” laptop của hệ điều hành iOS16 .

Trong khi đó, Apple đã sẵn sàng đưa dòng iPad Pro 11 inch và 12,9 inch mới tới tay người dùng vào cuối năm nay.

Vinh Ngô (Tổng hợp)