Ứng dụng bàn phím dành cho iOS 9 phiên bản trên máy tính bảng iPad với khả năng tự động tùy chỉnh kích thước đã phần nào khẳng định thế hệ iPad tiếp nối sẽ sở hữu màn hình lớn hơn.

{keywords}

Đồn đoán về chiếc iPad Pro sở hữu màn hình 12,9 inch từng xuất hiện từ khá lâu, tuy nhiên Apple như truyền thống vẫn im lặng mặc dù giới công nghệ thêu dệt vô số thông tin liên quan. 

Tuy nhiên, với phiên bản hệ điều hành iOS 9 vừa được tung ra cho giới lập trình viên và các nhà phát triển, dường như Apple đã cố tình để lại đôi chút dấu vết về chiếc iPad sắp ra mắt.

Cụ thể, một nhà phát triển mang tên Steven Troughton-Smith cho biết, sau khi dùng thử iOS 9, anh phát hiện ứng dụng bàn phím dành cho iPad trên iOS 9 có khả năng thay đổi kích thước để đáp ứng với một màn hình có kích thước lớn hơn. Thậm chí, ứng dụng có thể tự động sắp xếp các phím để phù hợp nhất với không gian hiển thị.

{keywords}
Giao diện ứng dụng bàn phím dành cho iPad trong phiên bản hệ điều hành iOS 9.

Một trong những thay đổi đáng chú ý nhất đó là các phím Tab và Caps Lock được bổ sung vào bên khu vực bên trái của bàn phím. Trong khi đó, hàng phím đầu tiên hiện giờ hiển thị các phím nhấn nhỏ là biểu tượng thường thấy trên phím số của phím vật lý, chẳng hạn như @, $, &.

Ngoài ra, vài phím nhấn mới cũng được bổ sung vào khu vực bên phải của phím tương ứng với ký tự P, và cụ thể đó là hai dấu ngoặc kép cùng dấu gạch thẳng đứng.

Khi người dùng chuyển sang bàn phím phụ, hàng đầu tiên sẽ trở thành dãy phím số, kèm theo đó là các phím tương ứng với ký tự #, +, = được bố trí lại. Chưa hết, nếu để ý kỹ, bạn sẽ thấy có thêm nút Redo ngay bên dưới phím Undo ở góc trái.

Có thể khẳng định, một phiên bản iPad với màn hình lớn hơn rõ ràng là sẽ tạo ra nhiều "cảm xúc" hơn khi mà Apple đã bổ sung các tính năng/chế độ xử lý đa nhiệm vào iOS 9 như Slide Over, Split View và Picture in Picture.

Mặc dù Apple cho biết các chế độ hiển thị đa nhiệm này hiện chỉ hỗ trợ dòng iPad Air 2 và các mẫu tablet trong tương lai, do vậy chúng ta hoàn toàn có thể trông đợi sự xuất hiện của chúng trên một chiếc iPad 12,9 inch trong tương lai.

Như PC World Vietnam từng thông tin, iPad Pro được dự báo sẽ trang bị bút cảm ứng Bluetooth, tích hợp 4 loa ngoài stereo và đáng chú ý là hỗ trợ công nghệ màn hình Force Touch cũng như sở hữu cổng USB Type-C nhỏ gọn, tốc độ kết nối nhanh.

Theo PCWVN