ASEAN

Cập nhập tin tức ASEAN

Khoảng 100 văn kiện sẽ được trình lên Hội nghị cấp cao ASEAN

Ngày 9/11, Đại sứ Vũ Hồ, Trưởng SOM ASEAN của Việt Nam đã dẫn đầu đoàn đại biểu Việt Nam dự cuộc họp các Quan chức cao cấp ASEAN trù bị cho Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 40, 41 và các Hội nghị Cấp cao liên quan.

Thủ tướng thăm chính thức Campuchia

8h15 sáng nay, chuyên cơ chở Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã đến sân bay quốc tế Phnom Penh, bắt đầu chuyến thăm chính thức Campuchia.

Xung lực mới từ chuyến thăm Campuchia của Thủ tướng Phạm Minh Chính

Trả lời phỏng vấn báo chí trước chuyến thăm Campuchia của Thủ tướng Phạm Minh Chính, Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ nhấn mạnh, đây là dịp để hai bên xác định những xung lực mới, động lực mới, biện pháp mới.

Phó Tư lệnh Lục quân 10 nước trổ tài bắn súng tại Việt Nam

Giải bắn súng quân dụng Lục quân các nước ASEAN lần thứ 30 (AARM-30) sáng nay (6/11) đã được khai mạc tại Trung tâm Huấn luyện quân sự Quốc gia 4 (Hà Nội) với sự tham dự của 10 đoàn xạ thủ đến từ 10 quốc gia ASEAN.

Thủ tướng Phạm Minh Chính sắp dự hội nghị cấp cao ASEAN, gặp lãnh đạo nhiều nước

Nhận lời mời của Thủ tướng Campuchia Samdech Techo Hun Sen, Chủ tịch ASEAN 2022, Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ thăm chính thức Campuchia từ 8-9/11 và dự Hội nghị Cấp cao ASEAN và các hội nghị liên quan từ 10-13/11.

ASEAN và Trung Quốc muốn sớm có Bộ Quy tắc ứng xử ở Biển Đông

ASEAN và Trung Quốc bày tỏ mong muốn sớm hoàn thành vòng rà soát thứ hai văn bản đàm phán đơn nhất dự thảo Bộ Quy tắc ứng xử ở Biển Đông (COC), sớm thông qua một Bộ Quy tắc ứng xử ở Biển Đông thực chất, hiệu lực phù hợp với luật pháp quốc tế.

Xác định 5 ưu tiên của hợp tác giáo dục ASEAN giai đoạn 2021-2025

Ngày 13/10, tại Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc Hội nghị Bộ trưởng Giáo dục ASEAN lần thứ 12 nhằm thảo luận và bày tỏ những mối quan tâm chung của khu vực, trao đổi những bài học rút ra từ việc ứng phó với dịch bệnh để duy trì hoạt động giáo dục.

5G sẽ đóng góp 961 tỷ USD cho nền kinh tế toàn cầu

Đây là kết quả nghiên cứu về tác động kinh tế, xã hội của 5G đối với nền kinh tế toàn cầu do Hiệp hội các nhà cung cấp di động toàn cầu (GSMA) thực hiện.

Hội nghị ASEAN về 5G: “Công nghệ mở nóng trên bàn nghị sự”

Các chuyên gia cho rằng, triển khai công nghệ Open Ran sẽ thúc đẩy phát triển 5G tại những nước ASEAN.

Sáng nay, diễn ra Hội nghị ASEAN bàn về phát triển công nghệ, dịch vụ và ứng dụng 5G

Hội nghị ASEAN về 5G là sáng kiến của Việt Nam nhằm đẩy mạnh phối hợp trong khu vực về chính sách, đầu tư, phát triển công nghệ, dịch vụ và ứng dụng 5G.

ASEAN giữ vị trí quan trọng trong chính sách đối ngoại và hội nhập quốc tế của Việt Nam

Trải qua 55 năm xây dựng và phát triển, ASEAN có thể tự hào là một hình mẫu liên kết khu vực thành công. ASEAN giữ một vị trí quan trọng trong chính sách đối ngoại và hội nhập quốc tế của Việt Nam.

55 năm ASEAN: Lá cờ ASEAN bay cao, vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển

Sáng 8/8, Bộ Ngoại giao Việt Nam long trọng tổ chức lễ thượng cờ ASEAN nhân dịp kỷ niệm 55 năm ngày thành lập ASEAN.

Việt Nam và Mỹ nhất trí tăng cường trao đổi đoàn các cấp, nhất là cấp cao

Việt Nam và Mỹ nhất trí phối hợp triển khai các hoạt động kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ, tăng cường trao đổi đoàn các cấp, nhất là cấp cao.

Bộ trưởng Nội vụ: Xây dựng nền công vụ hiện đại, thúc đẩy chính phủ số, xã hội số

Hội nghị những người đứng đầu nền công vụ ASEAN thống nhất nhiều kế hoạch, chương trình nhằm xây dựng nền công vụ hiện đại gắn với việc nâng cao đạo đức công vụ, số hóa dịch vụ công, thúc đẩy chính phủ số, xã hội số.

Việt Nam trong hành trình cùng ASEAN lớn mạnh, phát triển

Ngay từ những ngày đầu mới gia nhập ASEAN, Việt Nam đã có những đóng góp thiết thực, ngày càng quan trọng trong quá trình xây dựng và phát triển hiệp hội lớn mạnh theo thời gian.

ASEAN kêu gọi kiềm chế trong vấn đề Đài Loan

Các Ngoại trưởng ASEAN kêu gọi các bên trong vấn đề Đài Loan "kiềm chế tối đa" và tránh những hành động có thể làm leo thang căng thẳng, gây mất ổn định khu vực.

ASEAN khẳng định tôn trọng chính sách 'Một Trung Quốc'

Những người đứng đầu ngành ngoại giao các nước ASEAN khẳng định ủng hộ chính sách "Một Trung Quốc", đồng thời kêu gọi các bên kiềm chế, tránh các hành động leo thang căng thẳng.

Trung Quốc và Mỹ đang xoay trục về Đông Nam Á

Các nhà lãnh đạo cấp cao của Mỹ và Trung Quốc lần lượt thực hiện những chuyến thăm đến khu vực Đông Nam Á để khẳng định tầm ảnh hưởng tại đây.

Sáng kiến tổ chức Diễn đàn ASEAN về phòng chống tin giả của Việt Nam được thông qua

Trong hai ngày 30/6 - 1/7, Hội nghị Tiểu ban Thông tin ASEAN (SCI) lần thứ 23 đã được Bộ TT&TT chủ trì đăng cai tổ chức tại Hà Nội.

Trung Quốc mong muốn đối thoại, hiệp thương giải quyết bất đồng Biển Đông

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và người đồng cấp Vương Nghị hôm nay có cuộc gặp song phương bên lề Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao Hợp tác Mekong - Lan Thương (MLC) lần thứ 7 tổ chức tại Myanmar.