bắc cực

Cập nhập tin tức bắc cực

Thót tim xem núi băng lật ngược, hất nhà thám hiểm xuống nước lạnh ngắt

Hai nhà thám hiểm Bắc Cực Mike Horn và Fred Roux suýt chết khi núi băng trôi mà họ đang leo lên bất ngờ lật ngược.

Đợt sóng nhiệt lớn tại Siberia khiến biển biển băng Bắc Cực tan với tốc độ đáng lo ngại

Thời tiết Siberia lúc này chẳng khác gì khu vực cận xích đạo trong một ngày hè oi ả.

Động thái bất thường của Mỹ ở Bắc Cực

Mỹ vừa mở lại một lãnh sự quán ở Greenland lần đầu tiên sau 68 năm - động thái được cho là để mở rộng sự hiện diện ở Bắc Cực nhằm chống lại sự ảnh hưởng của Nga.

Xem xe tải không người lái Nga vượt Bắc Cực đầy ấn tượng

Với thiết kế mạnh mẽ, xe tải hiệu Kamaz đảm nhận rất nhiều vai trò, từ thi đấu trong giải địa hình Dakar Rally đến vận chuyển binh lính. Lần này, chúng đã được giao bài thử ở Bắc Cực, khi không ai ngồi ở ghế lái.

Sau hơn 50 năm, Mỹ sẽ mở lãnh sự quán ở Greenland

Theo RT, Mỹ sẽ viện trợ tài chính 12,1 triệu USD cho Greenland và mở lãnh sự quán ở đây lần đầu tiên trong hơn 50 năm qua.

Băng tan ở Bắc Cực khiến nhiều virus chết chóc thoát ra ngoài

Một nhà nghiên cứu người Pháp đã lấy mẫu virus 30.000 năm tuổi trong lớp băng mang về phòng thí nghiệm. Ngay sau khi được làm ấm, loại virus này lập tức sống lại mặc dù đã “ngủ đông” 300 thế kỷ.

Đoàn làm phim Nga trốn trong xác máy bay vì sợ gấu tấn công

Một nhóm các nhà thám hiểm người Nga đã suýt nữa trở thành món mồi ngon cho một con gấu Bắc cực đang đói khát, mặc dù chiếc máy bay không người lái và bộ quần áo bảo hộ khiến họ trông không ngon lành chút nào.

Bí ẩn cái chết của đoàn thám hiểm ăn thịt lẫn nhau

Sau khi bị mắc kẹt ở Bắc Cực, đoàn thám hiểm của Anh được cho là đã ăn thịt lẫn nhau để sinh tồn trong điều kiện vô cùng khắc nghiệt.

Lần đầu hé lộ hình ảnh xác tàu "ăn thịt người"

Tàu thám hiểm biển sâu đã ghi lại hình ảnh xác tàu đắm từ thế kỷ 19 của một tàu Anh chở theo 129 thủy thủ, nơi những người sống sót phải ăn thịt người để đấu tranh sinh tồn.

'Đột nhập' căn cứ quân sự của Mỹ tại Bắc Cực

Trên thực tế, đây là một căn cứ Không quân được xây dựng một cách bất hợp pháp vào năm 1941.

Đại chiến Bắc Cực, kịch bản nào có thể xảy ra?

Băng bao phủ Bắc Cực đang tan chảy, làm “lộ thiên” nhiều tiềm năng kinh tế nhưng đồng thời cũng hình thành cuộc cạnh tranh mới giữa các quốc gia Bắc Cực. Liệu xung đột lợi ích tại khu vực này có dẫn tới một cuộc chiến tranh tổng lực?

Xem Nga phóng thử tên lửa tối tân ở Bắc Cực

Hệ thống tên lửa Tor-M2DT được thiết kế để hủy diệt phương tiện bay không người lái, tên lửa và máy bay của đối phương trong mọi điều kiện thời tiết.

Chú cáo Bắc Cực đi bộ hàng nghìn km từ Na Uy sang Canada

Hành trình đầy ấn tượng của một con cáo với tốc độ di chuyển trung bình nhanh nhất từng được ghi nhận ở loài động vật này.

 

Xem tàu phá băng hạt nhân Nga chinh phục Bắc Cực

Vẻ đẹp bất tận của Bắc Cực đã được ghi lại khi một trong những tàu phá băng hạt nhân lớn nhất Nga thực hiện hành trình khám phá nơi này.

Gấu đi lạc vài trăm cây số, xuất hiện giữa thành phố

Một chú gấu đói lả đã đi ‘dạt nhà’ hàng trăm cây số từ nơi sống tự nhiên của mình ở Bắc Cực. Kiệt sức, nó đã đi lạc vào Norilsk, một thành phố công nghiệp lớn của Nga ở phía Bắc Siberia.

Thông điệp của Putin khi 'khuấy đảo' chiến cơ Mỹ ở Bắc Cực

Tổng thống Nga Vladimir Putin muốn phát đi thông điệp Moscow vẫn là một đối thủ cạnh tranh chiến lược với Washington và có khả năng tấn công đất Mỹ.

Trung Quốc mở đường tăng hiện diện quân sự ở Bắc Cực

Tuyên bố trên được Lầu Năm Góc đưa ra trong bản báo cáo hôm 2/5, trong đó ghi rõ các hoạt động của Trung Quốc ở Bắc Cực có thể mở đường cho sự hiện diện quân sự tại đây.

Khám phá ngôi làng phủ đầy tuyết trắng ở vùng Bắc Cực

Làng Teriberka phía Bắc nước Nga đổ nát từ những năm 1960 nay được hồi sinh bởi có nhiều cảnh trong The Leviathan, bộ phim đoạt giải kịch bản xuất sắc nhất LHP Cannes 2014.

Thiếu niên cứng 2018: Chỉ cần xem ảnh mà phát hiện ra hòn đảo mới ở Bắc Cực, đã được Bộ Quốc phòng Nga công nhận

Bộ Quốc Phòng Nga tuyên bố sẽ đưa hai em Artem và Valery cùng đi trong chuyến thám hiểm hòn đảo mới vào mùa hè năm nay.

Thế giới 24h: Đại kế hoạch mở rộng ảnh hưởng của Trung Quốc

Trong sách trắng công bố ngày 26/1, Bắc Kinh đã công bố các kế hoạch mở rộng Sáng kiến Vành đai và Con đường tới Bắc Cực bằng cách phát triển các tuyến đường biển.