Bắc Giang: Gần 15.000 giao dịch thanh toán qua cổng dịch vụ công quốc gia từ đầu năm

Báo cáo kết quả triển khai đề án thanh toán không dùng tiền mặt trong năm 2022, Bắc Giang chia sẻ đã có gần 15.000 giao dịch trực tuyến qua cổng dịch vụ công quốc gia, đạt trên 82 tỷ đồng.

Sở TT&TT tỉnh Bắc Giang vừa có báo cáo Kết quả triển khai thực hiện đề án thanh toán không dùng tiền mặt trong năm 2022. Nhìn chung việc ứng dụng thanh toán không dùng tiền mặt vẫn còn nhiều khó khăn khi nhiều công dân chưa sử dụng tài khoản ngân hàng, đặc biệt ở một số địa bàn khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa; mặc dù vậy Bắc Giang cũng có một số kết quả đáng chú ý.  

Bắc Giang đã kết nối thanh toán trực tuyến trên cổng Dịch vụ công của tỉnh, tạo điệu kiện thanh toán phí, lệ phí, nghĩa vụ tài chính trực tuyến. Năm 2022 tính đến thời điểm ngày 24/11, toàn tỉnh Bắc Giang đã thanh toán qua cổng thanh toán quốc gia với 14.647 giao dịch, đạt trên 82 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Bắc Giang cũng tạo mã thanh toán QR tại các Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính các cấp; từ ngày 1/6/2022 đến ngày 15/11/2022, giá trị thanh toán qua kênh mã QR này đạt trên 3,8 tỷ đồng.

Ảnh minh họa: Anh Hào.

Bắc Giang còn phối hợp với ngân hàng Vietcombank tổ chức thực hiện chương trình “Thanh toán dịch vụ công - Thuận tiện dễ dàng - Trúng ngàn quà tặng”, quay số trúng thưởng cho các khách hàng may mắn là công dân, doanh nghiệp thực hiện giao dịch thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công.

Một việc nữa của tỉnh là xây dựng kho video phục vụ tổ Công nghệ số cộng đồng, nhằm bổ sung kiến thức cho tổ và tuyên truyền đế đông đảo người dân, doanh nghiệp về nộp hồ sơ trực tuyến và thanh toán trực tuyến.

Sở TT&TT tỉnh Bắc Giang kiến nghị Ngân hàng nhà nước chỉ đạo đến các ngân hàng thương mại trên địa bàn mở rộng chi nhánh, tăng độ phủ dịch vụ đặc biệt đến đồng bào miền núi, vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh.

Anh Hào

Cụ già cũng mua được con cá, mớ rau bằng tin nhắn

Lượng người dùng dịch vụ Mobile Money tại Việt Nam đã tăng gần gấp đôi so với tháng 6/2022 và gần gấp 7 lần so với thời điểm đầu năm 2022.

Grab “bắt tay” ZaloPay cho người dùng thanh toán không dùng tiền mặt

Grab Việt Nam và Ví điện tử ZaloPay chính thức công bố hợp tác triển khai phương thức thanh toán mới bằng ZaloPay trên ứng dụng Grab.

Năm 2022, thanh toán không dùng tiền mặt tăng mạnh về số lượng và giá trị

Trong 11 tháng đầu năm 2022 so với cùng kỳ năm ngoái, giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt tăng 85,6% về số lượng và 31,39% về giá trị, qua kênh điện thoại di động tăng 116,1% về số lượng và 92,3% về giá trị.

Những trải nghiệm thanh toán không tiền mặt tiện lợi và thông minh

Viettel đã xây dựng và phát triển dịch vụ Viettel Money để phục vụ cho nhu cầu thanh toán chuyển tiền của mọi đối tượng người dùng từ nông thôn đến thành thị.

Hạn chế rủi ro khi thanh toán điện tử bằng cách nào?

Hầu hết các ngân hàng thương mại tại Việt Nam đều cung cấp dịch vụ Internet banking. Hạn chế phổ biến nhất trong hoạt động thanh toán điện tử ở Việt Nam là rủi ro do giả mạo và rủi ro về kỹ thuật.

Ngân hàng kiến nghị công nhận chữ ký số để thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt

Trong mục tiêu thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, Phó Tổng giám đốc VPBank kiến nghị cần xem xét công nhận chữ ký số cho các giao dịch vay mua nhà, mua xe, hay hợp thức hóa việc định danh trực tuyến.

Petrolimex khai thác giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt trên toàn quốc

Thực hiện chủ trương của Chính phủ về đẩy nhanh các giải pháp thanh toán hiện đại cũng như chuyển đổi số toàn diện, Petrolimex đã tăng cường hợp tác triển khai các hoạt động TTKDTM thông qua nền tảng công nghệ.

Ngân hàng và doanh nghiệp chuyển phát ứng dụng QR động trong thanh toán

Trong quý 3/2022, J&T Express đã hợp tác cùng Vietcombank triển khai thanh toán đơn hàng bằng hình thức quét mã QR, giúp người dùng dễ dàng giao dịch không tiền mặt.

Thái Nguyên đã có 80 chợ thanh toán không tiền mặt

Tính đến nay, tỉnh Thái Nguyên đã xây dựng được 80 “Chợ 4.0” - Chợ thanh toán không dùng tiền mặt, vượt 33,33% chỉ tiêu kế hoạch đề ra trong năm 2022.

Mạng lưới chấp nhận thẻ thanh toán ở Việt Nam mới đạt 30% nhu cầu thực tế

Phó Chủ tịch Chi hội thẻ, Hiệp hội Ngân hàng chia sẻ, số lượng máy POS, mPOS ở Việt Nam mới có hơn 400.000 máy, chỉ phục vụ được 30% nhu cầu thực tế so với tổng nhu cầu.

Đang cập nhật dữ liệu !