bài tập về nhà

Cập nhập tin tức bài tập về nhà

Cô giáo ra hơn 100 bài tập Tết cho học sinh lớp 3

Đang tinh thần thả lỏng mình trong dịp Tết, chị N.T (Vĩnh Phúc) như không tin nổi vào mắt mình khi cậu con trai lớp 3 đưa ra hơn 100 bài tập được cô giáo yêu cầu xử lý trong Tết.

Đào tạo tiến sĩ “rẻ” ngang kích não thành… thiên tài

Lần đầutiên, số tiền đào tạo ra một tiến sĩ tại Việt Nam được “tiết lộ” cụ thể. Số tiền này tương đương với một khóa học “kích não” cho trẻ đang được quảng cáo rầm rộ tại một số thành phố lớn.

Giao bài tập về nhà khiến học sinh “một cổ hai tròng”

Bộ GD-ĐT đã ban hành Chỉ thị 5105, trong đó có “Nghiêm cấm giao bài tập về nhà cho học sinh” đối với các lớp học hai buổi/ ngày. Nhưng thực tế thì sao?

'Tẩy chay' bài tập về nhà: Xu hướng mới chưa được đồng thuận 100%

Xu hướng mới của các trường học trên thế giới là dần hạn chế và loại bỏ bài tập về nhà. Tuy nhiên, các nhà quản lý giáo dục cũng như các phụ huynh vẫn còn nhiều lo ngại trước xu hướng "tẩy chay" này.

Đừng để "núi" bài tập về nhà lấy mất tuổi thơ!

Nếu bạn hỏi bọn trẻ rằng “Mỗi ngày đến trường có là một ngày vui?” và yêu cầu chúng trả lời thành thật, thì tôi tin rằng 99% sẽ nói là “Không!”.

Ra bài tập về nhà cho học sinh, giáo viên nói gì?

Các lãnh đạo và giáo viên tiểu học đều cho rằng, ra bài tập về nhà cho học sinh là do phụ huynh yêu cầu…

Bị cấm, trường tiểu học vẫn giao bài tập về nhà

Dù đã có quy định không được ra bài tập về nhà cho học sinh tiểu học, nhưng học sinh vẫn “è cổ” vì bài tập về nhà.

Tôi thuộc thế hệ “ngồi ngay ngắn đọc sách làm bài tập về nhà”

Tôi cũng từng nằm trong thế hệ lúc nào cũng trong tư thế “ngồi ngay ngắn đọc sách làm bài tập về nhà”…, dù rằng có khi đó chỉ là ngồi chép lại bài từ sách giải đề ra tập vở.

Trường học bỏ bài tập về nhà được phụ huynh, học sinh ủng hộ

Một trường tiểu học đã quyết định bỏ bài tập về nhà cho học sinh sau khi động thái này được các phụ huynh và học sinh ủng hộ trong một cuộc khảo sát.

Ngược đời bà mẹ cổ vũ con không làm bài tập về nhà

Thời gian buổi tối các con tôi không làm bài tập về nhà, thay vào đó là giờ để chúng vui đùa và thư giãn.

Giáo viên muốn học sinh tốt bụng hơn là điểm số cao

Thông minh là điều tốt nhưng một tấm lòng biết đồng cảm thì còn tốt hơn – 78% giáo viên Mỹ đồng ý với điều này.

TP.HCM cấm giao bài tập về nhà cho học sinh tiểu học

Yêu cầu này được đưa ra tại văn bản hướng dẫn tổ chức dạy hai buổi/ ngày ở bậc tiểu học của Sở GD-ĐT TP.HCM mới ban hành.

Cấm bài tập về nhà, trường tiểu học khuyến khích học sinh đọc sách

Một trường tiểu học ở Portland, Oregon (Mỹ) đã cấm giáo viên giao bài tập về nhà cho học sinh và cho rằng sẽ tốt hơn khi bọn trẻ được vui chơi trong thời gian không phải lên lớp.

Seoul cấm giáo viên giao bài tập về nhà cho học sinh tiểu học

Hôm 30/8, Cơ quan giáo dục thành phố Seoul cho biết sẽ cấm các trường tiểu học giao bài tập về nhà cho học sinh bắt đầu từ năm tới. 

Bức thư gửi phụ huynh gây xôn xao của cô giáo Mỹ

Một phụ huynh đã đăng tải bức thư lên trang Facebook của mình và bức thư nhanh chóng được lan truyền với hơn 59.000 lượt “share”.

Bài tập về nhà của cô giáo Nhật khiến nhiều người nhìn lại mình

Cách ra bài tập về nhà và cách chữa bài của 1 cô giáo tiểu học ở Nhật đã làm nhiều người giật mình suy nghĩ lại về ý nghĩa đích thực của giáo dục.

Thầy giáo đăng bài tập về nhà cho học sinh nổi tiếng khắp thế giới

Một trang mạng đăng lại bài tập về nhà đặc biệt mà người thầy đã đưa lên mạng và đã thu được hàng chục nghìn like. Đây mới thực sự là lòng yêu nghề và quan tâm đến học sinh.

Đánh cô giáo trọng thương vì bài tập về nhà

 Một giáo viên tiểu học ở Đông Quản, Quảng Đông (Trung Quốc) đã phải nhập viện sau khi cô bị một học sinh lớp 4 đánh trọng thương.

Học sinh 11 tuổi nhảy lầu tự tử vì bài tập về nhà

Một nữ sinh 11 tuổi đã nhảy từ ban công tầng 7 xuống đất tự tử. Sự việc xảy ra khi nhà trường mời phụ huynh đến trao đổi về chuyện bài tập về nhà của cô.

Mỹ: Tranh cãi giao bài tập về nhà cho học sinh tiểu học

 Trong khi một trường tiểu học Canada cấm giao bài tập về nhà thì nhiều trường tiểu học của Mỹ vẫn đang duy trì và cho rằng bài tập về nhà mang lại nhiều giá trị giáo dục quan trọng.