Bán 2,3 triệu sản phẩm nhờ livestream trên sàn thương mại điện tử

Hình thức livestream bán hàng trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT) đang ngày càng được áp dụng rộng rãi khi hút một lượng khách hàng lớn mua sắm.

Theo ghi nhận của sàn TMĐT Lazada, doanh thu trên sàn tăng gấp hơn 15 lần và số lượng đơn hàng tăng gấp 11 lần trong 5 ngày diễn ra Lễ hội mua sắm 6/6.

Thống kê cho thấy, các sản phẩm chính hãng giá tốt là điểm thu hút khách hàng. Doanh thu trên LazMall tăng gấp 44 lần, số lượng đơn hàng tăng gấp hơn 30 lần.

Các chương trình hàng chính hãng thu hút lượng lớn khách hàng, số lượng người mua LazMall tăng gấp 19 lần so với ngày thường. Samsung, La Roche Posay, Lép, PediaSure, Lock&Lock và Vietravel là những thương hiệu được yêu thích nhất trên sàn này.

{keywords}
Các lễ hội mua sắm trên sàn TMĐT hút khách

Theo dự báo xu hướng mua sắm TMĐT và top các sản phẩm thu hút, người tiêu dùng đã sẵn sàng cho một mùa hè du lịch với đa dạng trải nghiệm sau gần 2 năm ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Do đó, các ngành hàng liên quan đến nhu cầu làm đẹp, du lịch và hoạt động ngoài trời ghi nhận sự tăng trưởng nổi bật trong năm nay.

Theo đó, ngành bách hóa ghi nhận mức tăng trưởng gấp đôi với các mặt hàng  sữa, nước giải khát, thực phẩm tươi sống… được mua nhiều nhất. Các ngành hàng thời trang và Evoucher điện tử và ngành hàng điện tử cũng ghi nhận tăng trưởng,

Hoạt động mua sắm kết hợp giải trí đang trở thành xu hướng trên các sàn TMĐT. Chẳng hạn ở Lazada, các chương trình livestream bán hàng trở thành kênh kinh doanh hiệu quả khi doanh thu tăng mạnh gấp 6,5 lần. Lượt xem và người dùng mua sắm thông qua LazLive cũng tăng gấp 2,5 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Đã có hơn 2,3 triệu sản phẩm được giới thiệu và bán ra thông qua kênh LazLive trong suốt thời gian diễn ra Lễ hội mua sắm 6/6 và số tiền trung bình 1 người mua hàng đã chi để mua qua LazLive tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2021.

Duy Vũ

 

Đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử: Nhu cầu lớn tạo ra làn sóng mới

Đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử: Nhu cầu lớn tạo ra làn sóng mới

Nhiều địa phương như Bắc Giang, Sơn La, Hưng Yên, Bắc Kạn… đã chuẩn bị sẵn sàng phương án tiêu thụ trên các sàn thương mại điện tử  (TMĐT) khi nông sản bắt đầu vào vụ.

 

ChatGPT: "Cơn bão AI" có làm đổi thay thế giới?

ChatGPT có thể tạo ra một cú hích, một trào lưu về việc tạo ra các đoạn văn bản bằng AI theo cách rất giống con người. Liệu nó có thể hủy diệt nhiều ngành nghề và thay đổi thế giới?

Sóng di động giúp tìm ra phượt thủ mất tích giữa đèo Hải Vân

Nhờ bắt được sóng di động từ trạm biển đảo của Viettel, phượt thủ Bùi Lê Xuân Huy đã gọi được cứu trợ sau 5 ngày rơi xuống hố sâu ở bãi Sùng Cỏ (Quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng).

Google âm thầm thử nghiệm công cụ tương tự ChatGPT

Theo CNBC, Google đang thử nghiệm các sản phẩm giống ChatGPT, sử dụng công nghệ LaMDA của mình.

MK hợp tác cùng startup bảo mật SCS hỗ trợ doanh nghiệp, người dân an toàn trên mạng

Với thỏa thuận hợp tác mới ký kết, MK Group sẽ đồng hành cùng startup an toàn thông tin Smart Cyber Security (SCS) để hoàn thiện hệ sinh thái xác thực bảo mật và an toàn cho mọi hoạt động trực tuyến.

Doanh nghiệp bán dẫn Nhật Bản mù mờ về lệnh cấm xuất khẩu sang Trung Quốc

Các nhà sản xuất thiết bị chế tạo bán dẫn và vật liệu dùng trong chip vẫn chưa biết gì về các lệnh cấm xuất khẩu sang Trung Quốc.

Việt Nam cần có thêm ít nhất 2 - 3 tuyến cáp quang biển

Tổng Thư ký Hiệp hội Internet Việt Nam Vũ Thế Bình cho rằng, trong 5 năm tới, có lẽ Việt Nam cần thêm ít nhất 2 - 3 tuyến cáp quang biển nữa để đáp ứng nhu cầu tăng trưởng.

Thêm một lãnh đạo cấp cao Xiaomi xin từ chức

Manu Kumar Jain, giám đốc điều hành từng đưa Xiaomi trở thành thương hiệu smartphone bán chạy nhất Ấn Độ, đã xin từ chức vào hồi đầu tuần này.

Lợi và hại khi sử dụng ChatGPT

Chatbot ChatGPT của OpenAI khiến các nhà khoa học và nhà giáo dục nảy sinh tranh luận về những lợi ích cũng như tác hại khi sử dụng.

6 lý do Facebook chưa ‘thất sủng’

Dù vấp phải sức ép cạnh tranh của các nền tảng giải trí và mạng xã hội mới, Facebook vẫn có chỗ đứng trong lòng nhiều người.

Hàn Quốc - ‘miền đất hứa’ cho giới IT Việt

Với sự phát triển mạnh mẽ về công nghệ thông tin, Hàn Quốc trở thành vùng đất tiềm năng cho các doanh nghiệp xuất khẩu phần mềm lớn đến từ nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Đang cập nhật dữ liệu !