bằng lái xe

Cập nhập tin tức bằng lái xe

Từ đề xuất mất bằng lái phải thi lại đến vụ nước mắm: Phải nghe nhiều tai

"Chúng ta đưa ra quy chuẩn của nước mắm công nghiệp áp cho tất cả các loại nước mắm truyền thống là rất dở", Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nói.

Mất bằng lái xe phải thi lại: Sao không cấp giấy phép lái xe điện tử?

Thay vì đề xuất bắt người dân phải thi lại khi làm mất bằng lái xe, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) hoàn toàn có thể ứng dụng công nghệ để triển khai cấp bằng lái xe điện tử.

Khi Bộ trưởng “phát” ngôn

 - Tất cả các tin nhắn đều bày tỏ bất bình với đủ loại ngôn ngữ thuộc mọi cung bậc cảm xúc mà tôi nghĩ không nên viết ra đây.

Đức: Học lái xe lơ mơ, tốn hơn trăm triệu đồng

- Người học lái xe có thể mất tới hơn 5.000 Euro tương đương 135 triệu đồng bởi việc thi cử khắt khe và chi phí đắt gần như nhất châu Âu. Đó là ở nước Đức.

Thiếu đạo đức, có dạy mãi cũng khó thành lái xe tốt

Một con người có ý thức về văn hoá đạo đức thì học lái, sẽ trở thành người lái xe tốt trong suốt cuộc đời. Nhưng ngược lại, thiếu nền tảng ấy, dạy mấy cũng rất khó.

Tài xế dính ma tuý: Tước ngay bằng lái

- Sẽ tước bằng lái vĩnh viễn đối với tài xế hút ma túy và tăng truy cứu trách nhiệm phía chủ xe, đại diện Tổng cục Đường bộ nói trong chương trình Sau tay lái.

Xe tập lái gây tai nạn: tài xế có trách nhiệm bồi thường?

Trong lúc tập lái xe với thầy giáo hướng dẫn, tôi vô tình lùi xe sai cách dẫn đến gây tai nạn cho một người đằng sau. Dù tôi đã thỏa thuận đền bù nhưng người này nhất định không chịu hòa giải, gọi công an đến làm việc.

TP.HCM kiến nghị tăng học lý thuyết khi đào tạo lái ô tô

UBND TP.HCM đề nghị tăng học lý thuyết, bổ sung hình thức học từ xa, tự học khi đào tạo lái ôtô.

Đề xuất không cấp bằng lái ô tô chính thức cho người vừa đậu

“Trung tâm đào tạo, trung tâm sát hạch, sát hạch viên nào có sự gian dối, thiếu nghiêm túc, phải xử lý nghiêm khắc như đình chỉ, cấm hành nghề đối với những tổ chức, cá nhân liên quan…”

Có thể sử dụng bằng lái xe của Đức tại Việt Nam

Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt, Công an TP Hồ Chí Minh cho biết, bằng lái xe của Đức là hợp lệ tại Việt Nam, theo công ước giao thông đường bộ 1968.

Quá sợ khi thi bằng lái xe, một phụ nữ đột tử ngay trên ghế lái

Một phụ nữ Trung Quốc bất ngờ gục xuống đột tử với nguyên nhân ban đầu là trụy tim chỉ vì người này quá lo lắng trong buổi thi lấy bằng lái ô tô.

Học lái xe nâng hạng, hồ sơ cần bằng cấp thế nào?

Nộp bản sao bằng tốt nghiệp trung học cơ sở hoặc bằng cấp tương đương trở lên đối với trường hợp nâng hạng giấy phép lái xe lên các hạng D, E.

Người bệnh gì không được đi thi lấy bằng lái xe máy?

Tôi bị huyết áp cao, định đi thi lấy bằng lái xe máy nhưng người nhà không cho, sợ ngất xỉu giữa đường.

'Tiền mất tật mang' vì đăng ký học lái xe ở văn phòng 'cò' môi giới

Do không tìm hiểu kỹ nên nhiều học viên bị kẻ xấu lừa đảo mất từ 3 đến 7 triệu đồng do đăng ký tại những cơ sở môi giới, giả danh trên mạng.

Quy định về tiêu chuẩn sức khỏe của người lái xe

Bà Nguyễn Thị Ý (Bến Tre) bị hỏng mắt phải, mắt trái cận 1 độ, mất 1 đốt của ngón tay trỏ phải. Bà Ý hỏi, bà có được thi bằng lái xe 2 bánh không?

Gây tai nạn, được kháng nghị trắng án nhờ luật mới

VKSND tỉnh Phú Yên vừa áp dụng quy định có lợi cho người phạm tội để kháng nghị hủy một bản án sơ thẩm và đình chỉ vụ án đối với bị cáo...

Tài xế được cấp lại bằng lái xe tối đa mấy lần?

Tùy vào thời gian mất, có thể bạn sẽ phải làm thủ tục như cấp lần đầu.

GPLX ở Việt Nam có được chấp nhận tại Campuchia?

Tôi muốn chở gia đình qua Campuchia du lịch bằng ô tô riêng, không biết giấy phép lái xe ở Việt Nam có được chấp nhận ở Campuchia không 

Làm gì khi vi phạm giao thông mà quên mang bằng lái?

 Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67) Công an TP.HCM có phát ngôn chính thức xung quanh việc người vi phạm luật giao thông quên mang bằng lái thì có được về nhà lấy hoặc chờ người thân mang bằng lái đến hiện trường vi phạm hay không.

Việt kiều có thể sử dụng bằng lái xe Mỹ ở Việt Nam?

Em đã có GPLX tại Mỹ. Nay em định về Việt Nam thăm quê hương trong 1 tháng và có ý định tham gia giao thông tại Việt Nam.